Ragnarok M: Eternal Love แนวทางการเล่น Crusader สาย Holy Cross

Ragnarok M 2912018 2

ตั้งแต่เกม Ragnarok เวอร์ชั่น PC อาชีพ Crusader เปรียบเสมือนรถถังเคลื่อนได้มีทักษะที่โดดเด่นอย่าง Devotion รับดาเมจแทนเพื่อนร่วมทีมเช่นเดียวกับฉบับเกมมือถือ Ragnarok M: Eternal Love อาชีพ Crusader มีอะไรหลายอย่างคล้ายกัน อย่างที่รู้สาย Tank ค่อนข้างเล่นยาก ผู้เล่นเล่นจึงนิยมสาย Agi ตีไวไปได้ทุกที่ หรือสายปาโล่ (Shield) แบบ 1 hit kill แต่ยังมีอีกหนึ่งแนวทางการเล่นที่น่าสนใจไม่แพ้กันนั้นก็คือ สาย Holy Cross ฟาดมอนฯด้วยพลังกางเขนศักดิ์สิทธิ

>อยากได้ข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love เพิ่มเติม<

>ดูวิธีเล่นเกม Ragnarok M: Eternal Love บน Nox และ Bluestacks <

Ragnarok M 2912018 1

สำหรับคุณสมบัติของสกิล Holy Cross โจมตีเป้าหมายด้วยพลังกางเขนศักดิ์สิทธิ์สร้างความเสียหายธาตุ Holy (P.ATK*600% + M.ATK*600%) และมีโอกาส 30% ทำให้เป้าหมายตาบอด (Blind) เป็นเวลา 10 วินาที (หากประเภทอาวุธที่ใช้คือ Non-Spear ค่าความเสียหายสกิลจะลดลงครึ่งหนึ่ง)

Crusader stats

สเตตัสแนะนำ
Crusader สาย Holy Cross จะโฟกัสสเตตัส 2 ค่าหลัก ได้แก่ STR และ INT เพื่อบูทดาเมจของสกิล Holy Cross ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด อย่างไรก็ตามการใช้สกิลโจมตีมีโอกาส Miss ได้จึงต้องเพิ่มความแม่นยำด้วยการอัพค่า Dex ไว้บ้าง ส่วนค่า VIT เพิ่ม Max HP หากเพื่อนๆคิดไม่ออกว่าจะอัพค่าไหนก่อนให้ดูแนวทางที่ระบบเกมแนะนำไว้

Crusader Item

ไอเทมแนะนำ
Lance อาวุธประเภทหอกยาว ATK & MATK + 180 คุณสมบัติเพิ่มค่า ATK ธาตุ Holy +20% สามารถเลื่อนระดับขั้นอาวุธจนถึงขั้นสุดท้ายเป็นหอก Heavy Spear
Spearfish Pike อาวุธประเภทหอกยาว ATK & MATK + 247 ความพิเศษของหอกชนิดนี้เมื่อสวมใส่จะเพิ่มอัตราสกิล Holy Cross + 100% และทุก Refine + 1 เพิ่มอัตราสกิล Holy Cross + 30% นอกจากนี้การเลื่อนระดับขั้นอาวุธจนถึงขั้นสุดท้ายจะเพิ่มความรุนแรงของสกิล Holy Cross + 50%
Shield of Naga โล่ป้องกัน DEF+90 ความพิเศษของโล่นี้ M.Atk+8% ทุก Int 3 จะเพิ่มค่า ATK 1

Crusader Leveling

สำหรับ Shield of Naga อันที่จริงโล่ชนิดนี้เหมาะกับสาย Grand Cross เมื่อเปลี่ยนเป็นอาชีพ Paladin หากใส่คู่กับหอก Spearfish Pike จะเพิ่มความรุนแรงของสกิลอีก 50% แต่ที่เลือกใช้เพราะจะได้รับ M.Atk+8% และด้วยความที่ตัวละครอัพค่า Int ไว้เยอะทำให้ทุกค่า Int 3 จะได้ ATK + 1 ช่วยเพิ่มความรุนแรงของสกิล Holy Cross ได้มากพอสมควรCrusader Rune
หากต้องการบูทดาเมจของสกิล Holy Cross ให้แรงยิ่งขึ้นไปอีกระบบ Rune ช่วยได้ การปลดล็อครูน Holy Cross หนึ่งจุดจะเพิ่มดาเมจ + 10% เบื้องต้นมีให้ปลดล็อคทั้งหมด 3 จุด รวมได้ดาเมจเพิ่มขึ้น + 30% โดยการปลดล็อครูนในจุดแรกต้องใช้ Gold Medal ประมาณ 50 เฟือง

Crusader Glast Heim

การเก็บเลเวล
เมื่อเปลี่ยนเป็นอาชีพ Crusader คุณสมบัติของสกิล Holy Cross สามารถโจมตีมอนสเตอร์ได้เกือบทุกธาตุ (ยกเว้นธาตุเดียวกัน Holy ความรุนแรงของสกิลจะลดลง) สถานที่เก็บเลเวลช่วง Lv.50 – 60 ส่วนมากจะอยู่แผนที่ Pyramid 1F โฟกัส Mummy, Soldier Skeleton, Isis หรือสถานที่ยอดนิยม Payon Cave 1F ดันย่อนโฟกัสเจ้าไข่หมุน Eggyra มอนสเตอร์ธาตุ Ghost เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการเก็บ Job จนเปลี่ยนอาชีพ Paladin

Crusader Nightmare

อย่างที่รู้เกม Ragnarok M: Eternal Love จัดลำดับมอนสเตอร์เผ่า Undead และ Demon ไว้ในระดับเลเวลสูง ทุกสายอาชีพต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่กลับเป็นเรื่องโชคดีของอาชีพ Crusader ที่สามารถเอาชนะมอนสเตอร์ประเภทนี้ได้อย่างง่ายดายด้วยสกิล Holy Cross คุณสมบัติเป็นธาตุศักดิ์สิทธิ์จึงเอาชนะธาตุ Undead, Shadow และ Ghost ได้นั้นเอง ยิ่งเลเวลสูง 80 ขึ้นไปต้องมายัง Glast Heim เจอมอนสเตอร์ประเภทผีปีศาจทั้งแผนที่ แต่สำหรับอาชีพ Crusader สบายใจหายห่วง

จุดเด่น
– เอาชนะมอนสเตอร์ประเภท Undead, Demon, Shadow และ Ghost ได้ง่าย รวมถึงธาตุอื่นๆ ยกเว้นธาตุ Holy
– ถึกพอตัวแถมเลือดเยอะแม้ไม่อัพ VIT
– Max SP เหลือใช้ผลจากค่า INT สูง

จุดด้อย
– หากโดนมอนสเตอร์รุมหรือเจอศัตรูตีไว ช่วงจังหวะการออกสกิล Holy Cross จะหยุดชะหัก ทางเดียวคือต้องใช้สกิล Endure

ลิงก์ดาวน์โหลด

RO 31102018 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM