รู้หรือไม่ Apex Legends ผู้เล่นสามารถชุบชีวิตตัวเองได้

apex legends

Apex Legends เกมเอาตัวรอดเล่นออนไลน์บน PC เปิดโอกาสให้ผู้เล่นในเกมกลับมาแก้มือใหม่ได้ด้วยระบบชุบชีวิต Respawn แต่ต้องได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมเพื่อทำการชุบชีวิต แน่นอนมันขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญ หากตัวเราอยู่ห่างจากเพื่อนร่วมทีมจนไม่สามารถเข้ามาช่วยเหลือได้จะทำยังไง สำหรับการชุบชีวิตในเกม Apex Legends ส่วนใหญ่จะได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีม กลับกันคุณสามารถชุบชีวิตตัวเองได้ด้วยไอเทม Knockdown Shield ที่ไม่ได้มีไว้เพียงป้องกันตัวเองขณะอยู่ในสถานะน็อคดาวน์

Apex Legends Resurrection 1

Knockdown Shield เป็นไอเทมที่มีประโยชน์อย่างมากในเกม Apex Legends ด้วยความสามารถกางโล่พลังงานป้องกันการโจมตีลดความเสียหาย ผู้เล่นส่วนใหญ่นิยมใช้เมื่อตัวละครอยู่ในสถานะ “Knockdown” โดยไอเทมดังกล่าวแบ่งออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่

White Knockdown Shield (สีขาว): พลังป้องกัน 100 หน่วย
Blue Knockdown Shield (สีน้ำเงิน): พลังป้องกัน 500 หน่วย
Purple Knockdown Shield (สีม่วง) : พลังป้องกัน 750 หน่วย
Golden Knockdown Shield (สีทอง) : พลังป้องกัน 750 หน่วย + ชุบชีวิต (Resurrection)

Apex Legends Resurrection 2

แน่นอนความพิเศษของไอเทม Golden Knockdown Shield มีคุณสมบัติสามารถชุบชีวิตตัวเองได้ (Resurrection) แต่ค่อนข้างหายากเพราะดรอปจาก airdrops เท่านั้น รวมถึงไม่สามารถดึงจากผู้เล่นคนอื่นได้

Apex Legends Resurrection 3

วิธีการใช้งาน

เมื่อตัวละครล้มลงหรืออยู่ในสถานะ Knockdown ให้เปิดใช้งานไอเทม Knockdown Shield ผู้เล่นบน PC ให้คลิกเมาส์ปุ่มซ้าย (LMB), ปุ่ม R2 บน PS4 และปุ่ม RT บน Xbox One ส่วนการชุบชีวิตตัวเองมีระยะเวลา 15 วินาที แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวผู้เล่นต้องแน่ใจว่าตัวละครต้องอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยไม่โดนโจมตีจากศัตรูในขณะกำลังชุบชีวิตตัวเอง

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM