รีวิว Shepherd’s Crossing เกมมือถือทำสวนทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์

00

เกมน่าเล่นมาอีกแล้วช่วงนี้รู้สึกว่าเกมแนว RPG กับ MMO จะเยอะเป็นพิเศษทำให้เริ่มรู้สึกเบื่อได้ แต่สำหรับเกมที่จะนำเสนอในวันนี้เป็นเกมแนว Farm-Based Simulation หรือที่จะเรียกให้เข้าใจง่ายๆ ว่าเกมทำฟาร์มนั่นเอง เกมทำฟาร์มถ้าใครเคยสัมผัสเกมอย่าง Harvest Moon มาก่อนจะเข้าใจถึงเสน่ห์และความสนุกของเกมประเภทนี้พอสมควร เนื่องด้วยตัวเกมอาจจะไม่ได้มีระบบที่หวือหวา หรือ ออกแนวแฟนตาซีหลุดโลกแต่จะเป็นเกมที่จะทำให้เราบริหารจัดการฟาร์มของตนเองโดยการเพาะปลูกและเลี้ยงสัตว์ ซึ่งเกมที่พึ่งมีการเปิดตัวไปไม่นานมานี้อย่าง Shepherd’s Crossing ก็ได้มาเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือแล้วด้วย

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วตัวเกม Shepherd’s Crossing หรือชื่อภาษาญี่ปุ่นว่า Rakuen Seikatsu Hitsuji Mura เป็นเกมที่เคยเปิดตัวบนคอนโซลมาก่อนหน้านี้แล้วบนเครื่อง Playstation 2 ตั้งแต่ปี 2003 เมื่อ 16 ปีที่แล้วหลังจากนั้นความนิยมก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้การพอร์ตไปลงเครื่อง PSP, NDS, และ PC แล้วในปัจจุบันก็มีการทำใหม่ให้อยู่แพลตฟอร์มยอดนิยมในปัจจุบันอย่างโทรศัพท์มือถือ ทำให้เกมนี้โดยรวมก็จะอารมณ์คล้ายกับ HayDay อยู่เหมือนกันดังนั้นผู้เล่นสาย Casual น่าจะชื่นชอบเกมนี้ไม่ใช่น้อยไปรับชมกันเลยดีกว่า

01

เมื่อเริ่มเกมทาง Shepherd’s Crossing ก็จะให้ผู้เล่นได้สร้าง Avatar ของตนเองโดยจะสามารถปรับแต่งรายละเอียด Detail ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสีผิว หน้าตา ดวงตา ผม และชุด ตามสไตล์ความชอบของแต่ละคน

02

สำหรับกราฟิกภายในเกมก็จะคล้ายกับเวอร์ชั่นเก่าที่เคยทำมาแล้วหลายปีก่อนของทาง Shepherd’s Crossing แต่สำหรับตัวเวอร์ชั่นมือถือก็ได้มีการดัดแปลงพัฒนาให้มันดูสวยงามตามยุคสมัยมากขึ้น ซึ่งโดยรวมก็จะออกแนวการ์ตูนน่ารักไม่กินสเปคมือถือ รายละเอียดของฉากสภาพแวดล้อมก็ดีสดใสสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัยอยู่แล้ว ทำให้การมองเรื่องของภาพกราฟิกผ่านแบบสบายๆ ถ้าตีเป็นคะแนน 8/10 เลยทีเดียว

04

03

หลังจากที่เข้าเกมใหม่ๆ ทางระบบของตัวเกม Shepherd’s Crossing ก็สอนการเล่นพื้นฐานที่้ต้องรู้ทั้งหมดซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นเข้าใจระบบเบื้องต้นเพราะตัวเกมนี้ยังอยูในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นภาษาจึงเป็นญี่ปุ่น ทำให้การเข้าถึงเนื้อหา Content ลึกเป็นไปได้ยาก ไอเทมและวัตถุดิบอุปกรณ์บางอย่าง ยังไม่สามารถเข้าใจได้นั่นเอง แต่ถ้าลองผิดลองถูกหรือหากลุ่มเพื่อนที่เล่นเกมนี้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก็จะช่วยเพิ่มความสนุกไปอีกแบบ

05

โดยการเล่นพื้นฐานแน่นอนว่าจะเป็นการสร้างฟาร์มปลูกผัก พัฒนาฟาร์มของเราให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้นมีผลผลิตหลากหลายไว้ขายเพื่อสร้างหลายได้ แบบเงินต่อเงินอะไรประมาณนั้น ทำให้เกมนี้มันเป็นแบบ Casual เต็มตัวเมื่อผู้เล่นรดน้ำ ทำภารกิจเสร็จก็จะต้องกดข้ามวันเป็นอีกหนึ่งระบบภายในเกมนั่นเองมันจะแตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่ต้องรอa 7

a 806

07

รวมไปถึงการทำเควสต่างๆ ที่จะได้รับของรางวัลเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น วัตถุดิบ เมล็ดพันธ์ เงิน และอื่นๆ อีกมากมายขึ้นอยู่กับความยากงานของภารกิจ แต่ก็อย่างว่ามันเป็นภาษาญี่ปุ่นดังนั้นบางเควสก็จะไม่สามารถผ่านได้ ต้องพยายามกันหน่อยa 9

08

อีกหนึ่งระบบที่สำคัญก็คือสัตว์เลี้ยงที่ปกติแล้วเกมทำฟาร์มสัตว์เลี้ยงก็จะไม่มีอะไรแค่น่ารักเดินไปเดินมา แต่สำหรับเกมนี้สัตว์จะรับบทบาทเป็นสมาชิกภายในทีมออกไปต่อสู้กับสัตว์อื่นๆ อารมณ์เหมือนแนว RPG ที่ต้องจัดทีมประมาณนั้นเลย แน่นอนว่าตัวเกมก็ตะรองรับระบบพัฒนาสัตว์เลี้่ยงให้มีความสามารถที่แข็งแกร่งในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเพิ่มดาวและความสามารถพิเศษ ถือว่าออกแบบมาได้ดีเลยทีเดียว ให้ตัวเกมมีอะไรทำอย่างอื่นด้วยนอกจากทำฟาร์ม

10

09

ลิงก์ดาวน์โหลดญี่ปุ่น

Shepherd 1282019 1

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Shepherd’s Crossing คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM