รีวิวเกม AxE: Alliance vs Empire แอบไปเล่นเซิร์ฟนอกก่อนเปิดจริง

axe

งานนี้ใครอาจจะยังไม่รู้ว่าตัวเกมอย่าง AxE: Alliance vs Empire เกมมือถืองานกราฟิกแรงจาก Nexon ที่กำลังจะมาเปิดในประเทศไทย 21 กุมภาพันธ์นี้ เคยเปิดตัวในต่างประเทศมาก่อนแล้วในชื่อว่า FAITH ในประเทศญี่ปุ่นงานนี้ GameMonday จึงแอบไปเล่นเพื่อรีวิวให้ดูกันก่อนเลย

ตัวเกม FAITH เป็นเกมมือถือแนว RPG จากค่าย Nexon ที่ได้นำเสนอในรูปแบบเกมผจญภัยแฟนตาซีคุณภาพสูงที่เน้นไปที่เรื่องของการทำสงคราม PK PVP ที่เป็นระบบ Content หลักที่เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกชื่นชอบเพราะพวกเขาได้พยายามนำสงครามขนาดใหญ่ที่สามารถบรรจุผู้เล่นได้สูงสุดถึงง 150 คน แบ่งเป็นฝั่ง 75 Vs 75 บอกเลยว่าน่าสนใจมากสำหรับระบบนี้ และตัวเกมยังมีระบบกิลด์วอที่แบ่งออกเป็นฝั่งละ 20 Vs 20 อีกไว้สำหรับกิลด์สายโหดอยากประชันฝีมือประลองกับทีมอื่นๆ และแถมด้วยระบบ Arena ที่จะมารองรับการต่อสู้ขนาดเล็กขำๆ ขนาด 4 Vs 4 อีกด้วยอย่างที่บอกไปว่า เขาเน้นระบบนี้สุดๆ ใครที่ชื่นชอบเกมแนวต่อสู้บู้แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมก็ไม่ควรพลาด

FAITH01 2

เกมจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งสีแดงกับสีฟ้าซึ่งแต่ละฝั่งก็จะมีอาชีรพเฉพาะแตกต่างกันออกไปเผื่อเป็นจุดเด่นเฉพาะนั่นเอง ซึ่งในสีแดงจะมีอาชีพให้เลือกดังนี้ ธนูตัวละครเป็นตัวผู้หญิงโลลิน่ารัก ต่อมาขวานคู่เป็นชายร่างยักษ์ใหญ่ดูดุดัน สุดท้ายดาบยาวหญิงสาวแสนสวยที่มาพร้อมเป็นรูปร่างเล็กสวยงาม ส่วนทางด้านสีฟ้า จะมีอาชีพ ดาบโล่เป็นตัวละครผู้หญิงดูแข็งแกร่ง แล้วก็มีดาบใหญ่เป็นตัวละครชายดูสง่างาม สุดท้ายเป็นตัวละครโลลิอีกหนึ่งตัวเป็นจอมเวทย์น้อยน่ารัก โดยผู้เล่นต้องเลือกฝั่ง และ อาชีพตามที่กำหนดไว้แต่ละสีนั่นเอง

FAITH01 3

FAITH01 4

เมื่อเลือกเสร็จแล้วก็สามารถปรับแต่งรายละเอียดต่างๆ ของตัวละครที่เราเลือกมาได้ทั้งสีผม รูปร่างหน้าตา ทรงผมซึ่งเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ รวมถึงการสามารถปรับแต่งเสื้อผ้าได้ทั้งหมด 4 แบบเพื่อจะได้ดูว่าเราแต่งตัวละครแบบนี้ไปแล้วจะเหมาะสมกับเสื้อผ้าหรือไม่ประมาณนั้น

FAITH01 5

โดยงานภาพของเกม FAITH เน้นไปที่สมจริงสวยงามที่เป็นธีมแฟนตาซี รายละเอียดต่างๆ ของตัวละครและงานภาพจะเป็นสไตล์เกมฝั่งญี่ปุ่นผสมอยู่ด้วย ฉากต่างๆ ก็ออกแบบมาเป็นอย่างดีถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่มีคุณภาพของพวก CG กราฟิกในระดับดี สำหรับพวกที่ชื่นชอบเกมแนวภาพสไตล์นี้อย่างพวก lineage2 revolution, Darkness Rises อะไรประมาณนั้นก็น่าจะชื่นชอบเกมนี้แน่นอน เพราะงานมันคล้ายๆ กันแต่วิธีนำเสนอในเรื่องของเนื้อเรื่องและธีมเกมเอกลักษณ์ต่างๆ จะต่างกัน

FAITH01 6

ระบบ Gameplay ของเกม FAITH ก็จะเป็นการต่อสู้ในรูปแบบควบคุมตัวละคร 3D ที่จะมีความสามารถ Skill ต่างๆ ให้กดใช้ได้ รวมถึงการที่ต้องกดหลบพวกแม็คคานิกของเหล่ามอนสเตอร์ที่บางครั้งจะใช้สกิลที่รุนแรงในพื้นที่ ที่กำหนดไว้ดังนั้นผู้เล่นก็ต้องทำกาเดินหลบหรือกระโดดหลบด้วยนั่นเอง ซึ่งเป็นเสน่ห์ของเกมแนวผจญภัยในปัจจุบันเช่นกัน บวกกับงานภาพที่อลังการถือว่าเป็นเกมที่เล่นแล้วสนุกไม่น้อยเลยทีเดียว

FAITH01 7

ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ของเกมก็จะเป็นเกมแนว RPG อยู่แล้วมีการลงดันเจี้ยน ต่อสู้กับมอนสเตอร์เก่งๆ  ผจญภัยหาอุปกรณ์ต่างๆ แต่ประเด็นหลักของเกมที่ผู้พัฒนาเน้นเป็นพิเศษคือการต่อสู้ PK ในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายไว้เป็นตัวเลือกในการต่อสู้ของผู้เล่นนั่นเอง ดังนั้นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมงานภาพสไตล์ญี่ปุ่นที่มีการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์อยู่บ่อยครั้งก็น่าจะเข้าไปลองเล่นสักหน่อยแล้วจะติดใจก็เป็นได้

FAITH01 10 FAITH01 9

อ่านข่าวเกม AxE: Alliance vs Empire คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM