Swordman Online แนะนำระบบทิวทัศน์และอาวุธลับเสริมแกร่ง

Swordman 68201911

หลังจากป่านการแนะนำข้อมูลของ Swordman Online เป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่มีเนื้อหาภายในเกมเยอะมากๆ การเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองนั้นถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของเกมแนวเก็บเลเวลอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น วิชาเจียงหู ระบบสกิล ระบบสหาย ระบบสัตว์เลี้ยง ระบบตีบวก ระบบปราณจิตร และ ระบบอัญมณี โดยวันนี้ผมจะขอหยิบอีก 2 ระบบของตัวเกม ที่นอกจากจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเราแล้ว ยังกลายเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้ด้วย กับระบบ “อาวุธลับ” และ “ระบบทิวทัศน์”

Swordman Online 682019 1

ระบบอาวุธลับ
ระบบอาวุธลับ ถือเป็นระบบอเนกประสงค์ที่สามารถนำมาใช้งานในการต่อสู้ได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะใช้สกัดการเคลื่อนที่ของศัตรู ทำให้ศัตรูติดสถานะต่างๆ หรือจะใช้เพื่อเสริมพลังตัวเอง หรือเพื่อนร่วมทีมก็ยังได้อีกด้วย โดยระบบอาวุธลับ จะปลดล็อคเควสมาให้เราทำในตอนเลเวล 45 กับเควสที่มีชื่อว่า <อาวุธลับ>หงส์บินพันลี้ ซึ่งเมื่อเราส่งเควสสำเร็จ จะเป็นการปลดล็อค Slot ใส่ไอเทมให้อีก 4 ช่อง นั่นก็คือ F5 – 8 พร้อมไอทมกล่องอาวุธลับ และตัวอาวุธลับจำนวนหนึ่งมาใช้งาน

Swordman Online 682019 3

วิธีเสริมพลังอาวุธลับ
อาวุธลับของเราสามารถเสริมพลังให้แข็งแกร่งขึ้นได้ด้วย 2 วิธี คือ
⦁ อัพเกรดอาวุธลับ : อาวุธลับสามารถอัพเกรดได้โดยการใช้ เฟือง ชนิดต่างๆ ที่หาจากดันเจี้ยนหุบเขาไร้รัก มาเพิ่ม EXP ให้กับตัวอาวุธลับ ซึ่งวิธีอัพเกรดก็ไม่มีอะไรมาก เราแค่ใส่อาวุธลับไว้กับตัว กดคลิกขวาใช้เฟืองจนหลอด EXP ของอาวุธลับเต็ม ให้กดอัพเกรด เป็นอันสำเร็จ
ปล. เมื่ออัพเกรดจนถึงเลเวล 40 ระบบจะปลดล็อคช่องสกิลช่องที่ 8 ให้อีกหนึ่งชอง…

Swordman Online 682019 2

⦁ ปรับปรุงอาวุธลับ : การปรับปรุงอาวุธลับ เป็นระบบต่อเนื่องจากการอัพเกรดอาวุธลับ โดยเมื่อเราอัพเกรดอาวุธลับในทุกๆ 10 เลเวล เราสามารถปรับปรุงอาวุธลับได้ 1 ครั้ง การปรับปรุงอาวุธลับ คือการรีเซ็ตค่าสเตตัสของตัวอาวุธลับ เพื่อที่เราจะอัพค่าสเตตัสของตัวอาวุธให้เป็นไปตามที่เราต้องการได้ โดยการปรับปรุงจำเป็นต้องใช้ไอเทม คัมภีร์โบราณ ซึ่งหาได้จากใน Item Mall เท่านั้น
ปล. การปรับปรุงอาวุธลับควรทำทุกๆ 10 เลเวล หากเราเลยช่วงเลเวลนั้นไปแล้ว เช่น จาก 10 ไป 20 ตอนปรับปรุงอาวุธลับ สเตตัสที่เราจะได้ปรับปรุง จะนับตั้งแต่ 11 ไปถึง 20 แทน

Swordman Online 682019 4

ระบบทิวทัศน์
หากใครได้ยินชื่อระบบทิวทัศน์ ก็คงงงกันเป็นแถวๆ ว่าทิวทัศน์มันเกี่ยวอะไรกับเกมหว่า ? เอาเข้าจริงๆ แล้ว ระบบทิวทัศน์ที่เรากำลังจะพูดถึงกันนี้ ถ้าเป็นในเกมอื่นๆ มันก็ไม่ต่างไปจากระบบการ์ด หรือระบบใส่การ์ดให้กับตัวละครนั่นเอง ซึ่งการ์ด หรือในตัวเกมเรียกว่าทิวทัศน์แต่ละใบ ล้วนมีเอกลักษณ์ที่จะเพิ่มพลังให้กับตัวละครของเราแตกต่างกันออกไป โดยระบบทิวทัศน์นี้ เราจะได้รับเควสปลดล็อคระบบในเลเวล 65

Swordman Online 682019 3

การใช้งานระบบทิวทัศน์
การใช้งานระบบทิวทัศน์นั้นง่ายแสนง่าย เพราะระบบทิวทัศน์ถูกติดอยู่เมนูข้อมูลตัวละคร โดยระบบทิวทัศน์ จะอยู่แถบล่างสุด โดยเราสามารถใส่การ์ดได้ทั้งหมด 6 ช่อง ซึ่งช่องใส่การ์ดจะปลดล็อคทุกๆ 2 ช่องตอนเลเวล 65, 75 และ 85 ทั้งนี้แต่ละช่องจะมีสีกำกับอยู่ เราจำเป็นต้องใส่การ์ดให้ตรงกับสีของช่องนั้นๆ ด้วย ไม่งั้นจะไม่สามารถใช่การ์ดได้ โดยสีของการ์ดจะแบ่งเป็น 6 สี คือ ทอง ม่วง น้ำเงิน เขียว น้ำตาล และแดง

Swordman Online 682019 2

การหาการ์ดทิวทัศน์
เราสามารถหาการ์ดทิวทัศน์ได้จากระบบ เจาะสมุดภาพ โดยการนำไอเทมหินทิวทัศน์จำนวน 5 ชิ้น หรือทอง มาสุ่มการ์ด 1 ใบ และเราสามารถเลือกหมวดของการ์ดที่จะสุ่มได้อีกด้วย (6 ช่อง 6 สี) นอกจากนี้ชื่อของการ์ด ยังเป็นตัวแบ่งระดับของตัวการ์ด โดยแบ่งออกเป็น 4 ระดับคือ ขาว, เขียว, ฟ้า และ ม่วง โดยสีของการ์ดเหล่านี้จะเปลี่ยนไปตามระดับการตีบวกของการ์ด ซึ่งเราสามารถตีบวกได้สูงสุดถึง +10
ปล. หินทิวทัศน์กาได้จากกิจกรรมดอกท้อ
การอัพเกรดทิวทัศน์
การอัพเกรดทิวทัศน์ หรือการตีบวกการ์ด เราสามารถกระทำได้โดยการเข้าไปยังระบบ หลอมภาพ โดยการตีบวกการ์ดก็ไม่มีอะไรมาก แค่เราเอาการ์ดที่ไม่ต้องการมาย่อย เป็นพลังให้กับการ์ดที่เราจะใช้เท่านั้นเอง

Swordman Online 682019 5

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 2 ระบบที่ดูจะเหมือนเล็ก แต่สำคัญมหาศาลสำหรับจอมยุทธอย่างเรา โดยทั้ง 2 ระบบถือเป็นระบบสุดพิเศษ ที่จะเสริมพลังให้เรานี้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในบทความต่อๆ ไป ถ้าหากมีโอกาส ผมจะหยิบระบบเจ๋งๆ เหล่านี้ในเกม Swordsman Online มาแนะนำอีก อย่าลืมติดตามกันเน่อ

Swordman Online 682019 1

Swordman Online 682019 7

ดาวน์โหลดเล่นฟรีได้ที่ http://bit.ly/SWM-PC_Download1 โดยใช้ PlayID (สมัครฟรี คลิก!) รวมถึงเกาะติดอัพเดทล่าสุดได้ทาง Official Website และ Facebook PlayPark Swordsman TH

อ่านข่าวเกม Swordsman คลิกที่

FLOATING BOTTOM