รีวิว Witch’s Weapon พาส่องเกมมือถือ Action RPG ที่กำลังมาไทยเร็วๆ นี้

D5Cn1a2UYAAZe78

ออกมาใหม่เพียบเลือกเล่นไม่ถูกเลยสำหรับเกมมือถือในปัจจุบันต้นปี 2019 แบบนี้มีผู้พัฒนาเกมมากมายที่มาปล่อยของเปิดให้บริการเกมมากมาย และอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจอย่าง Witch’s Weapon เกมมือถือน้องใหม่ที่พัฒนาจากค่าย DMM Games ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเกมติดเรทแอบเซอร์วิสอยู่แล้ว และเกมแน่นอนว่ามีแอบๆ เล็กน้อยและตอนนี้กำลังจะมาในเวอร์ชั่น Global แล้วกำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในสโตร์ประเทศไทยแล้วดังนั้น GameMonday จึงขอแอบไปลองเซิร์ฟนอกมาบอกต่อแฟนๆ หน่อย >คลิกเพื่อลงทะเบียน<

ก่อนเราจะเริ่มกันเรามาทำความรู้จักตัวเกมกันหน่อยแล้วกันโดยเกม Witch’s Weapon เป็นเกมมือถือแนว Action RPG จากทีมพัฒนา DMM Games ค่ายชื่อดังระดับโลกที่เปิดดาวน์โหลดแล้วตอนนี้ทั้งระบบ Android และ iOS ในสโตร์ประเทศเกาหลี จีน ญี่ปุ่นและกำลังเปิดตัวในรูปแบบ Global ซึ่งตัวเกมมีทั้งงานภาพกราฟิก Effect CG ต่างๆ จัดว่าอลังการพอสมควร นำเสนอในสไตล์อนิเมะ ที่เกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบเดียวรายละเอียดเราจะไปเจาะลึกกันว่าแต่ละอย่างเด่นๆ ที่กล่าวมาเป็นอย่างไร

03 1

เนื้อเรื่องของตัวเกมจะเป็นการกล่าวถึง เกาะเล็กๆ ที่ชื่อ Golden Chalice ซึ่งตั้งอยู่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก และเป็นโลเกชั่นของโรงเรียนอคาเดมี่ 6 แห่งที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อการค้นคว้าและวิจัยบางอย่าง แต่จู่ๆ โรงเรียนก็ถูกโจมตีแล้วสิ่งที่เรียกว่า Gem ก็ถูกขโมยออกไปเป็นของล้ำค่าหลังจากนั้นเกาะดังกล่าวก็เกิดการระเบิดครั้งใหญ่แล้วตัวเอกของเราก็รอดมาได้รวมถึงสาวปริศนาจำนวนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาเช่นกัน… นี้คือเนื้อเรื่องที่จะพาเพื่อนไปเจอเรื่องราวสุดเข้มข้น และภายในเกมก็จะมีฉากคัทซีนการ์ตูนสวยๆ มาเป็นการเล่าเรื่องราวอยู่ตลอดการเล่นตามการตะลุยด่านนั่นเอง

Witchs Weapon 3082019 5

งานภาพกราฟิก ของเกม Witch’s Weapon อย่างที่บอกไปว่านำเสนอในรูปแบบสไตล์การ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่น เริ่มกันที่งานภาพประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคัทซีนการ์ตูนเล่าเรื่อง หรือ ภาพประกอบตัวละคร บอกเลยว่างานดีโคตรๆ ทั้งลายเส้น เอกลักษณ์ตัวละครที่ออกแบบมาให้มีลักษณะใกล้เคียงกับอาวุธต้นแบบที่เอกลักษณ์ประจำตัว ของพวกเธอนั่นเองบอกเลยว่าแต่ละนาง งามๆ ทั้งนั้น รวมถึงเมื่ออยู่ในเกมตัวละคร Chibi ที่ขนาดจะใหญ่กว่า SD (ตัวเล็กหัวใหญ่) ซึ่งมันเหมาะสมกับตัวเกมแล้ว ฉากต่างๆ รวมถึงรายละเอียดของศัตรู ตัวละคร ก็ทำออกมาในแนวการ์ตูนถือว่างานดีเลย

Witchs Weapon 3082019 6

แล้วเมื่อใช้สกิล Effect ของอาวุธประเภทต่างๆ ก็จะแสดงถึงความอลังการของ CG ที่จัดเต็มแต่ก็ขึ้นอยู่กับประเภทอาวุธและความสามารถด้วยบางสกิลอาจจะไม่ได้อลังการขนาดนั้นแต่ส่วนใหญ่ก็จะสวยงาม แต่ก็มั่นใจได้เลยว่าถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบเกมสไตล์การ์ตูนน่าจะไม่ผิดหวังแน่นอน

Witchs Weapon 3082019 8

Witchs Weapon 3082019 10

ระบบ Gameplay จะพูดว่าเป็นเกมแนว RPG ผสมกับ Action ก็ไม่เกินจริงไปเลยเพราะผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นผู้ใช้อาวุธประเภทต่างๆ ที่แปลงร่างมาจากสาวน้อยสุดน่ารัก โดยแต่ละตัวละครแต่ละอาวุธก็จะมีลักษณะและประเภทของอาวุธที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยุ่กับธีมที่ทางผู้พัฒนาวางไว้ ซึ่งระหว่างเล่นผู้เล่นจะสามารถสลับเปลี่ยนอาวุธได้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นการจัดทีมก่อนเข้าด่านแต่ละด่านสามารถใส่สูงสุดได้ 4 ตัวละครหรือ 4 อาวุธ ด้วยกันอาวุธเหล่านั้นก็ใช่ว่าสำหรับเปลี่ยนเท่านั้น

Witchs Weapon 3082019 4

ความสนุกของเกมนี้ก็คือแต่ละอาวุธจะมีความสามารถที่แตกต่างกันออกไป ทั้งสกิลกดใช้และสกิลติดตัวยกตัวอย่างสกิลติดตัว เมื่อฟันศัตรูหรือโจมตี อาจจะลดเกราะ พลังโจมตี แบบนี้เป็นต้น ซึ่งมันมีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงการหลบแม็กคานิคของเหล่าบอสสุดโหดประจำด่านที่บอกเลยว่ายืนตีธรรมดาอาจจะตายงานๆ ได้เพราะมอนสเตอร์หรือศัตรูเกมนี้พลัวโจมตีรุนแรงเอาเรื่อง

Witchs Weapon 3082019 9

อ่านข่าวเกม Witch’s Weapon คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM