4 เกมออนไลน์ MMORPG เกาะกระแส Battle Royale

mmorpg battle royale 2518 05

นับตั้งแต่กลางปีก่อนจนเริ่มต้นปี 2018 เกมเมอร์อย่างเราคงได้เห็นปรากฏการของ Battle Royale Fever แนวเกมที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะกลายเป็นกระแสโด่งดังเป็นพลุแตก ส่วนหนึ่งต้องยกเครดิตให้เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หลังทำลายทุกสถิติความสำเร็จ จนค่ายเกมน้อยใหญ่ต้องอิจฉาและไม่รอช้าปล่อยเกมใหม่ๆออกมาจนแทบจะล้นตลาด ในขณะเดียวกันด้านกลุ่มเกมออนไลน์ประเภท MMORPG ที่กระแสซบเซาลงไปมากได้ใช้โอกาสนี้ดึงความสนใจด้วยการเปิดโหมด Battle Royale ส่วนใหญ่เป็นเกมชื่อคุ้นหูรับรองความสนุกขึ้นอีกระดับ

mmorpg battle royale 2518 03

MapleStory 2

MapleStory 2 ภาคต่อเกมแนว MMORPG มุมมองภาพจากด้านข้างที่สลัดทิ้งความ Classic สู่ความทันสมัยภายใต้ภาพกราฟฟิก 3 มิติ Quarter View ให้มุมมองในการเล่นที่แปลกใหม่ ถึงแม้กระแสตอบรับอาจไม่ค่อยดีนัก หลังจากเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ทีมพัฒนาไม่ลดละความพยายามกับการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดตัวโหมด PvP แบบใหม่ที่เรียกว่า Mush King Championship ให้กลิ่นอายของระบบการเล่นแบบ Battle Royale รองรับผู้เล่นได้สูงถึง 50 คน สนามรบจะเป็นแผนที่หลักของเกมสามารถพบเจอมอนสเตอร์ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ หลบซ่อนตัว หรือวางกับดัก นอกจากนี้ยังมีระบบควบคุมพื้นที่ต่อสู้จนกว่าจะได้ผู้ชนะ

mmorpg battle royale 2518 04

Moonlight Blade

Moonlight Blade เกมจีนกำลังภายในระดับ AAA ที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากจะโดดเด่นด้านภาพกราฟฟิกสวยงามตระการตา ระบบเกมค่อนข้างแปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร เพียงแต่ได้รับผลกระทบจากความซบเซาของตลาด MMORPG ความพยายามของทีมพัฒนา Tencent จึงไม่ใช่เรื่องแปลกในการตัดสินใจเกาะกระแส Battle Royale ส่วนหนึ่งได้แรงบัลดาลใจจากเกม PUBG เปลี่ยนธีมเป็นโลกจอมยุทธ์รวมตัวกันที่ลานประลอง จากนั้นผู้เล่นทุกคนจะถูกส่งขึ้นไปบนบอลลูนขนาดยักษ์แล้วหาตำแหน่งกระโดดลงด้วยการใช้เครื่องร่อนคล้ายเกม Fortnite ระบบการเล่นให้อารมณ์หนังจีนค้นหาเคล็ดวิชา อาวุธ เรียนรู้ และประลองยุทธ์กันจนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว

mmorpg battle royale 2518 01

Age of Wushu

Age of Wushu เกมจีนกำลังภายในที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในโซนยุโรปตะวันตกรวมถึงประเทศไทยภายใต้ชื่อ 9yin แต่กาลเวลาเปลี่ยนเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นย่อมลดลงเพื่อเปลี่ยนไปมองหาสิ่งใหม่ๆ อย่างไรก็ตามความโดดเด่นของเกมที่อ้างอิงจากซีรี่ย์จีนกำลังภายในชื่อดัง ทำให้เกมนี้ยังคงครองใจผู้เล่นบางกลุ่มอยู่ไม่น้อย และน่าจะเป็นเกมแนว MMORPG เกมแรกที่ไม่รอช้าเปิดโหมด Battle Royale รองรับผู้เล่นในลานประลองได้มากถึง 50 คน รวมศิลปะการต่อสู้แบบ Martial Art ตั้งแต่ระดับพื้นฐานไปจนถึงเคล็ดวิชาขั้นสูงที่สามารถเรียนรู้ได้เร็วกว่าระบบการเล่นแบบปกติ นอกจากนี้ยังใส่ลูกเล่นผลกระทบจากภัยธรรมชาติ อาทิเช่น พายุหิมะ และดาวตก เพิ่มความท้าทายในการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม

mmorpg battle royale 2518 02

League of Angels II

League of Angels II เกมแนว Action MMORPG แฟนตาซีสานต่อความสำเร็จจากภาคแรกชื่อเดียวกัน อัปเกรดความยิ่งใหญ่ด้วยการออกแบบภาพกราฟฟิกคุณภาพสูงระดับ Next-gen รีบเกาะกระแสกันตั้งแต่ปลายปี 2017 ประกาศเปิดโหมด Battle Royale รองรับผู้เล่นได้ 20 คน สำหรับการแข่งขันบนเกาะที่ชื่อ Isle of Doom ผสมผสานองค์ประกอบการเล่นแบบ PvE และ PvP ระยะเวลาในการแข่งขันประมาณ 10 นาที โดยผู้เล่นจะถูกสุ่มไปยังตำแหน่งต่างๆบนแผนที่ และมีหมอกคำสาปคอยควบคุมพื้นที่ต่อสู้ หากผู้เล่นคนใดอยู่นอกพื้นที่ควบคุมเกิน 10 วินาทีจะตายทันที สำหรับผู้เล่นที่ตายต้องออกจากการแข่งขันไม่มีการ respawn หรือเกิดใหม่

log 01

ซึ่งต้องยอมรับว่าเกมแนว MMORPG สามารถปรับตัวได้ทันตามการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันในอุตสากรรมเกมทั่วโลก ส่วนหนึ่งได้อานิสงส์จากองค์ประกอบที่มีอยู่แล้วภายในเกมเพราะเกมแนว mmopg แทบทุกเกมจะต้องมีระบบ PvP จึงใช้โอกาสนี้ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบและระบบการเล่นให้กลายเป็นโหมด Battle Royale ได้อย่างรวดเร็ว ทันกระแสโลกนั้นเอง

อ่านข่าวเกม Battle Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM