รีวิว World of Dragon Nest ที่สุดของซีรีส์บนมือถือที่ไม่เคยสัมผัสจากภาคไหนมาก่อน

world of dragon nest kr login

ใครอยากเล่นยกมือขึ้น สำหรับเกมมือถือตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Nexon Thailand เตรียมจะเปิดให้บริการในประเทศไทยเร็วๆ นี้ World of Dragon Nest เกมมือถือแนว MMORPG สุดอลังการนำเสนอมุมมองที่แปลกใหม่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่นอน ซึ่ง GameMonday ได้มีโอกาส ทดสอบย่อย ในการเข้าร่วมทดสอบเกมเมื่อไม่นานมานี้ ดังนั้นภายในเกมบางภาพอาจจะมีภาษาเกาหลีอยู่เพราะมันยังไม่ใช่ตัวสมบูรณ์นั่นเอง แต่โดยรวมก็ถือว่าอยู่ในระดับ 70-80 % แล้ว

World of Dragon Nest 2072019 1

World of Dragon Nest 2072019 2

สิ่งแรกเป็นสิ่งที่เกมเมอร์แฟนๆ ซีรี่ส์ Dragon Nest ต่างรอคอยกันก็คือการที่อาชีพตัวละครสามารถเปลี่ยนเพศได้แล้ว เพราะก่อนหน้านี้ตัวเกมจะเป็นแบบฟิกคาแร็กเตอร์เอาไว้ไม่สามารถเปลี่ยนได้แต่สำหรับเวอร์ชั่น World of Dragon Nest สามารถเปลี่ยนได้ทุกอาชีพแน่นอน และยังสามารถปรับแต่งรายละเอียด Detail ได้เล็กน้อยอีกด้วย

World of Dragon Nest 2072019 11

World of Dragon Nest 2072019 16

สำหรับระบบกราฟิกภายในเกม World of Dragon Nest บอกเลยว่าเลยสวยงามอลังการงานสร้างมากๆ ด้วยรูปแบบที่ยังคงแบบดั้งเดิมเอาไว้ไม่แพ้กราฟิกของเวอร์ชั่น PC เลย ทั้ง Effect ของสกิลและรายละเอียด Detail ฉากตัวละครสภาพแวดล้อมต่างๆ รวมถึงชุด และ อุปกรณ์ ยิ่งเป็นการลงดันเจี้ยนด้วยแล้วความสวยงามก็เป็นไปตามแบบฉบับ Dragon Nest ที่ทุกๆ คนรู้จักดังนั้นผู้เล่นเก่าใหม่ ต้องถูกใจในเรื่องงานภาพแน่นอน

World of Dragon Nest 2072019 5

ตัวเกม World of Dragon Nest เป็นเกมมือถือแนว MMORPG ที่ในเวอร์ชั่นเก่าๆ จะเน้นไปที่การเล่นแบบลงดันเจี้ยนพบเจอกับบอสสุดโหดในรูปแบบต่างๆ แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้นำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่ไม่เหมือนภาคใดมาก่อนก็คือการนำระบบ Open World มาใช้นั่นเอง ให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับการสำรวจพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ ที่ไม่ใช่เป็นการลงดันเจี้ยนอย่างเดียวอีกต่อไป มาพร้อมกับระบบเนื้อเรื่อง Story สุดเข้มข้นที่ทางผู้พัฒนาแปลไทยมาให้เรียบร้อยแล้วเพื่อให้ผู้เล่นได้เสพเนื้อเรื่องเพิ่มความฟิน ดังนั้นระบบ Gameplay ก็จะมีผู้เล่นมีการหลับแม็กคานิกของเหล่ามอนสเตอร์ บ้างเมื่อเจอมอนสเตอร์ระดับบอส หรือ ดันเจี้ยน ที่ยังคงเป็นเสน่ห์ของเกมซีรี่ส์นี้

World of Dragon Nest 2072019 18

World of Dragon Nest 2072019 9

และอีกหนึ่งระบบที่อยากนำเสนอก็คือระบบการคราฟไอเทม ทำของ แปรรูป หรือ รวบรวมวัตถุดิบต่างๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้กับตัวเกมมี Content เพิ่มขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับเหล่าผู้เล่นให้มีอะไรทำมากขึ้นมากกว่าแค่การลงดันเจี้ยนเก็บเลเวล

World of Dragon Nest 2072019 4

และอีกหนึ่งระบบที่มีการใส่เข้ามาในเกมภาค World of Dragon Nest ก็คือการที่ตัวละครของผู้เล่นสามารถสลับเปลี่ยนอาวุธได้ จึงกลายเป็นว่าหนึ่งตัวสามารถใช้อาวุธได้ถึง 2 โหมดด้วยกันทำให้นำไปประยุกต์ใช้ตามสถานะการณ์ได้ตลอดเวลา  แล้วแน่นอนว่าตัวเกมนี้ก็ยังสามารถใช้ Combo ต่อเนื่องในการปล่อยสกิลทักษะต่างๆ ได้ดังนั้นต้องฝึกฝีมือเอาไว้ได้เลย

World of Dragon Nest 2072019 19

World of Dragon Nest 2072019 15

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมในรูปแบบ Open World แต่การลงดันเจี้ยนที่เป็นเอกลักษณ์หลักของเกมซีรี่ส์ Dragon Nest ก็ยังคงมีอยู่หลากหลายรูปแบบให้เลือกลงกัน โดยตัวเกมมีให้เลือกเล่นหลากหลาย ทั้งในรูปแบบเดี่ยวหรือปาร์ตี้ที่ต้องใช้ความสามัคคีในการช่วยกันปราบ Boss สุดโหด

World of Dragon Nest 2072019 20

ภายในเกม World of Dragon Nest ก็ยังมีระบบและ Content อื่นๆ อีกมากมายที่รอให้เหล่านักรบมังกรเข้ามาสัมผัสถึงความสนุกในรูปแบบ Open World ที่เกมซีรี่ส์นี้ไม่เคยทำมาก่อน นี้ยังไม่รวมระบบ PvP ของตัวเกมนี้อีกด้วยที่ในเวอร์ชั่นนี้เตรียมสงครามขนาดใหญ่ 200 คนไว้รองรับความเดือดเต็มพิกัดอย่างแน่นอน ส่วนจะเปิดตัวเมื่อไหร่ต้องรอติดตามหน้า แฟนเพจ World of Dragon Nest 

อ่านข่าวเกม World of Dragon Nest คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM