รีวิว TS Online Mobile เกมมือถือสุดคลาสสิกกับ 11 ปีที่รอคอย

GM 1

เอาละหลายๆ คนก็คงเล่นกันไปสักพักแล้วสำหรับเกมมือถือตัวใหม่ของทาง Playpark ผู้ให้บริการชั้นนำของประเทศไทย ได้มีการเปิดทดสอบเกมระดับตำนานที่กลับมาทำใหม่ในเวอร์ชั่นมือถืออย่าง TS Online Mobile เป็นเกมคลาสสิกออนไลน์บนพีซี สมัยก่อนเมื่อ 11 ปีที่แล้ววันนี้พวกเขากลับมาอีกครั้ง ในลักษณะเดิมสไตล์ดั้งเดิมงานภาพเสียง กราฟิกต่างๆ เอามาจากเวอร์ชั่นแรกเกือบ 99% เลยทีเดียวแต่ก็มีบางระบบ บางอย่างที่ถูกพัฒนาดัดแปลงให้ทันสมัยขึ้นนั่นเองวันนี้เราจะพาไปดูรีวิวเกมกัน

TS Online Mobile2642019 4

อยากแรกต้องท้าวความกันก่อนเลยว่าตัวเกม TS Online เป็นเกมสมัยยุคเกมคอมพิวเตอร์รุ่นแรกๆ ที่มีเนื้อเรื่องของเกมก็คือการที่ผู้เล่นจะหลุดเข้าไปในเกมยุค สามก๊ก ดังนั้นเราจะเห็นตัวละครเหล่าขุนพลชื่อดังภายในเกมนี้ที่คุ้นเคยกันดีหลายตัวอยู่ โดยตัวเกมจัดว่าเป็นเกมแนว MMORPG ที่มีรูปแบบการเล่นแนว Turn Base สไตล์ดั้งเดิม และครั้งนี้ได้ตัวเกมกลับมาให้เล่นอีกครั้งในเวอร์ชั่นมือถือถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการสร้างเป็นภาคใหม่ๆ รูปแบบใหม่ๆ แต่ก็ยังคงไม่สามารถสื่อถึงความเป็น TS Online ออกมาได้ ดังนั้น Chinese Gamer จึงนั้นเวอร์ชั่นต้นฉบับ Original กลับมาทำให้อยู่ในแพลตฟอร์มมือถือสามารถเข้าถึงและเล่นได้ตลอดเวลา แล้วแน่นอนว่าทาง Playpark ไม่รอช้าดึงเกมนี้มาเปิดให้บริการในประเทศไทยทันทีจนล่าสุดเปิดทดสอบตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 29 เมษายน 2019

TS Online Mobile2642019 14

ซึ่งตัวเกม TS Online Mobile ได้นำทั้ง ภาพ เนื้อเรื่อง เพลง เอฟเฟค และ รายละเอียดต่างๆ ของในเวอร์ชั่นต้นฉบับมาทุกอย่างเหมือนกับอดีต ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่เกิดทันบอกเลยว่าหายคิดถึงแน่นอน เพราะในส่วนเรื่องของรายละเอียด Detail ของภาพต่างๆ มันคือเวอร์ชั่นพีซีสมัยก่อน 100% แต่ไม่รู้ว่าเด็กรุ่นใหม่จะชอบหรือป่าวแต่ตอนนี้ก็เปิดให้เล่นไปแล้ว 3 เซิร์ฟเวอร์

TS Online Mobile2642019 15

TS Online Mobile2642019 16

ระบบ Gameplay ตัวเกมจะเป็นรูปแบบ Turn Base ไม่มีอะไรซับซ้อนมากมาย มีระบบแพ้ธาตุเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยและคิดจากค่ายสเตตัสของตัวลผู้เล่นกับเหล่าขุนพลคู่ใจ โดยปุ่มหลักๆ ก็จะมีการโจมตีปกติ ป้องกัน หลบหนีและส่งสัญญาณ SOS ขอความช่วยเหลือ รวมไปถึงการจับขุนพลเท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมก็ยังมีระบบที่เน้นไปในรูปแบบ Multiplayer ที่จะมี Content ให้เล่นกับผู้เล่นอื่นในรูปแบบออนไลน์ เช่นการลงดันเจี้ยนไปเจอบอสโหด เพราะในช่วงหลังๆ บอกเลยว่าการผจญภัยโหดเอาเรื่องดังนั้นการมีเพื่อน และกลุ่ม Community จะช่วยให้เล่นสะดวกสบายยิ่งขึ้น

TS Online Mobile2642019 11

TS Online Mobile2642019 12

ดังนั้นโดยรวมเนื้อหาหลายส่วน 95-99% จะคงมาจากเวอร์ชั่นพีซี แต่นั้นมันก็เกมเมื่อ 11ปี ก่อนดังนั้นตัวเกมในเวอร์ชันมือถือก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนบางจุดให้มันตรงกับยุคสมัยมากขึ้นเพื่อความสนุก และการเข้ากันกับแพลตฟอร์มมือถือนั่นเอง ดังนั้นเกมเมอร์คนไหนที่เป็นสาวกสามก๊ก และกำลังมองหาเกมมือถือใหม่เล่นเพลินๆ TS Online Mobile ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลว >วิธีดาวน์โหลดเข้าทดสอบ CBT<

TS Online Mobile2642019 10

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจTSOnline หรือ เว็บไซต์หลักTSOnline

ลิงก์ดาวน์โหลด

Capture 4

btn applestore off  btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม TS Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM