รีวิว Sniper Ghost Warrior Contracts ซีรีส์เกมยิงสุดมันส์ที่เกมเมอร์ต้องลอง

GM 22112019

เปิดให้ซื้อกันแล้วทั่วโลกเกมภาคใหม่ของซีรีส์ Sniper Ghost Warrior เกมแนวยิงทำภารกิจเสี่ยงตายสุดมันส์จากค่าย CI Games ที่ตอนนี้เปิดให้วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม Steam สำหรับพีซี ในราคาไม่แพงใครๆ ก็สามารถซื้อได้ในราคาเพียง 499 บาทเท่านั้น ในชื่อภาคว่า Sniper Ghost Warrior Contracts ที่คุณจะได้สัมผัสกับเกมคุณภาพดีทั้งเนื้อหาและกราฟิกสุดอลังการที่แฟนเกมแนวทำภารกิจสายลับต้องชื่นชอบแน่นอน [Steam Page]

Sniper Ghost Warrior Contracts เป็นเกมออนไลน์สำหรับพีซีแนว Action Shooting ที่จะมีระบบ Multiplayer และ Singleplayer ดังนั้นเล่นคนเดียวก็มันส์หลายคนก็สนุก โดยความรู้สึกส่วนตัวมองว่าตัวเกมซีรีส์ Sniper Ghost Warrior มีความเป็นเกมยิงที่ต้องใช้กลยุทธในการเล่นระดับหนึ่งใครคิดว่าเข้ามายิงๆ ทำภารกิจเก็บเงินซื้อปืนแล้วก็จบไป บอกเลยว่าคุณกำลังมองผิดอย่างแรงเพราะเกมนี้มีอะไรมากกว่าที่คุณคิดอย่างแน่นอน

20191120182218 1

20191120191230 1

ธีมของ Sniper Ghost Warrior ภาคนี้จะพาผู้เล่นไปผจญภัยทำภารกิจในไซเบีเรียที่ปกคลุมไปด้วยหิมะและป่าดงดิบขนาดใหญ่โดยทางผู้พัฒนาเกมได้นำเสนอ Sniper Ghost Warrior Contracts การเล่นแบบใหม่ที่ใช้ระบบที่ชื่อว่า The Contracts System เป็นระบบภารกิจที่จะได้รับผลตอบแทนผ่านทางเควสที่ได้รับโดยตัวเควสก็จะมีมิติมากยิ่งขึ้นโดยจะมีเควสหลักและเควสรองเมื่อทำจบภารกิจก็จะได้รับผลตอบแทนเป็นเงินเพื่อนำไปพัฒนาอาวุธต่อไป ซึ่งภารกิจจะถูกแบ่งออกเป็น 5 เขตใหญ่ๆ ภายในก็จะแบ่งออกเป็นภารกิจย่อยมากมายบอกเลยว่าเดือดสุด

20191120190443 1

งานภาพและกราฟิกซึ่งต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอนกับเกมซีรีส์ Sniper Ghost Warrior Contracts ที่พัฒนาโดย CI Games ทั้งรายละเอียด Detail ของตัวปืนก็ทำออกมาได้สมจริงคมชัดเป็นอาวุธสังหารที่สวยงามผสมเข้ากับมุมมองแบบ FPS ที่แฟนๆ สไนเปอร์ชื่นชอบแน่นอน รวมไปถึงฉากต่างๆ ที่มีรายละเอียดสวยงามและองค์ประกอบอื่นๆ ด้วย ที่ให้ความรู้สึกที่ตื่นเต้นกับการทำภารกิจเสี่ยงตายจะช่วยเพิ่มความสนุกในการเล่น ดังนั้นบอกเลยว่าเกมนี้ภาพสวยมากแถมกินสเปคไม่เยอะเท่าที่คิดไว้ ทางทีมพัฒนาได้ใช้เอนจิ้นใหม่ ทำให้ภาพสวยงามกว่าภาคก่อนและลื่นไหล

20191120184359 1

ระบบ Gameplay เป็นสิ่งที่จะดึงดูดและเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของซีรีส์นี้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะภาค Sniper Ghost Warrior Contracts ที่ทางผู้พัฒนามีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จากการที่เคยนำเสนอในรูปแบบ Openworld ก็เปลี่ยนเป็นแบบตะลุยด่านใหญ่ๆ ที่มีอยู่ 5 ด่านในตอนนี้ โดยที่แต่ละด่านก็มีขนาดใหญ่มหึมาที่มีกลิ่นอายของความ Openworld อยู่ด้วย ซึ่งตัวผู้เล่นจะได้วิ่งไปรอบๆ แผนที่แต่ละอันเพื่อทำภารกิจที่มีอยู่มากมาย

20191120183259 1

20191120185145 1

จุดขายที่เป็นช็อตเด็ดของตัวเกมซีรีส์นี้ก็คือฉากการยิงสไนเปอร์กับเหล่าศัตรูที่จะเป็นคัทซีนพิเศษออกมาให้ดูบอกเลยว่ามันให้ความรู้สึกที่ตื่นเต้นจริงๆ แต่ผู้เล่นก็ควรมีวุฒิภาวะระดับหนึ่งดังนั้นเด็กต่ำกว่า 15 ปีควรได้รับการแนะนำจากผู้ปกครอง แต่การยิงสไนเปอร์ของเกมนี้บอกเลยว่าไม่ใช่ง่ายๆ ตัวเกมจะมีแรงลมที่จะช่วยเปลี่ยนทิศทางของกระสุน รวมไปถึงระยะทางในการยิงอีกซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายให้กับผู้เล่นเป็นอย่างดีในการยิงศัตรู บอกเลยว่าไม่ได้ง่ายๆ นะ

20191120185730 1

การทำภารกิจในเกมนี้ใครคิดว่าง่ายๆ เดินไปยิงๆ เก็บศัตรูให้หมดแล้วก็ผ่านรับเงินรางวัลบอกเลยเลยว่ากำลังคิดผิดเพราะในแต่ละภารกิจก็จะมีเงื่อนไขในการผ่านที่แตกต่างกันออกไป แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะในตัวสถานที่ ในแต่ละอันก็จะมีความยากที่แตกต่างกันออกไปบางอันต้องเล่นแบบ Steal ก็คือห้ามบู้แหลกแจกกระสุนต้องทำให้เงียบที่สุด คนก็ต้องหลบ กล้องก็ต้องหลีก โดยรวมสรุปเลยว่าไม่ง่ายแน่นอน

20191120182318 1

Sniper Ghost Warrior Contracts เป็นอีกหนึ่งเกมแนว Action Shooting ที่สนุกเป็นอย่างมากทั้งงานภาพสวยมาพร้อมกับภารกิจที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่น เพื่อนำเงินไปซื้ออาวุธใหม่ๆ และ อัปเกรดชุดหน้ากาก รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้การทำภารกิจนั้นสนุกกว่าเดิมใครสนใจก็อย่ารอช้ารีบเข้าไปซื้อกันได้เลยที่ Steam ในราคาเพียง 499 บาทเท่านั้น [Steam Page]

อ่านข่าวเกม Sniper Ghost Warrior Contracts คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM