Swordsman Online แนะนำระบบสังคมจอมยุทธ์ที่ให้อะไรมากกว่าที่คิด

GM01 30720191

กลับมาอีกครั้งกับบทความแนะนำข้อมูลของ Swordsman Online เกมออนไลน์กำลังภายในบน PC วันนี้เราจะมาพูดถึงการท่องยุทธภพกันถามว่าคนเล่นคนเดียวหรือไม่แบบ Solo Player ก็พอไหวอยู่ แต่จะไม่ดีกว่าหรอถ้าเรามีสหายร่วมเดินทาง ซึ่งในเกมมีระบบที่ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นได้เมื่อเราผูกมิตรกับคนอื่นๆ ระบบที่ทำให้เราสามารถร่วมทุกข์เพื่อผ่านการเดินทางที่อันตราย ระบบที่จะจับเราเป็นกลุ่มเป็นก้อน กลายเป็นกลุ่มสังคมเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง และระบบที่จะวัดพลังเราว่าใครคือผู้ที่อยู่จัดสูงสุดในยุทธภพ

Swordsman 2372019 1

ระบบ “ศิษย์ – อาจารย์”
ระบบศิษย์ – อาจารย์ ถือเป็นระบบหนึ่งที่จะทำให้ผู้เล่นใหม่แข็งแกร่งขึ้นมาได้อย่างรวดเร็ว มันคือระบบที่จะทำให้เรากล้าเดินไปขอความช่วยเหลือกับผู้เล่นที่มีระดับสูงๆ ในยุทธภพ โดยประโยชน์ของระบบนี้ ไม่ได้ตกอยู่ที่ฝั่งศิษย์เพียงอย่างเดียว แต่อาจารย์ก็ได้รับด้วยเช่นกัน
⦁ ศิษย์ : จะได้รับ EXP เพิ่มมากขึ้น 15% และสามารถให้อาจารย์พาไปเก็บเลเวลกับมอนสเตอร์เก่งๆ ได้
⦁ อาจารย์ : ได้รับแต้มคะแนนพิเศษ นำไปแลกของ

Swordsman 2372019 2

วิธีการขอตัวเป็นศิษย์
⦁ กดปุ่ม H หรือเปิดหน้า เพื่อน ขึ้นมา แล้วกดปุ่มฝึกหัด
⦁ ให้กดปุ่มไว้ครูที่หน้าฝึกหัด
⦁ ติ๊กตรวจยืนยัน ใส่ชื่ออาจารย์ ที่เราอยากขอเป็นศิษย์
⦁ ถ้าผู้เล่นฝั่งที่อาจารย์ กดยอมรับ เราก็จะถือเป็นศิษย์ของผู้เล่นคนนั้นๆ ทันที
ปล. เราสามารถขอยกเลิกเป็นศิษย์ หรืออาจารย์ได้อย่างอิสระ โดยจะมีบทลงโทษ ไม่สามารถหาอาจารย์ได้ภายใน 24 ชั่วโมง หลังประกาศตัวขอยกเลิกเป็นศิษย์

Swordsman 2372019 2

ระบบ “แต่งงาน”
หากการเป็นศิษย์อาจารย์ มันเป็นเพียงเรื่องผิวเผิน การเป็นคู่สามีภรรยา น่าจะเป็นเรื่องที่จะทำให้เราผูกสัมพันธ์กับผู้เล่นด้วยกันให้แนบแน่นมากขึ้นยิ่งกว่าเดิม โดยระบบนี้จะมีข้อดีตรงที่ คู่สามีภรรยา จะสามารถวาปไปหากันได้ตลอดเวลา บอกเลยว่าเป็นระบบสุดโหด ที่สามารถจับกิ๊ก หรือเมียน้อยได้อย่างเจ๋ง

Swordsman 2372019 10

การแต่งงาน
⦁ ผู้เล่นต้องทำการหมั้นหมายกันเสียก่อน โดยทำการคลิกขวาไปที่ตัวละคร กดไปที่เมนูสังคม และขอแต่งงาน หากอีกฝ่ายหนึ่งกดยอมรับ เราก็จะถือว่าหมั้นหมายกับเขาเรียบร้อย (ง่ายเนอะ)
⦁ ต่อมาให้เราเดินทางไปหา NPC ที่ชื่อว่า สงถงเสียน ที่ลั่วหยาง และเลือกบริการสมรสจาก NPC ตนนั้น
⦁ ระบบจะแสดงหน้าต่างทะเบียนสมรสขึ้น ให้กด ข้ายินดี เพื่อดำเนินการเข้าสู่ขั้นตอนการเปิดกลอนผสานใจ
⦁ การเปิดกลอนผสานใจ เราต้องมีไอเทม กุญแจร่วมใจล็อค จำนวน 1 ดอก จากนั้นให้คนที่ถือไอเทมชิ้นนี้อยู่ คลิกไปที่แม่กุญแจยักษ์ที่ปรากฎออกมา จะขึ้นหน้าต่างเปิดกลอนผสานใจ ให้กดปุ่ม เปิด การแต่งงานก็จะสมบูรณ์
ปล. เราสามารถจัดขบวนแห่ฉลองรอบเมืองลั่วหยางได้ โดยกคุยกับ NPC สงถงเสียน เลือกขบวนแห่ จะมีขบวนแห่ให้เลือก 3 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจะใช้ไอเทม ตั๋วขบวนแห่ ที่แตกต่างกันออกไป

Swordsman 2372019 8

ระบบ “ปาร์ตี้”
ระบบปาร์ตี้ หรือระบบทีม น่าจะเป็นระบบ ที่มีอยู่ในทุกๆ เกม MMORPG ซึ่งในโลกของ Swordsman Online เอง ก็มีระบบนี้เช่นกัน โดยตัวระบบจะรองรับผู้เล่นได้สูงสุด 6 คน โดยการรวมทีมเป็นปาร์ตี้สามารถทำได้ทั้งหมด 2 วิธีดังนี้
สร้างทีมของตัวเอง
⦁ เปิดหน้าตั้งทีมออกมา และกดปุ่มสร้างทีม เราจะก่อตั้งทีมของเราขึ้นมา โดยที่เราจะได้เป็นหัวหน้าทีม
⦁ เราสามารถหาคนได้ โดยการเดินไปชักชวนผู้เล่นคนอื่นๆ หรือใช้ฟังก์ชันประกาศรับคนเพื่อหาคนได้ หรือเปิดหน้าต่าง ตั้งทีม เพื่อหาผู้เล่นที่ประกาศหาปาร์ตี้ก็ได้
เข้าร่วมปาร์ตี้กับกลุ่มต่างๆ
⦁ เปิดหน้าต่าง ตั้งทีม ขึ้นมา เราจะเห็นรายชื่อปาร์ตี้ที่ประกาศรับคนอยู่ ให้กดปุ่ม ขอเข้าทีม เพื่อขอเข้าปาร์ตี้นั้นๆ
⦁ หรือถ้าไม่มีปาร์ตี้ที่อยากเข้า จะประกาศรอคนมาเรียกก็ได้

Swordsman 2372019 7

ระบบ “กิลด์”
มาถึงขั้นสูงสุดของระบบสังคม ภายในเกม Swordsman Online แล้ว นั่นคือระบบกิลด์ ระบบที่จะรวมยุทธที่กระจัดกระจ่ายกันอยู่ให้มารวมกันจนเกิดเป็นกลุ่มก้อน โดยการมีกิลด์สังกัด จะทำให้เราสามารถเข้าร่วมกิจกรรมพิเศษๆ ที่ทางระบบจัดขึ้นม้เฉพาะกิลด์ได้
การสร้างกิลด์
⦁ ตัวละครของเราต้องมีเลเวล 35 ขึ้นไป
⦁ คุยกับ NPC ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างกิลด์ ที่ประจำอยู่ในแต่ละเมือง
⦁ ต้องมีปาร์ตี้ และมีสมาชิกอย่างน้อย 4 คน และทุกคนต้องมีเลเวล 35 ขึ้นไป รวมไปถึงค่าสัมพันธ์อีกคนละ 150 แต้ม
⦁ เคลียเควสต่างๆ ให้สำเร็จ
⦁ กิลด์มีอยู่ 2 แบบ คือ แบบโจรภูเขา และ แบบสำนักคุ้มภัย โดยทั้ง 2 กิลด์นอกจากจะมีบ้านต่างกันแล้ว กิจกรรมที่มีให้ทำ ก็แตกต่างกันอีกด้วย
ปล. สำหรับใครที่ไม่อยากมีกิลด์เป็นของตนเอง ก็สามารถเข่าร่วมกิลด์ที่มีอยู่แล้วได้ แต่ต้องมีเลเวล 20 เสียก่อน

Swordsman 2372019 9

ระบบ “PVP” และระบบ “PK”
ในเกม Swordsman Online นอกจากระบบ PVP จะเป็นที่นิยมแล้ว ระบบ PK ในเกมนี้ก็สามารถทำได้อิสระ ถือเป็นการจำลองยุทธภพลงมาแบบแท้จริง โดยระบบ PVP ในเกมเกมนี้ ไม่ใช่แค่ให้เราได้ประลองพลังกันเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้เราได้เก็บแต้ม เพื่อนำไปแลกของเรางวัลต่างๆ อีกด้วย

Swordsman 2372019 11

วิธีการ PVP
⦁ ตัวละครต้องมีเลเวล 30 เสียก่อน จึงจะสามารถเข้า ลานประลองได้
⦁ ลานประลองแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ
⦁ ประลองยุติธรรม : ไม่ว่าตัวละครจะมีเลเวลต่างกันเท่าไหร่ ของที่ใช้ดีแตกต่างกันขนาดไหน ค่าสเตตัสจะปรับให้เท่าเทียมกัน
⦁ ศึกนองโลหิต : มีการปรับค่าสเตตัสเหมือนกับ ประลองยุติธรรม อต่จะไม่ปรับลดค่าสเตตัสของอุปกรณ์ที่สวมใส่
⦁ เลือกห้อง PVP ที่ผู้เล่นอื่นสร้างเอาไว้ หรือสร้างห้องขึ้นมาเองก็ได้
⦁ การสร้างห้อง PVP ทำได้ง่ายๆ เพียงกดสร้างห้อง กำหนดชื่อห้อง จะใส่รหัสผ่าน หรือไม่ใส่ก็ได้ กดปุ่มสร้างสำเร็จ เป็นอันเสร็จการสร้างห้อง ทั้งนี้เจ้าของห้องสามารถกำหนดกฎการประลองได้ตามที่ต้องการ โดยมีกฎการประลองอยู่ทั้งหมด 4 แบบ ดังนี้
⦁ ชี้ขาดในครั้งเดียว : ประลอง 1 vs 1 ตัดสินในยกเดียว
⦁ สามรอบชี้ขาด : ประลอง 1 vs 1 ตัดสิน 2 ใน 3 ยก
⦁ ห้ารอบชี้ขาด : ประลอง 1 vs 1 ตัดสิน 3 ใน 5 ยก
⦁ แบบทีมสามคน : ประลอง 3 vs 3 ตัดสินเมื่อจัดการฝ่ายตรงข้ามครบทั้ง 3 คน
⦁ นอกจากนี้เจ้าของห้องยังกำหนดเวลาในการประลองได้ทั้งหมด 3 แบบ คือ 60, 90 และ 200 วินาที สามารถกำหนดกฎการใช้ไอเทม สัตว์เลี้ยง สาวก ยานพาหนะ ไปจนถึงการสลับไอเทมสวมใส่ได้อย่างอิสระ และยังสามารถกำหนดฉากการประลองได้อีกด้วย
⦁ ส่วนถ้าใครรอไม่ไหว สามารถเข้าร่วม PVP กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ โดยการเลือกห้องที่ประกาศรอคนอยู กดเข้าร่วม แล้วกดเตรียมพร้อม เมื่อเจ้าของห้องกด เริ่มสู้ เราจะได้ทำการประลองกันทันที

Swordsman 2372019 3

วิธีการ PK
การ PK มีขั้นตอนการตั้งค่าง่ายๆ โดยให้เรากดไปที่ไอคอนรูปดาบ ซึ่งอยู่ซ้ายบนสุดของจอ และทำการเลือกตั้งค่า PK ซึ่งประกอบไปด้วย 4 แบบ คือ
⦁ สันติ : โจมตีผู้เล่นคนอื่นๆ ไปได้
⦁ มือสังหาร : โจมตีใครก็ได้
⦁ ขจัดมาร : โจมตีผู้เล่นที่เป็นขื่อแดง กับเหลืองได้เท่านั้น
⦁ กิลด์ : โจมตีผู้เล่นต่างกิลด์ก็นได้เท่านั้น

Swordsman 2372019 6

ทั้งหมดนี้ก็คือระบบสังคมทั้งหมดภายในเกม Swordsman Online ซึ่งถือเป็นระบบที่ดี ที่ทำให้เกิดสังคม หรือเพื่อนขึ้นได้ในโลกแห่งความจริง ผมเชื่อว่า ยิ่งเรามีเพื่อนร่วมเล่นเกมกับเรามากขึ้นเท่าไหร่ ความสนุกในการเล่นเกมของเราก็จะมากยิ่งขึ้นเท่านั้น และแน่นอนว่า มันไม่เกี่ยวที่เพื่อนของเราจะเป็นเพื่อนของเราในโลกแห่งความจริง หรือเพื่อนใหม่ในตัวเกม ขอแค่เรายอมรับ และให้เกียรติซึ่งกันและกัน การจะมีเพื่อนใหม่ที่ดี ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากจนเป็นไปไม่ได้

Swordsman 2372019 4

Swordsman 2372019 5

ดาวน์โหลดเล่นฟรีได้ที่ http://bit.ly/SWM-PC_Download1 โดยใช้ PlayID (สมัครฟรี คลิก!) รวมถึงเกาะติดอัพเดทล่าสุดได้ทาง Official Website และ Facebook PlayPark Swordsman TH

อ่านข่าวเกม Swordsman คลิกที่

FLOATING BOTTOM