Blizzard บอกไม่ไปต่อถอดตัวจากการร่วมมือกับ NetEase

Blizzard 19112022 1

วันนี้ได้มีข่าวที่น่าตกใจเป็นอย่างมากในอุตสาหกรรมเกมระดับโลกเมื่อทางบริษัท Blizzard Entertainment ประกาศบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่าจะระงับการให้บริการในประเทศจีนแผ่นดินใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สาเหตุมากจากสัญญาอนุญาตปัจจุบันที่ทำไว้กับ NetEase Games ถึงวาระหมดอายุแล้วเลยไม่ตัดสินใจที่จะทำงานร่วมกันต่อสาเหตุอะไรนั้นก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแน่ชัดว่าจากอะไร แต่ทางทีมงานได้ระบุไว้ว่า “ทั้งสองฝ่ายไม่ผ่านเงื่อนไขในข้อตกลงเพื่อต่ออายุสัญญาในการเป็นตัวแทนเปิดให้บริการเกม Blizzard ในประเทศจีน”

Blizzard 19112022 2

การที่ทาง Blizzard ยุติการร่วมมือในครั้งนี้ส่งผลโดยตรงกับการเปิดให้บริการเกมจากค่ายนี้ในประเทศจีนไม่ว่าจะเป็น World of Warcraft, Hearthstone, StarCraft, Diablo 3 และ Heroes of the Storm ทั้งหมดที่กล่าวมาจะยุติในวันที่ 23 มกราคม 2023 เป็นต้นไปหลังจากที่ช่วยเหลือกันมา 14 ปี ก็ถือว่ายาวนานพอสมควร ที่ทั้งสองบริษัทช่วยเหลือกัน

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีก็คือ Blizzard เป็นเจ้าของไอพีเกมดังมากมายไม่ว่าจะเป็นแนว MMO, Card Games หรือ MOBA ก็ตาม เกมเมอร์จะทราบกันดีว่ารายชื่อเกมที่กล่าวมาในข้างต้น ปัจจุบันความนิยมน้อยลงเรื่อยๆ แล้วบริษัทเองก็ไม่ได้มีการเปิดตัวอะไรใหม่ๆ ออกมามากนัก ปัจจุบัน Overwatch 2 เองกระแสก็เริ่มจางลงเรื่อยๆ แล้วเหมือน

Blizzard 19112022 3

การที่ทางบริษัทมีการตัดให้บริการในประเทศจีนที่ถือว่าเป็นแผ่นดินใหญ่มีจำนวนมากเกมเมอร์ไม่น้อย เพราะจำนวนประชากรมีจำนวนมาก มีโอกาสไม่น้อยที่จะสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวบริษัท แต่อย่างที่ทราบกันว่าประเทศก็มีมาตรการหรือกฏหมายที่ควบคุมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมที่แน่นเป็นอันดับต้นๆ ของโลกเลย เหตุผลเหล่านี้อาจจะส่งผลกับการที่ Blizzard ยกเลิกการต่อสัญญาก็เป็นได้

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM