รีวิวเกม Hunter Soul เกมล่ามอนบนมือถือตัวท็อปจากจีน

the soul hunter 03

ในช่วงที่ MHW เวอร์ชั่น PC กำลังฮิต เกมสายล่ามอนสเตอร์บนมือถือเองก็มีที่น่าสนใจออกเหมือนกัน อย่าง Hunter Soul (ชื่อเก่า The Soul of Hunter) เกมมือถือ Action ล่ามอนสเตอร์คุณภาพเยี่ยมจากค่าย Longcheng ด้วยจุดเด่นด้านกราฟฟิกที่ทำออกมาได้งดงามมากๆ แต่ไม่กินสเปคเครื่องมากนัก บวกกับระบบการเล่น และฟีเจอร์น่าสนใจจำนวนมาก ทำให้ตอนนี้มันกลายเกมล่ามอนสเตอร์บนมือถือ ที่สนุก และได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในเวลานี้เลยก็ว่าได้

เกี่ยวกับเกม

Screenshot 25610824 080206

Hunter Soul เป็นเกมมือถือแนว Action สไตล์ Hunting หรือล่ามอนสเตอร์คล้ายๆ กับเกมซีรีส์ดังอย่าง Monster Hunter แต่ตัวเกมมีความโดดเด่นเป็นพิเศษในด้านระบบสกิล และระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่ทำให้เราสามารถสนุกได้ แม้เล่นด้วยตัวคนเดียวก็ตาม โดยภายในเกมจะไม่มีระบบอาชีพมาล็อคสไตล์การเล่นของเรา แต่จะแทนด้วยระบบอาวุธ ซึ่งสามารถเปลี่ยนได้อย่างอิสระ และมีให้เลือกใช้มากถึง 6 แบบ โดยจะประกอบไปด้วย ดาบยาว, ดาบใหญ่, หอกโล่ห์, สนับมือ, คฑา, ธนู, และดาบคู่

Screenshot 25610824 084734

ผมชอบใน “ระบบช่วยเหลือ” ของเกมเกมนี้ คือตัวเกมสามารถ Co-op เข้าไปเล่นกับเพื่อนๆ พร้อมกันได้ 4 คน (หมายถึงตอนล่า) แต่หากใครที่เพื่อนไม่ว่าง ก็สามารถนำ NPC เข้าไปช่วยล่าได้ โดย NPC เหล่านี้จะปลดล็อคออกมาให้เราได้เลือกใช้ตามเนื้อเรื่องของตัวเกม แต่แน่นอนว่า ความเก่งของ NPC จะขึ้นอยู่กับการอัพเกรดของเรา ส่วนในด้าน “ระบบสร้างอุปกรณ์” ตัวเกมก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ครบถ้วน มีตั้งแต่สร้างอาวุธ ไปจนถึงชุด มีระบบทำอาหาร อีกทั้งระบบขี่ม้าอีกด้วย

Screenshot 25610824 085616

ในด้าน “ระบบการเล่นทั่วไป” ตัวเกมใช้ระบบคล้ายๆ กับเกม MMORPG สไตล์วิ่งเควส ที่เราต้องกดที่เควส แล้วตัวละครจะวิ่งไปยังตำแหน่งนั้นๆ แต่เกมเกมนี้ มันแค่วิ่งไปให้ เราจะต้องทำการกดคุยกับ NPC ด้วยตัวเอง รวมไปถึงการล่า ก็ไม่มีระบบ Auto ใส่มาแต่อย่างใด นอกจากนี้ระบบสอดส่องที่ใช้ในการล่า ยังถูกนำมาใช้สำหรับหาร่องรอย และความลับอื่นๆ อีกด้วย ในด้านของระบบตลาด ตัวเกมเหมือนจะเน้นไปที่ชุดแฟชั่นเป็นหลัก ทั้งนี้ตลาดของตัวเกมจะมาในรูปของบอร์ด ที่เราสามารถนำสินค้าไปตั้งขายได้ แต่จะใช้สกุลเงินคนละอย่างกันสำหรับใช้ซื้อขาย

Screenshot 25610824 091935

“เกมล่ามอนสเตอร์คุณภาพดี นักล่าควรเล่น”

ผมค่อนข้างชอบ Hunter Soul ในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะกราฟฟิก ที่ทำออกมาได้งดงามมากๆ แต่กินสเปคน้อยสุดๆ ปรับต่ำก็สวย ปรับสูงสุดก็ยังลื่นเล่นได้ไม่มีปัญหา งานออกแบบชุดเกราะ อาวุธเท่ห์ และดูอลังการ ไม่ค่อยมีสไตล์หรือธีมจีนเข้ามาผสมมากนัก มอสเตอร์ดูฉลาดตามระดับความยาก ระบบการเล่นหลากหลาย มินิเกมรวมไปถึงเควสโดดเด่น ติดอยู่เรื่องเดียวคือด้านภาษา ที่เป็นภาษาจีนล้วน ชวนปวดหัวได้ง่ายๆ ถ้าใครไม่รู้ภาษาจีน แต่ด้วยระบบต่างๆ ก็ใช้เล่นได้เรื่อยๆ ไม่ติดปัญหามากนักครับ

Screenshot 25610824 092624

Screenshot 25610824 091512

Screenshot 25610824 083754

ลิงก์ดาวน์โหลด

Hunter Soul Banner2

btn applestore off btn_googlestore_off btn apk off

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM