รีวิว Borderlands 3 ล่าสมบัติสุดขอบจักรวาลไปกับเหล่า Vault Hunter

maxresdefault 4

เปิดตัวแล้วกับซีรีส์ภาคต่อของมหากาพย์ล่าสมบัติสุดมันเหนือจิตนาการของ Borderlands ที่เดินทางมาถึงภาคที่ 3 แล้วและพึ่งมีการเปิดให้บริการไปในวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมาโดยตัวแทนจำหน่าย 2K Games และผู้พัฒนาเกม Gearbox Software สำหรับภาคนี้เปิดให้เล่นแพลตฟอร์ม Xbox One, PlayStation 4, PC ผ่าน Epic Games Store เท่านั้นและจะตามในร้านค้าอื่นๆ อีก 6 เดือนหลังจากนี้ และทาง GameMonday ของเราก็ได้ตัวอย่างเกมทดสอบจึงนำมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้ชมกันเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ

Borderlands 3 1492019 6

Borderlands 3 เป็นเกมออนไลน์แนว Shooter-Looter เป็นซีรีส์เกมยอดนิยมที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ด้วยระบบการเล่นที่เร้าใจรวดเร็วและน่าตื่นเต้น กับเกมแนว FPS ที่ผสมเข้ากับความเป็น RPG ได้อย่างลงตัวมีการดำเนินเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น สำหรับภาคนี้จะกล่าวถึง ฝาแฝด Calypso ผู้บ้าคลั่งได้รวมตัวแคลนเหล่าโจรเข้าด้วยกันที่หวังจะครอบครองพลังอันยิ่งใหญ่ของกาแล็กซี แต่จะมีเพียงกลุ่มคนที่ถูกเรียกขานกันว่า Vault Hunter ที่จะมาโค่นพี่น้องจิตป่วยคู่นี่

Borderlands 3 1492019 11

สำหรับ Borderlands 3 จะมี Vault Hunter ให้เราเลือกทั้งหมด 4 ตัวละครด้วยกันได้แก่

Moze เป็นตัวละคร Gunner ที่มีกองหนุนเป็น Iron Bear ที่จะเรียกมาเพิ่มพลังในการทำลายให้สูงขึ้น

Amara สาวนักสู้มีความสามารถในการอัญเชิญหมัดแห่งสวรรค์ Amara ใช้พลังแห่ง Siren

FL4K หนุ่มร่างใหญ่ที่มีความสามารถในการควบคุมสัตว์ Beastmaster ที่จะเป็นกองหนุนในการปราบโจร

Zane พ่อหนุ่มเจ้าเล่ห์เชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องมือมีความสามารถในการปั่นป่วนศัตรู

Borderlands 3 1492019 7

05

งานภาพกราฟิกภายในเกมของ Borderlands 3 ก็จะเป็นเอกลักษณ์ของสไตล์ซีรีส์เกมนี้อยู่แล้วที่รายละเอียดภาพตัดเส้นดำทั้งหมด ออกแนวการ์ตูนซึ่งแน่นอนว่ามันก็มีรายละเอียดและความคมชัดกว่าภาคเดิมอย่างแน่นอน ดังนั้นถูกใจแฟนๆ ซีรีส์แน่นอน และ Effect ของอาวุธแต่ละประเภทบอกเลยว่าอลังการสุดเพราะตัวเกมนี้จุดเด่นของเขามีปืนให้เลือกใช้นับ ล้านแบบ บอกเลยว่าอ่านไม่ผิดมีเป็นล้านให้หาเลือกใช้

cats2

ตัวระบบปืนของตัวเกม Borderlands 3 นั้นทางผู้พัฒนาเกม Gearbox Software ได้ใส่ใจในรายละเอียดมากแต่ละกระปองจะมีลูกเล่นที่แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นระบบของความสามารถที่จะแบ่งตามสีก่อน เขียว น้ำเงิน ม่วง และ ส้ม ซึ่งแต่ละอาวุธปืนจะมี ITEM SCORE ซึ่งบ่งบอกอยู่ว่าอาวุธนี้ดีระดับไหน และ อาวุธบางชิ้นจะมีการยิงติดสถานะเป็นธาตุต่างๆ อีกด้วย รวมไปถึงการเพิ่มกิมมิคในภาค 3 อย่างการสลับเปลี่ยนโหมดของอาวุธในบางประเภทได้อีกด้วย แล้วอีกหนึ่งสิ่งที่รู้สึกว่าทำออกมาได้ดีก็คือการสร้างลักษณะเด่นของเกมที่ไม่เหมือนใคร ทั้งปืนที่ทิ้งไปเป็นระเบิด การเปลี่ยนกระสุนแบบแปลกๆ หรือวิถีกระสุนที่แหวกแนวบ้าบอ ซึ่งเป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมเมอร์หลายๆ คนชอบ

Borderlands 3 1492019 16

ระบบ Gameplay ของตัวเกม Borderlands 3 ก็ไม่มีอะไรเข้าใจยาก เพียงแค่ดำเนินเรื่องตาม Story ยิงแหลกแจกกระสุนเหล่าโจรร้าย ของพวก Calypso เท่านั้นแต่ความสนุกที่ดูเรียบงานมาพร้อมกับ Content และฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายที่จะพร้อมให้ผู้เล่นเดือดไปกับการยิงถล่ม มาพร้อมกับเสียงดนตรีตื่นเต้นเร้าใจ ที่อธิบายเป็นตัวอักษรไม่ถูกอยากรู้ต้องลองเอง

Borderlands 3 1492019 20

อีกหนึ่งจุดที่เป็นฟังก์ชั่นเด็ดของตัวเกมภาคนี้ก็คือ ผังสกิล ที่ตัวละคร Vault Hunter แต่ละตัวก็จะมีพังสกิลที่แตกต่างกันออกไป โดยจะเป็น 3 แบบใหญ่ๆ ที่แตกต่างกันบวกกับส่วนเสริมสกิลแอ็กชันที่สามารถปลดล็อกได้สำหรับทุกสกิลอีกหลายแบบ นี้ยังไม่รวมถึงเพิร์กอื่นๆ ที่ทำให้คุณได้บัฟตัวละครของคุณให้เก่งขึ้นกว่าเดิมด้วยเพื่อให้เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของคุณแล้วต้องไม่ลืมว่าคุณสามารถออกแบบสกิลได้อย่างอิสระ อัพอันโน้นทีอันนี้ที เพื่อเป็นสไตล์ของคุณเอง

Borderlands 3 1492019 23

Borderlands 3 1492019 22

อีกหนึ่งประเด็นสำคัญที่ต้องเตือนผู้เล่นก่อนที่จะซื้อ Borderlands 3 มาก็คือต้องอย่าลืมที่จะทำเควสรองด้วยไม่ใช่วิ่งจบเควสหลักอย่างเดียวถึงแม้ว่าทางตัวเกมบอกไว้ว่าจะเล่นจบเนื้อเรื่องหลักไม่ต่ำกว่า 30 ชั่วโมงแน่นอนถึงจะ Speed Run มากแค่ไหน ดังนั้นการทำภารกิจย่อยเยอะจะทำให้คุณมาโอกาสรับรางวัลเจ๋งๆ เป็นปืนแรร์ที่จะช่วยคุณภาพชีวิตในการผจญภัยดียิ่งขึ้น และแอบบอกเลยว่าของรางวัลดีๆ อยู่ในเควสรองนี่แหละ

cats

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเล็กๆ ภายในเกม Borderlands 3 เท่านั้นภายในเกมยังมี Content อื่นๆ อีกมากมายไม่จะเป็นเรื่องของรถสำหรับขี่สำรวจ เหล่าบอสในสถานที่ต่างๆ ที่โหดหินเอาเรื่อง และความสนุกของเนื้อเรื่องที่แฟนๆ ต้องชื่นชอบ เพราะตัวผู้พัฒนาได้พยายามสร้างและพัฒนาเกมนี้ให้ดีกว่าภาคเดิมๆ ดังนั้นภาคก่อนเจ๋งแค่ไหนภาคนี้ยกระดับขึ้นไปอีกขั้น และตอนนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมมีเหล่าเกมเมอร์ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากถึงขนาดมียอดคนดูใน Twitch TV หลักแสนคนเลยทีเดียว >ซื้อได้ที่ Epic Games Store<

Capture 5

อ่านข่าวเกม Borderlands 3 คลิก

FLOATING BOTTOM