รีวิว Dengeki Bunko: Crossing Void เกมมือถือยำตัวละครไลท์โนเวลสุดมันส์

Crossing Void 122019 1

เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจสำหรับคอแฟนการ์ตูนต่างๆ ยิ่งเป็นสาวกนิยายญี่ปุ่นหรือเรียกอีกอย่างว่าไลท์โนเวลน่าจะรู้จักตัวการ์ตูนเหล่านี้เป็นอย่างดีแน่นอนเมื่อทาง 37 Games ได้เตรียมนำเกมมือถือตัวแรงอีกหนึ่งตัวค่าย SEGA มาเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่าง Dengeki Bunko Crossing Void ของเราดังนั้นทาง GameMonday ของเราจึงขอแอบไปเล่นแล้วเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ดูกันขำๆ ว่าตัวเกมมีอะไรน่าสนใจบ้าง

Crossing Void 122019 4

Dengeki Bunko: Crossing Void เป็นเกมมือถือแนว RPG ที่จะรวบรวมเหล่าตัวละครจากไลท์โนเวลมายำรวมกันแล้วมาต่อสู้กันซึ่งได้นำตัวละครกว่า 25 เรื่องชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็นSword Art Online, Toradora!, A Certain Magical Index, Shakugan no Shana, Durarara! เป็นต้นนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของไลท์โนเวลทั้่งหมดที่นำมาอยู่ภายในเกมนี้เท่านั้น ตัวเกมได้นำเสนอตัวละครในขนาดสัดส่วนจริงไม่ใช่ SD หรือ Chibi ดังนั้นเราจะเห็นตัวละครในลักษณะสมจริงที่สุดตามต้นแบบต่างๆ จากไลท์โนเวลแต่ละเรื่อง ซึ่งบอกเลยว่าระบบ Content ภายในเกมนี้เยอะมากเดียวเราจะพาชมกันทีละอันเลย

Dengeki Bunko Crossing Void 542019 1

แน่นอนว่าจุดเด่นอยากแรกที่เราจะต้องมาพูดถึงกันคืองานภาพกราฟิกของตัวเกมที่ต้องพูดตรงๆ เลยว่าไม่ธรรมดาด้วยงานภาพจะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ก็คือ ฉาก ก็ทำออกมาในธีมแนวการ์ตูนสวยงามคล้ายกับฉากต่างๆ ในอนิเมะแต่ละเรื่องในจุดนี้บอกเลยว่าทำออกมาได้อย่างดีสีสันไม่สดมากเกินไปจนทำให้ตัวละครดูดรอป ส่วนที่ 2 คือ Effect การใช้สกิลของตัวละครอย่างที่รู้กันว่าภายในเกมนี้มีตัวละครจากไลท์โนเวลมียำรวมกันหลากหลายเรื่อง แล้วแต่ละเรื่องตัวละครก็จะมีสกิลความสามารถที่แตกต่างกันออกไปดังนั้นเราจะเห็นความอลังการของการปล่อยสกิลของตัวละครต่างๆ อย่างแน่นอนแล้วบอกเลยว่าทำออกมาได้อย่างดี สุดท้ายก็คืองานออกแบบตัวละครที่รายละเอียดบอกเลยว่าคัดลอกจากไลท์โนเวลออกมาทั้งหมดเลยทีเดียว หรือบางเรื่องที่เคยทำอนิเมะมาแล้วก็ มีรายละเอียดเหมือนในตัวอนิเมะเลยดังนั้นแฟนคลับไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพในเรื่องของตัวละครเลย

Dengeki Bunko Crossing Void 542019 6

โดยภายในเกมจะแบ่งตัวละครออกเป็น 2 แบบก็คือตัวละครหลัก (Main) หรือ ตัวละครรอง (SUP) ดังนั้ในหนึ่งทีมผู้เล่นจะสามารถใส่ตัวละครได้ทั้งหมด 6 ตัวด้วยกัน ซึ่งถ้าตัวละคร Sup เป็นเรื่องเดียวกับตัวละครหลักจะช่วยเพิ่มความสามารถพิเศษในการโจมตีอีกด้วย ดังนั้นมันก็อาจจะเหมือนเป็นการสร้างฝันไว้ว่าอยากให้ตัวละครจาก ไลท์โนเวล ในเรื่องๆ ต่างมาอยู่รวมกันต่อสู้ เพราะเกมที่มีธีมการสร้างแนวนี้หาเล่นได้น้อยเพราะผู้พัฒนาส่วนใหญ่จะนำพวกการ์ตูนดังๆ มาทำเลยแต่การยำตัวละครไลท์โนเวลนั้นหายากพอสมควร

Dengeki Bunko Crossing Void 542019 3

ระบบ Gameplay ภายในเกม Dengeki Bunko: Crossing Void จัดว่าเป็นอีกหนึ่งที่ผู้พัฒนาได้ออกแบบมาได้อย่างดีไม่ใช่เกมแนว RPG ปกติที่คอยกดเพียงสกิลไม้ตาย แต่เกมนี้จะมีการให้ผู้เล่นได้มีการวางแผนในการต่อสู้อีกด้วย โดยที่สกิลแต่ละอันที่สามารถใช้ได้นั้นจะแบ่งออกเป็น 2 สีคือ สีฟ้าที่จะมีค่า Cost ที่ต้องจ่ายออกไปแตกต่างกันตามความสามารถของสกิลยิ่งมีพลังโจมตีสูงก็ยิ่งต้องจ่ายเยอะเป็นเรื่องปกติ แล้วเมื่อเราจ่ายค่าสีฟ้าไปตัวเกมจะแปลงเป็นค่าคะแนนสีเหลืองให้ทัน สีเหลืองนี้ไว้สำหรับการใช้สกิลไม้ตายของตัวละครแต่ละตัว และแต่ละตัวละครก็ใช้ค่า Cost สำหรับสีเหลืองต่างออกไปอีกเช่นกันดังนั้นจะสรุปให้ว่า เมื่อเราใช้สกิลสีฟ้าไปมากเท่าไหร่เราก็จะยิ่งสะสมพลังสีเหลืองไว้สำหรับใช้สกิลไม้ตายมากเท่านั้นแต่ก็ต้องบริหาร Cost สีฟ้าไว้ด้วยไม่นั้นจะไม่สามารถโจมตีได้สำหรับตัวละครบางตัวที่ต้องจ่าย Cost ทุกครั้งที่โจมตี แต่ก็มีบางตัวเช่นกันที่ไม่เสียอะไรเลย

Dengeki Bunko Crossing Void 542019 4

และอีกหนึ่งระบบที่น่าสนใจก็คือการเก็บค่าความรักของตัวละคร Journaling ถ้าให้พูดง่ายๆ ก็เหมือนการเก็บภารกิจพิเศษเหมือนเก็บพวกถ้วยโทรฟี่ในเกมจำพวกคอนโซลนั่นเอง ดังนั้นในส่วนนี้เป็นเหมือนผลพลอยได้มากกว่า แต่สำหรับเกมเมอร์บางคนที่ชื่นชอบตัวละครนั้นมากๆ อาจจะเน้นไปที่การเก็บโทรฟี่ความรักของพวกนั้นก่อนก็ได้แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

Dengeki Bunko Crossing Void 542019 7

สำหรับไลท์โนเวล หรือนิยายของญี่ปุ่นปัจจุบันถือว่าได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย มีแฟนๆ นักอ่านเพิ่มมากขึ้นทุกๆ วันเพราะนิยายเหล่านี้จะมีเนื้อหาหลากหลายแนว แฟนตาซี ดราม่า ผจญภัยต่างๆ ที่มีกลิ่นอายของจิตนาการที่หลายๆ คนต้องการอ่านมันเพื่อคลายเคลียดและความสนุกสนาน ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า ไลท์โนเวล ดังๆ หลายเรื่องถูกจับมาทำเป็นการ์ตูนอนิเมะอย่างรวดเร็วเพราะไลท์โนเวลเหล่านั้นมีฐานแฟนที่เยอะเป็นจุดขายได้ และเกม Dengeki Bunko: Crossing Void ก็เช่นกันใครเป็นแฟนนิยายญี่ปุ่นไม่ควรพลาด

อ่านข่าวเกม Crossing Void คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM