รีวิว SD Gundam G Generation Cross Rays ภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์ชื่อดัง

Gundam 29112019 461

ถูกใจกันมั้ยเมื่อทาง Bandai Namco ได้มีการปล่อยวางจำหน่ายตัวเกมของสุดยอดซีรีส์อมตะตลอดกาลอย่าง Gundam ที่ทำมากี่ภาคก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ ทั่วโลกและภาคล่าสุดที่ได้มีการเปิดวางจำหน่ายไปสดๆ ร้อนๆ อย่าง SD Gundam G Generation Cross Rays เปิดวางจำหน่ายพร้อมกันหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Playstation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Steam รองรับภาษาอังกฤษด้วย

ต้องขอออกตัวก่อนเลยว่าส่วนตัวผมเองก็ไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของซีรีส์ Gundam มากขนาดนั้นก็เคยรับชมการ์ตูนหรือเล่นเกมของกันดั้มมาบ้าง ซึ่งตัวเกมนี้จะนำเสนอกันดั้มในรูปแบบ SD ตัวเล็กหัวใหญ่ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่แฟนๆ ชื่นชอบ โดยจะนำเสนอวิธีการเล่นสไตล์ SRPG วางแผนผจญภัยตามเนื้อเรื่องภาคต่างๆ ของซีรีส์ Gundam ที่รับประกันเลยว่าจะแฟนซีรีส์รุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่จะต้องสนุกไปกับการเล่นเกมอย่างแน่นอน

Gundam 29112019 8

Gundam 29112019 41

SD Gundam G Generation Cross Rays จะแบ่งเนื้อเรื่องออกเป็นภาคต่างๆ มากมายตั้งแต่ภาคแรกๆ จนถึงปัจจุบันไม่ว่าจะเป็น Mobile Suit Gundamm Wing, Mobile Suit Gundam SEED, Mobile Suit Gundam 00 หรือภาคใหม่ Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans ก็มีให้เพื่อนๆ เล่นอย่างแน่นอนซึ่งมั่นใจเลยว่าเพื่อนๆ จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 40 ชั่วโมงในการไล่เก็บเนื้อเรื่องอย่างเดียว

Gundam 29112019 43

เริ่มกันที่ระบบ Gameplay ตัวเกมก็จะนำเสนอในรูปแบบ SRPG เกมสวมบทบาทวางแผน แน่นอนว่าผู้เล่นจะต้องมีการจัดกองทัพกันดั้มเพื่อไปต่อสู้กับเหล่าศัตรูตามเนื้อเรื่องภาคต่างๆ โดยตัวหุ่นยนต์จะแบ่งเป็นตัวหุ่นที่มาจากเนื้อเรื่องกับหุ่นยนต์ที่เรา Set มาเพื่อผจญภัย ซึ่งผู้เล่นยังต้องออกคำสั่งเดิน โจมตีเองทั้งหมดทำให้การวางแผนตำแหน่งของเหล่าหุ่นยนต์นั้นถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าวางถูกจุดทำให้การเล่นนั้นจะสะดวกและง่ายยิ่งขึ้น แบบนั้นแล้วจะต้องทำความเข้าใจกัมดั้มแต่ละตัวว่ามีจุดเด่นจุดด้อยตรงไหนบ้าง

Gundam 29112019 23

Gundam 29112019 5

แล้วเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้แฟนๆ กันดั้มชื่นชอบประเภทนี้ก็คือฉากคัทซีนที่จะเป็นการโชว์ปล่อยทักษะการโจมตีในรูปแบบต่างๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของหุ่นแต่ละตัว โดยที่ระบบเกมนี้เองก็มีฟังก์ชั่นเมื่อหุ่นยนต์กับคนขับ (Pilot) ตรงกันเมื่อสังหารศัตรูได้สำเร็จก็จะมีฉากปิดของตัวเองออกมา มันจะช่วยเพิ่มความฟินในการเล่นเป็นอย่างมาก

Gundam 29112019 45

Gundam 29112019 46

การหาหุ่นยนต์กันดั้มและนักขับแต่ละคนได้นั้นเพื่อนๆ จะต้องทำการฟาร์มด่านต่างๆ จนได้ GET ซึ่งเป็นการปลดล็อกตัวหุ่นยนต์ Gundam และ เหล่านักขับที่ผู้เล่นจะต้องใช้เงินในเกมมาซื้อทีถึงจะสามารถนำไปใส่ในทีมเพื่อใช้ในการเล่นต่อไปได้ แน่นอนว่ายิ่งตัวไหนมีความสามารถสูงๆ ราคาก็จะแพงเป็นเงาตามตัวไปเป็นเรื่องพื้นฐานที่รู้กันอยู่แล้ว

Gundam 29112019 19

Gundam 29112019 21

ต้องบอกเลยว่าเกม SD Gundam G Generation Cross Rays ถูกสร้างมาเพื่อตอบสนองแฟนกันดั้มอย่างแท้จริงๆ งานภาพระบบ Gameplay ต่างๆ ก็นำเสนอออกมาได้อย่างดีสนุก งานภาพฉากคัทซีนก็สวยงามถูกใจสาวกอย่างแน่นอน ส่วนซื้อมาแล้วคุ้มหรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนๆ สนุกไปกับ Content มากน้อยแค่ไหน แต่เชือเถอะถ้าคุณเป็นแฟนซีรีส์กันดั้มไม่ผิดหวัง

อ่านข่าวเกม GUNDAM คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM