รีวิว Marvel Super War เกมมือถือแนว MOBA ในจักรวาลมาร์เวลซูเปอร์ฮีโร่

Marvel Super War 6122019 1

แม้จะประสบความสำเร็จในตลาดภาพยนตร์จนไม่มีใครไม่รู้จักหนัง Marvel แต่กลับล้มลุกคลุกคลานในตลาดเกมออนไลน์จากความล้มเหลวของเกม Marvel Heroes ซึ่งในช่วงหลายปีหลังมานี้ทาง Marvel Entertainment ได้ผนึกกำลังร่วมกับนักพัฒนาเกมแถวหน้าจนมีผลงานออกมาเยอะแยะมากมาย แต่หนึ่งในเกมใหม่มาแรงที่กำลังได้รับความสนใจในเวลานี้คงต้องยกให้เกม Marvel Super War ที่เข้าสู่กระบวนการทดสอบช่วง Close Beta และจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบใน 19 ธันวาคมนี้ ก่อนเริ่มต้นปีใหม่ 2020

Marvel Super War 6122019 6

Marvel Super War เป็นเกมประเภท Mobile MOBA สร้างโดย NetEase Games ค่ายเกมจากประเทศจีนที่ได้ลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องในการหยิบจับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จักรวาล Marvel มาสู้กันแบบทีม 5v5 ในสนามรบที่แบ่งออกเป็น 3 เลนหลัก บน กลาง ล่าง และป่า เป้าหมายหลักของเกมทีมใดสามารถทำลายฐานที่มั่นของอีกทีมได้ก่อนก็เป็นฝ่ายชนะ ไม่มีอะไรซับซ้อนแต่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัว การวางแผน และทีมเวิร์ค ซึ่งเป็นสูตรสำเร็จของเกมแนว MOBA ที่พบเห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด

Marvel Super War 6122019 5

ฮีโร่ในเกม Marvel Super Wars ถอดแบบมาจากตัวละครยอดนิยมใน Marvel Comics ที่คุ้นเคยผ่านหน้าจอทีวีหรือหนังสือการ์ตูนไม่ว่าจะเป็น Iron Man, Hulk, Captain Marvel, Quiksilver รวมถึงตัวร้ายสุดแกร่งอย่างลูกสมุนของเจ้าพ่อธานอส ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกสวมบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่นชอบได้อรรถรสเหมือนกำลังชมภาพยนตร์ ต้องยอมรับว่า NetEase ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีทั้งการออกแบบโมเดลตัวละครรวมถึงทักษะความสามารถของฮีโร่แต่ละตัวยังคงความเป็นต้นฉบับแบบไม่ผิดเพี้ยน

Marvel Super War 6122019 7

เมื่อพูดถึงเกมเพลย์มองแว๊บแรกหลายๆคนน่าจะนึกถึงเกม Arena of Valor หรือ ROV ความคล้ายกันสำหรับองค์ประกอบส่วนต่างๆของเกมซึ่งไม่ต่างจากเกมแนว MOBA บนมือถือทั่วๆไปทั้งหน้าจอแสดงผลอินเตอร์เฟซ การควบคุมเกมแบบทัชสกรีนจากการสัมผัสมือซ้ายและขวาของผู้เล่นในการควบคุมทิศทางการเคลื่อนย้ายตัวละครและวางตำแหน่งกำหนดรัศมีของสกิลเพื่อโจมตีเป้าหมายไปพร้อมกัน โดยปกติจะใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีต่อแมตช์การแข่งขัน เป็นระยะเวลาที่เหมาะสมไม่ช้าและไม่เร็วจนเกินไป

Marvel Super War 6122019 4

สำหรับผู้เล่นที่มีโอกาสได้เข้าร่วมทดสอบ closed beta ทั้งสองรอบจะเห็นถึงความแตกต่างของกราฟฟิกมีการปรับปรุงใหม่ให้สวยงามคมชัดขึ้นกว่าเดิม อนิเมชั่นของตัวละครดูลื่นไหลเป็นธรรมชาติ องค์ประกอบด้านสภาพแวดล้อมภายในเกมให้อารมณ์เหมือนการนำโลกทั้ง 9 มารวมไว้ในแผนที่เดียว แต่สิ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั้นคือ เอฟเฟคของเสียงและสกิลที่ระเบิดพลังออกมาจากเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ดูอลังการอย่างของเทพเจ้าสายฟ้า Thor เหมือนการถือ Stormbreaker ฟาดลงกลางดงศัตรู

Marvel Super War 6122019 3

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าตัวเกมยังไม่สมบูรณ์แม้ตัวละครจะออกแบบได้อย่างยอดเยี่ยมแต่เสียงประกอบอันมีเอกลักษณ์นั้นขาดหายไป อีกทั้งความไม่สมดุลของฮีโร่ค่อนข้างเหลื่อมล้ำกันอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะฮีโร่บางตัวแทบจะไม่มีบทบาทในการแข่งขันถึงขั้นถูกมองว่าไร้ประโยชน์ ทำให้ผู้เล่นหลายคนเลือกหยิบตัวละครที่รู้สึกถึงความได้เปรียบ ถึงกระนั้นการพัฒนาอยู่ในช่วงเริ่มต้นการทดสอบทั้ง 2 ครั้ง เราได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายที่ผู้พัฒนา NetEase พยายามขัดเกลาให้ตัวเกมสมบูรณ์แบบมากที่สุด

Marvel Super War 6122019 2

ภาพรวมเกม Marvel Super War จัดว่าทำออกมาได้ดีเหนือความคาดหมายสำหรับแฟนพันธุ์แท้ MARVEL คงถูกอกถูกใจไม่น้อยเมื่อได้สวมบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจ แต่น่าเสียดายที่ฮีโร่ชื่อดังหลายตัวกลับไม่มีให้เลือกในช่วงทดสอบ ตอนนี้จึงมีฮีโร่และตัวร้ายรวมกันประมาณ 35 ตัวเท่านั้น ส่วนในเรื่องของระบบการเล่นไม่มีอะไรซับซ้อนสำหรับคนชอบเกมแนว MOBA ทั้งการเลือกฮีโร่ตามบทบาทหน้าที่ ไอเทมพร้อมสรรพตามคำแนะนำ เน้นการแข่งขันแบบจบเกมเร็วประหยัดแบตมือถือ โดยตัวเกมจะเปิดให้บริการบนระบบ Android และ iOS สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Marbel Super War

อ่านข่าวเกม MARVEL Super War คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM