รีวิว BLEACH: Kyo kai เกมมือถือ RPG เส้นทางแห่งยมทูต

fb270674dac6d958fcbe0ccf9790681e

เป็นเรื่องปกติอยู่แล้วถ้าการ์ตูนเรื่องไหนขึ้่นแท่นได้รับความนิยมโด่งดังไปทั่วโลก ถึงแม้ว่าการ์ตูนจะจบไปแล้วแต่กระแสนิยมยังไม่จางหายไปก็ไม่แปลกที่จะมีบริษัทพัฒนาเกมหลายๆ บริษัทที่ยังคงตั้งหน้าตั้งตาเดินหน้าพัฒนาเกมจากการ์ตูนอยู่นั่นเอง และการ์ตูนอย่าง BLEACH เทพมรณะ ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความนิยมถึงแม้ว่าช่วงท้ายของเรื่องอาจจะมีข่าวไม่ดีเท่าไหร่ก็ตาม แต่มันก็ยังคงเป็นหนึ่งในการ์ตูนขวัญผู้อ่านทั่วโลกอยู่ดีล่าสุดได้มีการเปิดตัวเกมมือถือภาคใหม่ในชื่อ BLEACH: Kyo kai 

01

BLEACH: Kyo kai เป็นเกมมือถือแนว RPG สวมบทบาทที่ได้ทีมพัฒนาเกมมือดีเจ้าของผลงานเดียวกันกับ One Punch Man: The Strongest Man และตัวเกมภาคนี้จากที่ไปเล่นมารู้สึกว่าทำออกมาได้น่าสนใจพอสมควรสำหรับแฟนๆ ของ BLEACH จะต้องถูกใจอย่างแน่นอนตัวนี้จะมีตัวละครจากในเรื่องมากมายให้สะสมกันและจัดเป็นทีมผจญภัยตามเนื้อเรื่องตามต้นฉบับดั้งเดิม

02

โดยที่งานภาพนำเสนอในรูปแบบตัวละครอัตราส่วนปกติไม่ใช่ทั้ง SD หรือ Chibi แน่นอนมันทำให้ผู้เล่นรู้สึกฟินเหมือนกำลังรับชมอนิเมะแน่นอน ทั้งรายละเอียดของฉาก Detail ของตัวละครหรือแม้กระมั่งเหล่าฮอลโลว์ที่คงรายละเอียดไว้เหมือนกับการ์ตูนมังงะ 100% ดังนั้นเพื่อนๆ ที่เป็นแฟนของ BLEACH เทพมรณะ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน

03

04

สำหรับระบบ Gameplay ขอพูดตรงๆ เลยว่าเป็นเกมแนว RPG พิมพ์นิยมทั่วไปไม่ได้มีอะไรโด่งเด่นเท่าไหร่ ผู้เล่นก็จะมีหน้าทีในการกด Skill ของตัวละครภายในทีมเท่านั้น ก็ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่จากท้องตลาด แต่ถ้าจะพูดถึงข้อดีที่รู้สึกได้ตรงที่ตัวเกม BLEACH Kyo kai Reiatsu Taikets ได้นำเสนอการเล่นตามเนื้อเรื่องของการ์ตูนตั้งแต่ต้นเลย แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่า ณ ปัจจุบันเนื้อเรื่องจะดำเนินไปถึงภาคไหนของการ์ตูนแต่จากการคาดเดาน่าจะถึง ภาคอารันคาร์ อย่างแน่นอน ดังนั้นผู้เล่นจะได้ทบทวนเรื่องราวของการ์ตูนผ่านการเล่นเกมได้ด้วย

05 1

อีกจุดหนึ่งที่อาจจะทำให้แฟนเหนื่อยกันหน่อยก็คือการที่ผู้เล่นจะปลดล็อกตัวละครใหม่นั้นก็จะต้องหาชิ้นส่วนจากการหมุนกาชา โดยที่ระดับ SSR SSR+ ก็จะใช้จำนวนชิ้นส่วน 100 ชิ้นกันเลยทีเดียว แน่นอนว่าต้องใช้เวลาและเงินพอสมควรแต่สายฟรีก็จะได้ตัวใหม่ๆ ตามเนื้อเรื่องที่ตัวเองเล่นถึงด้วยนะดังนั้นก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนแล้วว่าอยากได้มากน้อยแค่ไหน

06

07

การอัปเดตตัวละครภายในเกม BLEACH Kyo kai Reiatsu Taikets ภาคนี้ก็จะแบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ก็คือการเพิ่มพลังอารมณ์เหมือนตีบวกตัวละครโดยใช้วัตถุดิบและไอเทมจากการตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องเพื่อใช้การพัฒนาตัวละคร หรือ จะใช้ชิ้นส่วนที่ได้มาในการอัปเกรตความสามารถพิเศษเพื่อเพิ่มดาวก็ได้อีกด้วย บอกเลยว่าจะไปให้สุดใช้ทั้งเวลาและเงินพอสมควร

08

09

ดังนั้นถ้าคุณไม่ใช่แฟนการ์ตูนเรื่องนี้อยู่แล้วก็บอกตรงๆ เลยไม่น่าสนใจเท่าไหร่ เพราะตัวเกมก็ไม่ได้มีกิมมิคที่แตกต่างจากเกม RPG อื่นๆ มีเพียงตัวละครและเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนเรื่องโปรดเท่านั้นแต่ถ้าคุณเป็นแฟน BLEACH อยู่แล้วผมมองว่ามันก็น่าสนใจไม่น้อยถ้าคุณชื่นชอบจริงๆ การเล่นเกมจากการ์ตูนที่ชอบมันก็ช่วยเพิ่มความสนุกได้ในระดับหนึ่งเลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

BLEACH Kyo·kai Reiatsu Taikets 2982019 5

  btn apk off

อ่านข่าวเกม BLEACH Kyo·kai คลิกที่นี่

 

FLOATING BOTTOM