รีวิว Yokai Kitchen เกมมือถือร้านอาหารแห่งภูติผีที่งานดีเวอร์

Yokai Kitchen 2382019 1

ไม่นานมานี้ได้มีเกมมือถืออีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจจากทีมงาน Wish Interactive Technology มาเปิดให้บริการในประเทศไต้หวันอย่าง Yokai Kitchen เป็นการผสมผสานแนวคิดของเกม 3 แบบเข้าด้วยกันจะแบบไหนบ้างเดียวพาไปชมพร้อมๆ กัน แต่ก่อนจะไปดูก่อนเลยได้หนึ่งอย่างคือถูกใจเกมเมอร์หลายๆ คนแน่นอน GameMonday จะพาไปชมกันว่าเด็ดจริงหรือไม่

สำหรับตัวเกม Yokai Kitchen ถูกนำเสนอเกมในรูปแบบ RPG เป็นแนวเกมยอดฮิตซึ่งทางทีมพัฒนา Wish Interactive Technology ได้เปิดประสบการณ์ใหม่บนมือถือที่ตัวผู้เล่นจะได้สัมผัสกับเกมที่ผสมผสานแนวเกม 3 แบบเข้าด้วยเหมือนอย่างที่บอกไปตอนต้นก็คือ การทำฟาร์ม การทำร้านอาหาร และ การผจญภัยออกไปต่อสู้ การรวมกันของเกมทั้ง 3 แบบอยู่ในเกมเดียว มันจะช่วยให้เหล่าผู้เล่นมีอะไรทำมากว่าแค่การต่อสู้กับมอนสเตอร์ แต่ข้อเสียหลักๆ ตอนนี้ของตัวเกมที่อาจจะทำให้ไม่ถูกใจก็คือเรื่องของภาษาเพราะตอนนี้ตัวเกมยังรองรับแค่ ภาษาจีนเท่านั้น

Yokai Kitchen 228232019 1

งานภาพของตัวเกม Yokai Kitchen นำเสนอในรูปแบบตัวการ์ตูนไม่ว่าจะเป็น ฉาก ตัวละคร หรือสิ่งของต่างๆ บรรยากาศภายในเกมทำให้เกมนี้ดูน่ารักใสๆ เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ถึงแม้ว่าระบบเกมนี้จะเยอะ ทั้งฟาร์มทั้งร้านอาหาร แต่รายละเอียด Detail ต่างๆ มันก็เข้ากับธีมเกมมันสอดคล้องกัน จึงดูแล้วน่ารัก ยิ่งตัวละครที่ถูกนำเสนอในรูปแบบ SD น่ารักจัดบอกเลยว่า

Yokai Kitchen 228232019 2

Yokai Kitchen 228232019 3

ซึ่งเราจะพาชมกันทีละระบบเลยอันแรกเริ่มกันที่ไฮไลท์หลักของเกมนี้ก่อนก็คือการทำร้านอาหารตามชื่อเกม Yokai Kitchen ซึ่งผู้เล่นจะต้องทำการหาเหล่าภูติมาทำงานเป็นเชฟค่อยทำอาหารเสิร์ฟกับลูกค้าที่ระบบจะมีเข้าอยู่เสมอ แน่นอนว่าร้านจะต้องคิดค้นเมนูต่างๆ คอยให้บริการโดยผู้เล่นจะต้องหาวัตถุประเภทต่างๆ มาทำเป็นอาหารซึ่งมีการค้นหาสูตรเพื่อเพิ่มระดับอาหารให้สูง และจะได้ผลตอบแทนมากขึ้น

Yokai Kitchen 228232019 4

Yokai Kitchen 228232019 5

สำหรับร้านอาหารยังสามารถพัฒนาเพิ่มระดับได้เรื่อยๆ ยิ่งมีระดับสูงขนาดของร้านจะขยายตามไปทำให้เราสามารถวาง โต๊ะ เกาอี้ เยอะขึ้น รวมถึงพวกอุปกรณ์สำหรับทำอาหารใหม่ๆ ด้วยและแน่นอนว่า ตัวเกมยังมีระบบ ตกแต่งร้านที่มีให้ใช้ทั้งเงินในเกมและเพชร แต่บางอย่างจะจำนวนจำกัดที่สามารถใส่ได้ในแต่ละเลเวลของร้าน เช่น โต๊ะทำอาหาร โต๊ะสำหรับต้อนรับลูกค้า เป็นต้น

Yokai Kitchen 228232019 6

Yokai Kitchen 228232019 7

แต่มาระบบทำฟาร์มเป็นอีกหนึ่ง Content หลักที่มองข้ามไม่ได้ก็คือภายในเกมจะให้ผู้เล่นสามารถนำสัตว์ที่เราทำเควสผ่านแล้ว มาเลี้ยงไว้ในฟาร์มส่วนตัวเพื่อหวังผลผลิตไปทำอาหารต่อไปได้ นอกจากแค่ไปล่าออกผจญภัยเอง เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญ

Yokai Kitchen 228232019 8

ต่อมาระบบ Gameplay หลักที่ไว้สำหรับการต่อสู้จะบอกอย่างงี้ว่าตัวเกม Yokai Kitchen เป็นเกมแนว RPG ดังนั้นระบบต่อสู้ตรงนี้ก็ตามสไตล์พิมพ์นิยมผู้เล่นคอยกดทักษะ Skill ของเหล่าตัวละครภายในเกมทีมเท่านั้นที่เหลือก็เป็นการต่อสู้ในรูปแบบ Auto แต่กิมมิคของเกมนี้อาจจะเป็นเรื่องการไล่ลำดับสกิลของยูนิตก็ได้เพราะบางตัวจะมีบัฟให้กับทีมเมื่อใช้สกิลแล้ว ดังนั้นต้องศึกษาให้ดี

Yokai Kitchen 228232019 9

ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทางผู้พัฒนาได้ออกแบบระบบต่างๆ มาได้อย่างดีทำให้ผู้เล่นมาตัวเลือกในการเล่นมากกว่าแค่การผจญภัยอย่างเดียว ทั้งแนวเกมและงานภาพจัดว่าน่าสนใจใครกำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นเกมนี้ถือว่าไม่เลว ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Yokai Kitchen

ลิงก์ดาวน์โหลดไต้หวัน

Yokai Kitchen 3072019 0

 btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Yokai Kitchen คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM