Apex Legends ข้อมูลอาวุธแต่ละชนิดแบบไหนเหมาะกับคุณ

Apex Legends 52019 1 1

ว่าด้วยเรื่องของอาวุธภายในเกม Apex Legends เป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่างให้กับการเล่นจนนำไปสู่ชัยชนะ ปัจจุบันอาวุธประเภทปืนมีทั้งหมด 18 ชนิด อาทิเช่น Sniper rifles, Assault rifles, Shotguns, LMGs, SMGs หรือ Pistols โดยผู้เล่นสามารถเลือกใช้อาวุธได้อย่างอิสระตามสไตล์การเล่นของตัวเอง แต่จำเป็นต้องทำความคุ้นเคยหรือเข้าใจประสิทธิภาพของอาวุธเหล่านั้นเสียก่อน

kraber

Kraber เป็นอาวุธปืนประเภท Sniper rifle ทรงพลังที่สุดในเกม Apex Legends ด้วยความที่เป็นปืนไรเฟิลซุ่มยิงจึงมีความแม่นยำสูงและสร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง แต่ปืน Kraber .50-Cal หาได้จาก Airdrop เท่านั้น

Kraber .50-Cal
Base Damage: 125
Headshot Damage: 250 (2x)
Magazine: 4
Ammo Type: 8 (4+4)


mastiff

Mastiff เป็นอาวุธปืนลูกซองประสิทธิภาพสูงมีค่า DPS และความแม่นยำสูงสุดในบรรดาปืนประเภท Shotgun แต่หากยิงจากระยะไกลความแม่นยำยังเป็นรองปืน Kraber อย่างไรก็ตามปืนชนิดนี้หาได้จาก Airdrop เช่นกัน

Mastiff
Base Damage: 144 (8×18)
Headshot Damage: 288 (8×36)
Magazine: 4
Ammo Type: 20 (4+16)


r301

R-301 เป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (Assault Rifle) สร้างความเสียหายค่อนข้างต่ำเนื่องจากใช้กระสุนประเภท Light Ammo แต่แมกกาซีนบรรจุกระสุนมากถึง 18 นัด อัตราการลั่นกระสุนแบบอัตโนมัติทำให้มีความโดดเด่นในระยะการต่อสู้ทุกระดับจึงมีประโยชน์อย่างมากจนไม่ควรมองข้าม

R-301 Carbine
Base Damage: 14
Headshot Damage: 28 (2x)
Magazine: 18
Ammo Type: Light Rounds


devotion

Devotion เป็นปืนกลเบา (LMG) ที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วยอัตราการยิงต่อเนื่องโดยไม่จำเป็นต้องเล็งผ่านศูนย์ Hipfire เสมอไป และความโดดเด่นของแมกกาซีนบรรจุกระสุนมากถึง 44 นัด เป็นอีกหนึ่งปืนกลเบาที่ทรงประสิทธิภาพใช้งานได้หลากหลาย

Devotion
Base Damage: 17
Headshot Damage: 34 (2x)
Magazine: 44
Ammo Type: Energy Ammo


longbow

Longbow DMR เป็นปืนไรเฟิลซุ่มยิงกึ่งอัตโนมัติสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงและความเร็วของกระสุนพุ่งใส่เป้าหมายอย่างรวดเร็วเหนือว่าปืนไรเฟิลอื่นๆ แน่นอนว่าเป็นปืนไรเฟิลที่โจมตีเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพจากระยะไกลและความแม่นยำสูง

Longbow DMR
Base Damage: 55
Headshot Damage: 110 (2x)
Magazine: 5
Ammo Type: Heavy Rounds


Peacekeeper

Peacekeeper เป็นปืนลูกซองแบบดั้งเดิมแต่ทรงพลัง แม้จะสร้างความเสียหายต่ำกว่าเมื่อเทียบกับปืนลูกซองอื่นๆ จุดเด่นของ Peacekeeper กระสุนที่ยิงออกมาจะกระจัดกระจายมีโอกาสโดนเป้าหมายสูง และยังโหลดกระสุนได้อย่างรวดเร็ว

Peacekeeper
Base Damage: 110 (11×10)
Headshot Damage: 165 (11×15)
Magazine: 6
Ammo Type: Shotgun Shells


spitfire

M600 Spitfire อีกหนึ่งปืนกลเบา (LMG) ที่ต้องทำความคุ้นเคยอย่างมากเพราะมีแรงถีบค่อนข้างแย่เมื่อลั่นไกยิง ส่งผลต่อกระสุนนัดถัดไปทำให้บางครั้งไม่โดนเป้าหมาย การใช้งานปืนชนิดนี้อย่างมีประสิทธิภาพจำเป็นต้องฝึกการสเปรย์ อย่างไรก็ตามปืนชนิดนี้ยังคงใช้งานได้ดีเมื่อโจมตีศัตรูในระยะใกล้

M600 Spitfire
Base Damage: 20
Headshot Damage: 40 (2x)
Magazine: 35
Ammo Type: Heavy Rounds


triple take

Triple Take เป็นปืนไรเฟิลซุ่มยิง (Sniper Rifle) ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเนื่องจากทุกครั้งที่ลั่นไกกระสุนจะพุ่งออกไปทีละ 3 นัดพร้อมกัน แต่ความโดดเด่นดังกล่าวกลับมีจุดด้อยรวมอยู่ด้วยเพราะการใช้งานจำเป็นต้องติดตั้งอุปกรณ์ Hop-Up เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน

Triple Take
Base Damage: 69
Headshot Damage: 138
Magazine: 5
Ammo Type: Energy Ammo


flatline

VK-47 Flatline เป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (Assault Rifle) ศักยภาพของมันใช้งานได้ดีในช่วงเริ่มต้น และไม่เหมาะกับการใช้งานในระยะยาว สร้างความเสียหายได้ค่อนของดีเหมาะกับการต่อสู้ในระยะใกล้จนถึงระยะกลาง แต่ถ้าคิดจะใช้เจ้าปืน VK-47 เป็นอาวุธหลักแนะนำให้ติดตั้งอุปกรณ์ Stock เพื่อการยิงได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่องมากขึ้น

VK-47 Flatline
Base Damage: 16
Headshot Damage: 32 (2x)
Magazine: 20
Ammo Type: Heavy Rounds


g7 scout

G7 Scout เป็นปืนไรเฟิลซุ่มยิงกึ่งอัตโนมัติศักยภาพของมันอาจจะด้อยกว่าปืนไรเฟิลอื่นๆ แต่ในเกม Apex Legends ค่อนข้างตอบโจทย์ผู้เล่นหลายคน เนื่องจากแมกกาซีนบรรจุกระสุนถึง 10 นัด และยิงได้ต่อเนื่องหวังผลเพื่อกำจัดเป้าหมายได้จากระยะใกล้จนถึงระยะไกล

G7 Scout
Base Damage: 30
Headshot Damage: 60 (2x)
Magazine: 10
Ammo Type: Light Rounds


hemlock

Hemlok Burst เป็นปืนไรเฟิลจู่โจม (Assault Rifle) พลังทำลายล้างค่อนข้างสูงเนื่องจากมีโหมดการยิงเป็นชุดที่ละ 3 นัดพร้อมกัน ด้วยกระสุนแบบ Heavy Rounds แมกกาซีนบรรจุกระสุน 18 นัด ดังนั้นมันจึงเพียงพอที่จะล้มศัตรูได้อย่างรวดเร็ว

Hemlok Burst
Base Damage: 54 (3×18)
Headshot Damage: 72 (3×24)
Magazine: 18
Ammo Type: Heavy Rounds


r99

R-99 เป็นปืนกลมือ (SMG) ขนาดกะทัดรัดมาพร้อมอัตรการยิงที่สูงเหมาะกับการยิงหวังผลในระยะใกล้ด้วยกระสุน light ammo แมกกาซีนบรรจุกระสุน 18 นัด การดึงประสิทธิภาพออกมาขึ้นอยู่กับความแม่นยำของผู้เล่นโดยเฉพาะการต่อสู้ในระยะใกล้หรือพื้นที่แคบ

R-99
Base Damage: 12
Headshot Damage: 18 (1.5x)
Magazine: 18
Ammo Type: Light Rounds


wingman

Wingman ปืนพกสั้น (Pistol) ที่มีพลังทำลายล้างสูงมากหากผู้ใช้มีความแม่นยำโดยโฟกัสส่วนหัวของศัตรู แม้จะเป็นปืนยิงทีละนัดไม่เหมาะกับการยิงจากระยะไกล แต่ควรมีติดตั้งไว้หากต้องเผชิญหน้ากับศัตรูในระยะใกล้ แน่นอนจำเป็นต้องฝึกฝนเพื่อดึงประสิทธิภาพออกมาให้มากที่สุด

Wingman
Base Damage: 45
Headshot Damage: 90 (2x)
Magazine: 6
Ammo Type: Heavy Rounds


eva 8

EVA-8 เป็นปืนลูกซองอัตโนมัติ (Auto Shotgun) เหมาะกับการใช้งานแบบประจันบานยิงโจมตีเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่องแม้จะสร้างความเสียหายต่ำกว่าปืนลูกซองรุ่นอื่นๆ แต่ด้วยจุดเด่นของปืน EVA-8 การยิงแบบไม่ต้องบรรจุกระสุนใหม่อาจจะทำให้บางครั้งกระสุนหมดแบบไม่รู้ตัว

EVA-8
Base Damage: 63 (9×7)
Headshot Damage: 90 (9×10)
Magazine: 8
Ammo Type: Shotgun Shells


re45

RE-45 ปืนพกอัตโนมัติ (Auto Pistol) สร้างความเสียหายต่ำสุงในรุ่น แต่ใช้งานได้ดีในการต่อสู้ระยะใกล้ด้วยจุดเด่นของการยิงแบบอัตโนมัติพร้อมแมกกาซีนบรรจุกระสุน 15 นัด เป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างดีในช่วงเริ่มต้นเกมหลังจากกระโดดลงสู่สนามรบ

RE-45
Base Damage: 11
Headshot Damage: 16 (1.45x)
Magazine: 15
Ammo Type: Light Rounds


p2020

P2020 ปืนพก (Pistol) พบได้ทั่วไปบนแผนที่ในเกม Apex Legends เนื่องจากเป็นปืนพกแบบกึ่งอัตโนมัติจึงมีอัตราการยิงที่ต่ำมาก แต่ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่ารุ่น RE-45 อย่างน้อยสามารถใช้งานได้ดีในระยะใกล้จนถึงระยะปานกลาง

P2020
Base Damage: 12
Headshot Damage: 18 (1.5x)
Magazine: 10
Ammo Type: Light Rounds


mozambique

Mozambique เป็นปืนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพราะมันผสมผสานกันระหว่างปืนลูกซองและปืนพก แมกกาซีนบรรจุกระสุนเพียงแค่ 3 นัด แต่สร้างความเสียหายได้รุนแรง ตัวปืนออกแบบมาเพื่อการยิงหวังผลในระยะใกล้ แม้โอกาสยิงพลาดสูง

Mozambique
Base Damage: 45 (3×15)
Headshot Damage: 66 (3×22)
Magazine: 3
Ammo Type: Shotgun Shells


alternator 1

Alternator เป็นปืนกลมือ (SMG) ทรงกระทัดรัดแมกกาซีนบรรจุกระสุน 16 นัด พร้อมโหมดการยิงแบบอัตโนมัติ แต่แลกมาด้วยแรงดีดสูงมากยากต่อการควบคุม จึงไม่เหมาะกับการยิงเป้าหมายในระยะไกล กลับกันมันโดดเด่นอย่างมากในการยิงต่อสู้ระยะประชิด

Alternator
Base Damage: 13
Headshot Damage: 19 (1.46x)
Magazine: 16
Ammo Type: Light Rounds

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM