รีวิว Gigantic X เกมมือถือแนว Sci-Fi ยิงแหลกถล่มจักรวาล

GiganticX image

เกมภาพสวยถือว่าเป็นปัจจัยแรกๆ ที่จะช่วยกระตุ้นความอยากเล่นของเหล่าเกมเมอร์ ให้เข้าไปทดลองหรือสัมผัสตัวเกมนั้นๆ ทำให้ปัจจุบันเหล่าผู้พัฒนากว่า 60% จะเน้นไปที่การทำภาพให้อลังการตามแนวเกมของตนเองเป็นอย่างแรก ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันถือว่าไปไกลพอสมควรแล้ว ดังนั้นการดึงประสิทธิภาพของเกมมือถือในปัจจุบันก็ไล่ทาง PC มาแบบติดๆ เลยแล้ววันนี้ GameMonday จะพาเพื่อนๆ ไปชมอีกหนึ่งเกมที่ขึ้่นชื่อว่าภาพสวยอลังการที่พึ่งมีการเปิดตัวไปไม่นานนี้อย่าง Gigantic X

เปิดประเด็นด้วยคำถามก่อนเลยว่าลองเล่นแล้วหรือยังสำหรับเกมมือถือที่พึ่งมีการเปิดตัวให้เล่นแบบ Global จากทางค่าย Action Square กับเกมที่มีชื่อว่า Gigantic X เป็นเกมมือถือแนว Sci-fi Shooting ที่ตอนนี้ผู้เล่นสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีงานภาพกราฟิกสุดอลังการ ถูกใจเกมเมอร์สายเสพภาพแน่นอน ซึ่งตัวเกมจะนำเสนอธีมแนว Sci-fi ล้ำยุคทันสมัยบุกดาวถล่มอวกาศเลย ส่วนจะดูว่าตัวเกมน่าสนใจมากน้อยแค่ไหนไปดูกันเลย

Gigantic X 2982019 1

อย่างที่โม้ไปก็เรื่องงานภาพกราฟิกที่ทาง Action Square ใส่เต็มพิกัดให้ทาง Gigantic X มาแบบแน่นๆ ซึ่งตัวเกมจะเป็นภาพมุมมองด้านบนเป็นการผจญภัยไปตามดาวต่างๆ เพื่อต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์เอเลี่ยนต่างดาว ดังนั้นสภาพแวดล้อมและฉากต่างๆ ก็จะถูกเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งมันทำให้ดูไม่จำเจ Effect ต่างๆ ของอาวุธปืนก็จะไฮเทคล้ำยุค แสง สี เสียง จัดเต็มบางถึงขนาดระเบิดเต็มจอกันเลยทีเดียว ทำให้ได้อรรถรสในการบู้ยิงสาดแจกกระสุนให้กับเอเลี่ยนต่างดาวแบบมันส์ๆ

Gigantic X 2982019 3

สำหรับตัวเกมนี้ให้ผู้เล่นเลือกตัวละครทั้ง 3 ตัวด้วยกันจะไม่ใช้เป็นการสร้าง Avatar ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 คลาสหลักๆ ก่อนเริ่มเกมระบบจะบอกแล้วว่าแต่ละตัวถนัดแบบไหนยกตัวอย่างเช่น Titan (ตัวละครผิวดำ) ก็จะมีความสามารถในการโจมตีระยะประชิดเป็นตัว Tank ได้เป็นต้น

Gigantic X Difficulty Easy Peasy 0 1 screenshot

ระบบ Gameplay ก็ไม่ได้มีการซับซ้อนก็จะมีปุ่มสำหรับการเคลื่อนที่ไปมา ส่วนทางด้านขวาจะเป็นปุ่มไว้สำหรับใช้ทักษะต่างๆ ของแต่ละตัว แล้วปุ่มโจมตี หลบ สลับปืนก็จะอยู่ตรงนี้ทั้งหมด ซึ่งตัวเกมจะสามารถสลับปืนได้ก็หมายความว่าหนึ่งตัวละครจะสามารถใส่ปืนได้ 2 อันนั่นเอง ซึ่งเราเปลี่ยนโหมดแล้วปืนแล้ว สกิลเบื้องต้นก็จะเปลี่ยนตามไปด้วยนะ ที่เหลือก็แค่ไล่ยิง ทำตามเงื่อนไขต่างๆ ที่แต่ละ Stage กำหนดไว้ บางครั้งก็จะเจอมอนสเตอร์โหดๆ ระดับบอสที่มีแม็กคานิคที่ต้องหลบด้วย

Gigantic X 2982019 6

Gigantic X 2982019 7

อีกหนึ่งไฮไลท์ในเกมก็คือระบบ Craft item ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวละครได้อย่างมาก โดยตัวไอเทมก็จะถูกแบ่งออกเป็น Tier ต่างๆ ความอยากง่ายในการสร้างก็ขึ้นอยู่กับระดับนี้ด้วย แน่นอนว่าวัตถุดิบก็จะหาได้จากการไปตะลุยดาวฆ่าเอเลี่ยนนั่นเองยิ่งเป็นของระดับสูงๆ มอนสเตอร์ก็จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ และการสร้างจะคราฟของได้เฉพาะตัวละครนั้นๆ ไม่สามารถเอาไปใช้กับตัวละครอื่นได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Gigantic X 282019 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Gigantic X คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM