รีวิว Ceres M เกมมือถือ RPG สุดแฟนตาซีกราฟิกอลังการงานเทพ

cerem guide

ตอนนี้เกมเมอร์หลายๆ คนในประเทศไทยกำลังให้ความสนใจกับเกมมือถือตัวใหม่แนว RPG จากค่าย Neoul Entertainment ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้เป็นเกมที่มีงานภาพกราฟิกสวยงาม ที่เปิดตัวในสโตร์ประเทศไทยไปเกมนี้มีชื่อว่า Ceres M สำหรับเกมมือถือแนว RPG ถือว่าเป็นแนวเกมที่ฮิตติดตลาดบนแพลตฟอร์มนี้ มีการพัฒนาออกมาตลอดเวลาไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี โดยแต่ละบริษัทก็พยายามหากิมมิคของตนเองเพื่อหวังให้แตกต่างจะท้องตลาดแล้วสามารถดึงดูดผู้เล่นได้ แน่นอนว่าทาง GameMonday ก็จะไม่พลาดที่จะพาไปชมแน่นอน

สำหรับตัวเกม Ceres M เป็นเกมสำหรับสมาร์ทโฟนแนว RPG ที่ถือว่าเป็นพิมพ์นิยมแต่ว่าทางผู้พัฒนาเกม Neoul Entertainment ก็ได้ใส่ลักษณะเด่นหรือกิมมิคพิเศษเฉพาะของตัวเองเข้าไปในเกมนี้อีกด้วย แล้วบอกเลยว่าดูดีเลยแต่จะเป็นอะไรต้องติดตามข้างในบทความ ที่เราพาไปรีวิวกัน ส่วนตัวมองว่าตัวเกมนี้น่าสนใจอย่างมากด้วย ภาพที่สวย สกิลที่ดี และ ระบบเกมเพลย์ที่มันส์ ทำให้เชื่อว่าเกมเมอร์คนไทยจะสนใจอย่างแน่นอน

Cm2792019 1

ตัวเกมจะมีการเล่าเรื่อง Story ผ่านทางภาพประกอบอยู่บ่อยๆ ซึ่งตัวเกม Ceres M ก็ทำการแปลไทยไว้หมดแล้วและแปลออกมาได้ดีในระดับหนึ่งเลยอ่านเข้าใจง่าย ผู้เล่นสามารถเสพเนื้อเรื่องเพื่อเวลาเล่นเกมจะได้อินไปกับเกมมากขึ้นกว่าเดิมได้อีกด้วย

Cm2792019 2

Cm2792019 3

จุดเด่นแรกที่เหล่าเกมเมอร์เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมช่วงนี้เหล่าเกมเมอร์ถึงให้ความสนใจเป็นพิเศษกับ Ceres M เป็นเกมแนว RPG ที่มีงานภาพกราฟิกสวยงามมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของฉากที่เก็บทุกเม็ดลงทุกรายละเอียด ต้นไม้ หิน หญ้า และ แสงสุดต่างๆ รวมไปถึงตัวละครที่ Detail สวยงามการเคลื่อนไหวดูสมูทและที่สำคัญ Effect การใช้ทักษะต่างๆ ทำออกมาได้อย่างอลังการ มีฉากคัทซีนแทรกด้วยเวลาใช้สกิลไม้ตาย องค์ประกอบโดยรวมที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเมื่อมารวมกันทำให้ตัวเกมนี้มันน่าสนใจ จนตอนนี้กลายเป็นกระแสผู้ที่ชื่นชอบเกมแนว RPG เลย

Cm2792019 4

Cm2792019 5

ตัวระบบ Gameplay โดยรวมอาจจะต้องพูดตรงๆ ว่าเหมือนกับเกม RPG ทั่วๆ ไปที่ผู้เล่นจะต้องคอยกดทักษะสกิล แต่หารู้ไม่ว่าตัวผู้พัฒนาได้แทรกระบบที่เป็นกิมมิคของเกมนี้อย่างการ เลือกคำสั่ง ของตัวละครได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นการเดินไปจุดต่างๆ หรือย้ายสแตนด์บาย การออกคำสั่งเหล่านี้จะมีผลด้วยในบางโอกาสเช่นตัว Tank เดินไปตำแหน่งที่สามารถรับดาเมจของศัตรูได้ทั้งหมดเป็นต้น ซึ่งตัวเกมจะมีการสอนใช้คำสั่งนี้เมื่อเราเข้าเกมใหม่ๆ แนะนำว่าให้อ่านให้ละเอียดแล้วจำไว้ใช้เพราะมีประโยชน์มากๆ

Cm2792019 6

Cm2792019 7

อีกหนึ่งอย่างที่ต้องบอกก่อนสำหรับใครที่กำลังดาวน์โหลดแล้วเข้าไปเล่นในเกม Ceres M ตอนแรกซึ่งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่เกมเมอร์หลายๆ คนหวังได้ตัวละครดีๆ จากการเปิด Gacha ฟรีในช่วงต้นเกมซึ่งไม่ได้ตัวละครดีๆ หรือที่หวังไว้ก็จะทำการสมัครไอดีใหม่แล้ว Reroll ไปเรื่อยๆ ซึ่งทางผู้พัฒนาก็มองเห็นจุดนั้นจึงทำระบบต้นเกมที่สามารถ Reroll แบบไม่ต้องเปลี่ยนไอดีให้ถึง 30 ครั้งกันเลยทีเดียวดังนั้นเอาให้สุดแล้วหยุดที่ชอบหรือหวังไว้กี่ตัว

Cm2792019 8

การพัฒนาตัวละครของเกม Ceres M มีเยอะมากมายหลายแบบทั้งแบบพิมพ์นิยมและบางระบบก็เป็นพิเศษเพิ่มเข้ามา ยกตัวอย่างเช่น การคราฟอุปกรณ์ระดับดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครได้อย่างมาก หรือ ระบบทำสัญญา อัญมณีที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวละครด้วย มันมีหลายอย่างที่จะทำให้ทีมแข็งแกร่งยิ่งขึ้นดังนั้นใครคิดว่าอยากจะไปให้สุดต้องเหนื่อยหน่อยเพราะก่อนจะตัดแล้วสร้างทีมให้หลากหลายได้ใช้เวลาเล่นสักพักอย่างแน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

Ceres M 1192019 4

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Ceres M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM