รีวิว Saint Seiya: Awakening เกมมือถือสาวกพลังคอสโมห้ามพลาด

Saint Seiya 2362019 4

ลองเล่นหรือยัง ?? สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดของซีรี่ส์การ์ตูนระดับตำนานอย่าง Saint Seiya เป็นการ์ตูนสุดโด่งดังจากนิตยสารรายสัปดาห์ชื่อดังของญี่ปุ่นโชเน็นจัมป์ ถึงแม้จะเหมือนเป็นการ์ตูนเก่าแต่ก็สามารถอยู่มาได้จนถึงปัจจุบัน แปลว่าฐานแฟนคลับมีไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่หรือเด็กรุ่นใหม่บางคนก็ต้องรู้จักบ้าง โดยล่าสุดทาง Tencent ได้ส่งเกมนี้มาให้กับ Yoozoo Games เปิดให้บริการเกมมือถือตัวล่าสุดในชื่อว่า Saint Seiya: Awakening โดยเหล่าผู้เล่นพูดกันว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ สวยงามและอลังการที่สุดของเกม Saint Seiya ฉบับมือถือแล้วก็ว่าได้ ดังนั้นวันนี้ GameMonday ของเราจะพาไปชมกันว่าเจ๋งจริงหรือป่าว

Saint Seiya 2362019 6

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัวการ์ตูนเรื่องนี้สักเล็กน้อย Saint Seiya เป็นการ์ตูนรุ่นเก่าที่เริ่มเผยแพร่กันในช่วงปี 2529 โดยอาจารย์ มาซามิ คุรุมาตะ ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ บอกเลยว่าถ้าคิดเป็นอายุก็ 33 ปีเข้าไปแล้ว ผู้อ่านบางคนยังไม่เกิดด้วยซ้ำไป ความโด่งดังของการ์ตูนเรื่องดังไกลไปถึงต่างประเทศ มีการแปลเป็นภาษามากมายเพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลก จนในปัจจุบันชื่อของ Saint Seiya ก็ยังคงอยู่เคียงคู่กับแฟนๆ การ์ตูนมาตลอดและวันนี้ เกมอย่าง Saint Seiya: Awakening จะพาคุณไปสัมผัสกับสุดยอดเกมที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

Saint Seiya 2362019 2

Saint Seiya 2362019 3

สิ่งแรกที่พูดเล่นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Saint Seiya: Awakening เป็นเกมที่มีงานภาพกราฟิกสวยที่สุดเท่าที่เคยมาเกมของการ์ตูนเรื่องนี้มาบนแพลตฟอร์มมือถือเลยก็ว่าได้ ทั้งรายละเอียดตัวละคร Detail เรื่องชุดลักษณะต่างๆ ก็ต้นฉบับแท้ 100% ท่าทางการปล่อยสกิลหรือชื่อท่าต่างๆ ก็อิงมาจากการ์ตูนทั้งหมดดังนั้นนั้นความฟินเต็มร้อยแน่นอน รวมถึงภาพฉากต่างๆ ที่ทำมาก็อิงมาอีกด้วย และแน่นอนว่าเรื่อง Effect ก็ไม่น้อยหน้างานภาพแน่นอน เพราะ Tencent ซักอย่างก็ต้องจัดหนักจัดเต็มแน่นอนแสง สี เสียง กระจายสวยงามเหมือนหลุดออกมาจากอนิเมะเลย ดังนั้นแฟนๆ ที่เป็นสาวกของ Saint Seiya อยู่แล้วก็น่าจะชื่นชอบไม่ใช่น้อยหรือเด็กรุ่นใหม่ก็ตามเมื่อเล่นเกมนี้อาจจะหลงรัก Saint Seiya เลยก็ว่าได้

Saint Seiya 2362019 12

Saint Seiya 2362019 14

ระบบ Gameplay จะนำเสนอในรูปแบบ Turn Base RPG ที่เป็นการสลับโจมตีระหว่างทีมศัตรูและทีมของเรา เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการเล่นที่นิยมบนแพลตฟอร์มมือถือ แต่ความสนุกของเกมประเภทนี้ก็คือมันมีกลิ่นอายของการวางแผนอยู่ด้วย การจัดทีม ตำแหน่งต่างๆ การใช้ลำดับสกิลก็ส่งผลต่อการเอาชนะทั้งหมด ดังนั้นทำให้ตัวเกม Saint Seiya: Awakening สามารถดัดแปลงทีมของตนเองได้หลากหลาย ขึ้นอยู่กับจิตนาการของแต่ละคน และตัวละครที่มีเพราะบางตัวเมื่ออยู่ทีมเดียวกันจะปลดล็อกความสามารถพิเศษออกมาด้วย

Saint Seiya 2362019 9

Saint Seiya 2362019 1

ตัวเกมก็มีโหมดการเล่นให้เลือกร่วมสนุกหลายแบบแต่สิ่งหนึ่งที่ส่วนตัวรู้สึกชอบก็คือการนำเสนอเนื้อเรื่องที่อิงตามต้นฉบับแล้วมีการดำเนินเรื่อง บทสนทนา ฉากคัทซีนต่างๆ ให้ชมซึ่งนั้นมันทำให้เหล่าผู้เล่นทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ได้รู้ความเป็นมาเป็นไปของตัวเนื้อเรื่อง Saint Seiya เพื่อเวลาเล่นมันจะช่วยเพิ่มความอินและเวลาเล่นจะสนุกมากยิ่งขึ้น

Saint Seiya 2362019 5

Saint Seiya 2362019 23 1

(ตัวอย่างผู้เล่นที่ไม่มีตัวละครระดับ S แต่สามารถขึ้นติด Top ของเกมได้)

หลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามว่ามันเป็นเกม RPG แบบนี้เทพทรูมันก็เก่งนิสายฟรีจะเล่นยังไง จะบอกว่าช้าก่อนถึงแม้ว่าตัวละครระดับสูงๆ มันเก่งก็ตามแต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดสำหรับเกม Saint Seiya: Awakening ปัจจัยนหลักๆ ที่จะทำให้ทีมเราแข็งแกร่งก็คือการพัฒนาตัวละครกับการจัดรูปแบบทีมเป็นสำคัญ ดังนั้นไม่ต้องกลัวเจอเทพทรูอย่างเดียวแล้วจะสู้ไม่ได้สายขยันก็สามารถเอาตัวรอดได้เช่นกัน

Saint Seiya 2362019 8

ซึ่งตอนนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วที่ App Store และ Google Play Store ของประเทศไทยได้เลย เป็นอีกหนึ่งเกมการ์ตูนที่โด่งดังอย่างมาในอดีตจนถึงปัจจุบัน ใครที่กำลังมองหาเกมเล่นเพลินๆ ภาพสวยๆ บอกเลยว่า “ดาวน์โหลดเลย” อย่ารอช้าแล้วคุณอาจจะหลงรัก Saint Seiya: Awakening ก็เป็นได้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจSaint Seiya: Awakening และ เว็บไซต์หลักSaint Seiya: Awakening

ลิงก์ดาวน์โหลด

Capture 6

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Saint Seiya : Awakening คลิกที่นี่

 

FLOATING BOTTOM