รีวิว Kingdom of Hero: Tactics War เกมแนววางแผนสไตล์อนิเมะต้องลอง

00 1

อีกหนึ่งเกมมือถือที่อยากจะแนะนำ เป็นเกมมือถือจากค่าย Neowiz ที่ล่าสุดได้มีการเปิดตัวในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นไปโดยตัวเกมก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัวไปแล้วหลายประเทศแต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้น่าสนใจที่สุดเพราะมีเสียงพากย์ญี่ปุ่นนั่นเองมันช่วยเพิ่มความฟินให้กับเกมสไตล์อนิเมะอย่าง Kingdom of Hero: Tactics War เป็นอย่างมากมายดังนั้นจึงพาเพื่อนไปชมกันว่าตัวเกมนี้เด็ดขนาดไหน

ก่อนอื่นที่เราจะไปดูจุดเด่นของเกมเรามาดูรายละเอียดเบื้องต้นของเกมกันก่อนเลย โดยเกม Kingdom of Hero: Tactics War เป็นเกมแนว Turn-based Tactical SRPG ที่พัฒนาโดยบริษัท Finger Studio และเผยแพร่โดย Neowiz ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเป็นเกมที่มีภาพประกอบฉากต่างๆ สวยงามมากโดยเฉพาะการออกแบบตัวละครก็งดงามจนหลงรักกันเลยทีเดียว แถมมีระบบเด่นๆ อยู่อีกหลายอย่างดังนั้นเรายกอันที่เด็ดๆ มาให้ชมจริงๆ เผื่อไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเลือกเล่น สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังหาเกมมือถือใหม่ๆ มันๆ

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 2

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 3

อย่างแรกที่ต้องพูดถึงกันก่อนเลยก็คงเป็นงานภาพประกอบเดียวเราจะแยกกันนะระหว่างภาพประกอบกับตัวกราฟิกในเกม ตัวภาพประกอบได้ถูกออกแบบมาได้สวยงามแต่ละตัวมีเอกลักษณ์และคาแรคเตอร์ของตัวเองอย่างชัดเจนซึ่งบอกตรงๆ ผมว่าชื่นชอบเป็นพิเศษลายเส้นการลงสีรหรือพวกสีสันของตัวละครก็ทำออกได้อย่างดีถือว่าเป็นเสน่ห์ของเกมเลยก็ว่าได้

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 4

ส่วนกราฟิก In Game เมื่อตัวละครเข้าไปอยู่ในเกมจะถูกย่อขนาดให้เหลือ SD (ตัวเล็กหัวใหญ่) เท่านั้นซึ่งมันก็ยังคงความน่ารักในรูปแบบสไตล์ของเกมไว้เพราะเขาอยากนำเสนอให้มันดูง่ายและไม่น่าเบื่อ ดังนั้นฉากในเกมทั้งตัวละครและฉากก็จะออกแนวการ์ตูนๆ

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 5

มาถึงประเด็นหลักและจุดเด่นที่น่าสนใจก็คือระบบ Gameplay ที่ตัวเกมเขานำเสนอในรูปแบบ RPG Tactics ที่จะให้ผู้เล่นได้มีการวางแผนในการต่อสู้กับเหล่าศัตรูในรูปแบบหลายๆ เกมกระดานโดยตัวละครแต่ละตัวจะมีลักษณะการโจมตีที่แตกต่างกันออกเช่น ตัวละครที่โจมตีระยะไกลเช่นธนู บางสกิลจะสามารถโจมตีทะลุไปโดนศัตรูด้านหลังด้วย หรือบางตัวสามารถโจมตีเป็นเครื่องหมายบวกได้ ดังนั้นแล้วการวางแผนในการเล่นจะส่งผลต่อทีมเป็นอย่างมาก นี้ยังไม่รวมระบบ แพ้ธาตุอีกนะ ในระบบนี้ขอไม่พูดถึงเพราะมันเป็นพื้นฐานของเกมแนว RPG อยู่แล้ว

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 6

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 7

แต่สำหรับเกมนี้นอกจากการที่ผู้เล่นต้องพัฒนาตัวละครแล้วยังต้องทำการ หารูน Rune ในการเสริมพลังให้กับตัวละครด้วยโดย รูนเหล่านี้สามารถหาได้จากการผจญภัยตะลุยด่านปกติไม่มีอะไรมากมายแต่จะเหนื่อยที่ต้องทำให้กับทุกตัวที่เราจะเอาเป็นตัวหลักเพราะ หนึ่งตัวใช้เยอะอยู่เหมือนกันแต่ก็เป็นเสน่ห์ของเกมแนว RPG อยู่แล้วในการปั่นตัวละค

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 8

Kingdom of Hero Tactics War 2092019 9

ส่วนโหมดการเล่น ณ ตอนนี้ยังมีให้เลือกเล่นไม่มากหลักๆ ก็แค่การผจญภัยตามเนื้อเรื่องต่างๆ ที่ตัวเกมได้มีการแทรกเนื้อเรื่องมาให้เหล่านักเล่นเกมได้ดูไปเล่นไปอีก แล้วอีกอย่างยิ่งไปด่านหลักๆ ด้วยแล้วศัตรูหรือมอนสเตอร์จะยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆ บอกเลยว่างานนี้เหนื่อยแน่นอน แต่สนุก

อ่านข่าวเกม Kingdom of Hero คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM