รีวิว Clash of Knights เกมมือถือแนว RPG สุดเมะระบบเกมเพลย์สุดมันส์

Clash of Knights 2932019 1

เกมมือถือใหม่ในช่วงนี้ออกมาเยอะเกิน จนความจำในโทรศัพท์เกือบเต็มแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่งเกมเด็ดที่บอกเลยว่าโคตรแจ่มจากค่ายเกมชั้นนำของโลกอย่าง NEOWIZ เจ้าของผลงานเกมขั้นเทพ ที่มีให้เลือกเล่นมากมายและล่าสุดไม่นานมานี้ได้ปล่อยน้องใหม่ป้ายแดงอย่าง Clash of Knights ในเวอร์ชั่น SEA ที่รองรับภาษาอังกฤษให้เพื่อนๆ ได้เล่นกันแล้ววันนี้ในสโตร์ทั้งในระบบ Android ซึ่งทางด้าน iOS ตอนนี้ยังไม่เปิดให้ดาวน์โหลด

Clash of Knights เป็นเกมมือถือแนว RPG จากทีมผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลก Neowiz ตัวเกมจะนำเสนอแนวแฟนตาซีเหนือจิตนการมีการกล่าวถึงตัวละครจากตำนานปีศาจชื่อดังทั่วโลกมาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบตัวละครน่ารักการ์ตูนๆ สำหรับเกมนี้ได้นำเสนอวิธีเล่นที่น่าสนใจไม่เหมือนกับเกม RPG ทั่วๆ ไปมีระบบ Gameplay ที่ไม่ได้ใหม่แต่ก็ไม่ค่อยมีให้เล่นมากในปัจจุบันจะเป็นรูปแบบไหนเดียวเราไปดูกัน เกมเมอร์คนไหนที่กำลังมองหาเกมดีๆ แหวกแนว น่าสนใจบอกเลยว่าห้ามพลาดบทความนี้เด็ดขาด

Clash of Knights 2932019 2

Clash of Knights 2932019 3

สิ่งแรกที่จะต้องพูดถึงก่อนเลยแล้วเป็นสิ่งที่ถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกม Clash of Knights ได้เลยก็คือการที่มีเนื้อเรื่อง Story สุดเข้มข้นที่จะปูเนื้อเรื่องให้เหล่าแฟนเกมได้เสพและอ่านกันผ่านภาพประกอบที่ออกแบบมาได้อย่างสวยงาม ซึ่งในช่วงแรกที่เข้าเกมจะมีการเล่าถึงประวัติความเป็นมาของเกม และแอบแทรกสอนระบบการเล่นพื้นฐานไปในตัวด้วย หลังจากที่ผ่านหมดแล้ว การผจญภัยภายในเกมก็จะมีการเล่าเรื่อง Story ผ่านการตะลุยด่านอยู่เสมอ ดังนั้นตัวเกมเป็นภาษาอังกฤษแล้วการเข้าถึงความหมายอาจจะไม่ยากเหมือนกับภาษาอื่นๆ มันจึงสามารถช่วยทั้งการฝึกภาษาและเสพความสนุกของเนื้อเรื่องเมื่อเวลาเล่นเกมจะได้อินไปกับมันนั่นเอง

Clash of Knights 2932019 4

งานภาพกราฟิก ตัวเกม Clash of Knights จะนำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนน่ารักเมื่ออยู่ในเกมจะเป็นรูปแบบ Chibi เต็มตัวฉากก็ถือว่าดูดีเหมาะสมกับตัวละคร ซึ่งถ้าดูผ่านๆ ก็ถือว่าโอเคเพราะจุดสนใจจริงๆ มันอยู่ที่เหล่าตัวละครและศัตรูมากกว่า ต่อมาพูดถึงงานวาดภาพประกอบบ้างสำหรับเกม Clash of Knights ภาพประกอบจัดว่างานดีเลยทีเดียว ซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ในตัวของมันยิ่งเป็นระดับตัวละครสูงๆ จะยิ่งแสดงถึงความอลังการออกมาได้เป็นอย่างดีมองแวบเดียวก็รู้แล้วว่าตัวละครพวกนี้มันระดับ Top แน่นอน

Clash of Knights 2932019 5

ระบบ Gameplay ของ Clash of Knights จัดว่าไม่เหมือนเกมแนว RPG อื่นๆ ที่จะเป็นการปล่อยให้เหล่าตัวละครของเราตีออโต้แล้วคอยกดสกิลเท่านั้นแต่สำหรับเกมนี้จะเปลี่ยนแนวออกไป จะเป็นสไตล์ยิงลูกแก้วเหมือนกับพวกเกมสมัยก่อนที่ จะยิงเป็นเส้นตรงแล้วเมื่อตัวละครเรากับศัตรูปะทะกันจะเกิดการชิ่งเกิดขึ้น ซึ่งการเล่นแบบนี้ก็ไม่ได้ถือว่าแปลกใหม่อะไรในแพลตฟอร์มเกมมือถือแต่ จำนวนเกมที่เอาระบบนี้มาใช้จัดว่าน้อยมากดังนั้นเกมที่ดีๆ ในการเอาระบบเแบบนี้มาใช้จึงมีน้อย

Clash of Knights 2932019 6

Clash of Knights 2932019 7

แล้วการยิงตัวละครออกไปก็ไม่เป็นเพียงการสร้างดาเมจปกติ มันจะขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวละครแต่ละตัวด้วยว่าจะมีสกิลและ Effect เฉพาะตัวอย่างไรยกตัวอย่างเช่นเมื่อตัวละครตัวนี้ ได้ไปชนกับศัตรูจะทำให้เกราะของศัตรูลดลง 40% อะไรแบบนี้เป็นต้น รวมถึงสกิลกดใช้ที่เมื่อเก็บพลังเกจได้ในจำนวนที่กำหนดก็จะสามารถกดปล่อยความสามารถออกมาได้

Clash of Knights 2932019 8

ส่วนระบบการเล่นอื่นๆ ก็ตามสไตล์เกมแนว RPG ที่จะมีการเล่นแบบตะลุยด่านผ่านตามลำดับยิ่งขึ้นไปสูงๆ ก็จะเจอมอนสเตอร์โหดๆ และของรางวัลที่จะได้รับก็ดีขึ้นตาม และพวกโหมดการเล่นแบบ challenge ที่จะมีทั้งดันเจี้ยนประจำวันที่ดรอปเป็นหินธาตุต่างๆ ไว้สำหรับอัพเดทตัวละคร หรือหอคอยที่จะให้ตะลุยเพื่อท้าทายขีดจำกัดของตนเอง งานนี้บอกเลยว่าสนุกนี้แน่นอน

Clash of Knights 2932019 9

Clash of Knights 2932019 10

ลิงก์ดาวน์โหลด

Capture 9

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Clash of Knights คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM