Swordsman Online สอนการหาชุดเซ็ตและเครื่องประดับเพิ่มความเทพ

Playpark2

Swordsman Online เกมออนไลน์แนว MMORPG จากผู้ให้บริการ Playpark เป็นเกมที่มีระบบการต่อสู้ค่อนข้างลึก นั่นก็คือระบบอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ โดยนอกจากแต่ละสำนัก ซึ่งเปรียบเสมือนอาชีพของตัวละครในเกมจะมีการใช้อาวุธที่แตกต่างกันแล้ว ตัวอุปกรณ์สวมใส่เองยังมีความหลากหลาย และความซับซ้อนในการใช้งานอีกด้วย ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ดูจะสำคัญมากที่สุดของผู้เล่นอย่างเราๆ ก็คงไม่พ้นอุปกรณ์สวมใส่ ที่เป็นชุดเซ็ตต่างๆ และรวมไปถึงพวกเครื่องประดับ ซึ่งเกมนี้ทำการแยกออกมาเป็นอีกหนึ่งชุดไอเทม ที่เราจำเป็นต้องใส่ใจ และจัดทำขึ้นมาเอง

Swordsman Online1 2682019 9

เกี่ยวกับระบบ “ชุดเซ็ต”
ชุดเซ็ตในเกม Swordsman Online ไม่ได้มีอะไรที่ซับซ้อนมากไปกว่าชื่อของมันนัก หรือถ้ากล่าวง่ายๆ ก็คือชุดของอุปกรณ์สวมใส่ ที่เมื่อเราใส่ครบจำนวนชิ้นที่ระบบกำหนด ก็จะได้ออฟชั่นเสริมพิเศษ ที่จะบวกเพิ่มค่าพลังต่างๆ ของสเตตัสเราให้อย่างมหาศาล ซึ่งชุดเซ็ตจะมีทั้งหมด 8 ชิ้น ต่อ 1 ชุดเลเวล แต่ออฟชั่นของชุด จะคิดสูงสุดที่ 7 ชิ้นเท่านั้น โดยออฟชั้นของชุดเซ็ตจะปลดล็อคได้ทั้งหมด 5 ระดับ ตามการส่วมใส่อุปกรณ์ครบ นั่น คือ 2 ชิ้น 4 ชิ้น 5 ชิ้น 6 ชิ้น และ 7 ชิ้น โดยชุดเซ็ตทั้งหมด จะเป็นอุปกรณ์ระดับ 5 ดาวแทบทั้งสิ้น
ทริคพิเศษ : เราสามารถเก็บชุดเซ็ตเพียง 7 ชิ้นเท่านั้นก็พอ เพราะในส่วนของอาวุธ เราสามารถทำการคราฟ เพื่อสร้างอาวุธระดับ 7 ดาวขึ้นมาใช้ทดแทนได้ และจะมีคุณสมบัติที่ดีกว่า อาวุธที่อยู่ในชุดเซ็ตนั้นๆ แบบเทียบกันไม่ติด

Swordsman Online1 2682019 17

การหา ชุดเซ็ต
ชุดเซ็ต สามารถหาเพื่อนำมาใช้งานได้ทั้งหมด 2 วิธี ดังนี้
ลงดันเจี้ยนโหมดวีรบุรุษ : จะมีโอกาสดรอปชุดเซ็ตตามระดับเลเวลของเลเวลดันเจี้ยนนั้นๆ เช่นอยากได้ชุดเซ็ตเลเวล 40 ก็ให้ลงดันเจี้ยนระดับ 40 ในโหมดวีรบุรุษเป็นต้น ซึ่งข้อดีของการหาชุดเซ็ตในรูปแบบนี้ จะเป็นไอเทมที่ไม่ผูกกับตัวผู้เล่น ทำให้สามารถนำไปแลกเปลี่ยน หรือค้าขายกันได้

Swordsman Online1 2682019 2

ใช้หินหลอมทอง 10 ชิ้นแลก : ในเกม เมื่อเราเข้าเกมทุกวัน เราจะได้รับไอเทมหินหลอมทอง 1 ชิ้น (สามารถเก็บสะสมได้สูงสุด 32 ชิ้น) เราสามารถเก็บจนครบ 10 ชิ้น แล้วนำไปแลกเป็นชุดเซ็ต 1 ชิ้นได้กับ NPC กิจกรรม ประจำในสำนักต่างๆ โดยชุดเซ็ตที่มีให้แลก ก็จะมีตั้งแต่เลเวล 40 ไปจนถึงเลเวล 80 โดยตั้งแต่เลเวล 70 – 80 ยังเป็นชุดเซ็ตแบบชุดเล็กอีกด้วย ขอเสียคือ การแลกชุดเซ็ตแบบนี้จะเป็นแบบผูกมัด ทำให้นำไปขายต่อไม่ได้

Swordsman Online1 2682019 7Swordsman Online1 2682019 8

เกี่ยวกับระบบ “เครื่องประดับ”
เครื่องประดับภายในเกม Swordsman Online ถือเป็นชุดเซ็ตอีกหนึ่งชุด ที่แยกออกจากชุดเซ็ตทั้ง 8 ชิ้น รวมไปถึงวิธีการได้รับมาจะค่อนข้างซับซ้อน เพราะเราจะต้องคราฟไอเทมขึ้นมาเอง และจะต้องอัปเกรดจนถึงระดับสูงสุด แล้วจึงนำไปแลกจนกลายเป็นเครื่องประดับในรูปแบบเซ็ตได้ แน่นอนว่าเราจำเป็นต้องใช้ทั้งเวลา ทรัพยากรณ์ และเงินทุนที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้แม้ว่าเราจะซื้อเครื่องประดับเหล่านี้มาใส่ได้ แต่ก็จะซื้อได้ในระดับสูงสุดเท่านั้น จำเป็นต้องนำมาคราฟแลกเป็นประดับเซ็ตอีกทีหนึ่ง โดยเครื่องประดับขั้นต้นในเกมนี้ที่เราต้องทำ มีชื่อว่า “ยันต์เครื่องแก้ว” และ “แหวนเครื่องแก้ว”

Swordsman Online1 2682019 6

การคราฟ “ยันต์เครื่องแก้ว” และ “แหวนเครื่องแก้ว”
ยันต์เครื่องแก้ว และ แหวนเครื่องแก้ว เป็นเครื่องประดับเลเวล 25 ซึ่งการคราฟไอเทมทั้ง 2 จำเป็นต้องใช้วัตถุดิบดังนี้
⦁ ยันต์เครื่องแก้ว : รากหอมไล่แมลง 10 ชิ้น และผงเหล็กเก่า 3 ชิ้น
⦁ แหวนเครื่องแก้ว : รากหอมไล่แมลง 10 ชิ้น และซิลิคอนคาร์ไบด์ 3 ชิ้น
การสร้างเครื่องประดับทั้ง 2 ชิ้นมีโอกาสสำเร็จ และไม่สำเร็จ โดยเราสามารถเพิ่มโอกาสความสำเร็จได้โดยการใช้ไอเทมที่มีชื่อว่า “เส้นไหมฟ้า” โดยเส้นไหมฟ้าจะมีตั้งแต่เลเวล 1 ไปจนถึง เลเวล 4 สามารถหาซื้อได้จากในร้านมอลล์ ข้อเสียคือ ถ้าเราคราฟสำเร็จ ตัวเครื่องประดับทั้ง 2 จะกลายเป็นของผูกมัดที่นำไปแลกเปลี่ยน หรือค้าขายไม่ได้ทันที

Swordsman Online1 2682019 4

ระบบอัปเกรด “ยันต์เครื่องแก้ว” และ “แหวนเครื่องแก้ว”
การอัปเกรด ยันต์เครื่องแก้ว และ แหวนเครื่องแก้ว จะช่วยเพิ่มเลเวลของเครื่องประดับทั้ง 2 ได้ ซึ่งสามารถอัปเกรดได้ไปจนถึงเลเวล 65 ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดสำหรับนำไปแลกเป็นเครื่องประดับเซ็ต
⦁ วิธีอัปเกรด : ไปยังหน้าต่างอัพเกรด เลือกหมวด ยุทธภัณฑ์ตำนาน และ อัพเกรดอุปกรณ์ โดยการอัปเกรดจำเป็นต้องใช้ ฝุ่นดาว และเงินจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้การอัปเกรดทุกครั้ง จะเป็นการสุ่มออฟชั่นของตัวเครื่องประดับใหม่ทั้งหมด

Swordsman Online1 2682019 3

ระบบสุ่มออฟชั่น “ยันต์เครื่องแก้ว” และ “แหวนเครื่องแก้ว”
เมื่ออัปเกรดแล้วไม่ได้ออฟชั่นดั่งใจ เราสามารถเปลี่ยนออฟชั่นใหม่ได้เช่นกัน แต่การเปลี่ยนจะไม่ใช่เราเลือกเปลี่ยนเอง แต่จะเป็นการสุ่มจากทางระบบแทน
วิธีสุ่มออฟชั่น : ไปยังหน้าต่างอัพเกรด เลือกหมวด ยุทธภัณฑ์ตำนาน และ ตำนานหลอมใหม่ โดยการสุ่มออฟชั่นใหม่จำเป็นต้องใช้ ฝุ่นดาวจำนวน 4 ชิ้น และเงินจำนวนหนึ่ง เราสามารถสุ่มออฟชั่นใหม่ได้จนกว่าจะพอใจ

Swordsman Online1 2682019 1

วิธีการนำ ยันต์เครื่องแก้ว และแหวนเครื่องแก้ว ไปแลกเป็นเครื่องประดับเซ็ต
ประดับเซ็ต จะประกอบไปด้วยยันต์ 2 ชิ้น และแหวน 2 ชิ้น ซึ่งจะมีชื่อว่า ยันต์ซาคุ, ยันต์บะซอลท์, แหวนแห่งมังกรเขียว และแหวนแห่งพยัคฆ์ขาว โดยเครื่องประดับเซ็ตเหล่านี้จะเป็นของระดับ 7 ดาว ที่มีเลเวลอยู่ที่ระดับ 65 มีออฟชั่นให้ปลดล็อคทั้งหมด 3 ระดับ คือ ใส่แหวนครบ 2 ชิ้น ใส่ยันต์ครบ 2 ชิ้น และใส่เครื่องประดับครบทั้ง 4 ชิ้น ซึ่งค่าสเตตัสโบนัสที่จะได้รับ ก็จะมีร่างกาย + 239, เอ็นกระดูก + 239 และ ทุกคุณสมบัติ + 239
วิธีแลกประดับเซ็ต : ไปยังหน้าต่างอัปเกรด เลือกหมวด ยุทธภัณฑ์ตำนาน และ ตำนานศักดิ์สิทธิ์ เลือกว่าจะแลกเครื่องประดับชิ้นไหน แหวน หรือยันต์ การแลกจะเป็นการนำของ 2 ชิ้น ไปสุ่มแลก กับเครื่องประดับเซ็ต 1 ชิ้น แน่นอนว่ามีโอกาสออกซ้ำ โดยเครื่องประดับพวกนี้เป็นแบบผูกมัด ดังนั้นหากได้ซ้ำเราจะค่อนข้างขาดทุนสูงมากๆ

Capture 9

ทั้งระบบชุดเซ็ต และเครื่องประดับเซ็ต ถือเป็นของจำเป็นสำหรับผู้เล่นที่ต้องการก้าวขึ้นไปเป็นใหญ่ในยุทธภพ และแน่นอนว่าการได้รับมาทั้งหมด นอกจากต้องใช้เวลา เงินทุน ไปจนถึงทรัพยากรณ์ต่างๆ เป็นจำนวนมากแล้ว เราจำเป็นต้องมีดวง หรือโชคอีกด้วย แต่ข้อดีก็คือ ของทั้งหมดเหล่านี้ เราสามารถเข้าถึงได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเงินจริงๆ ไปซักบาทเลย

Swordsman Online1 2682019 10

Swordsman Online1 2682019 16

ดาวน์โหลดเล่นฟรีได้ที่ http://bit.ly/SWM-PC_Download1 โดยใช้ PlayID (สมัครฟรี คลิก!) รวมถึงเกาะติดอัพเดทล่าสุดได้ทาง Official Website และ Facebook PlayPark Swordsman TH

อ่านข่าวเกม Swordsman คลิกที่

FLOATING BOTTOM