รีวิว KOF ศึกสุดท้าย – AllStar VNG เกมต่อสู้ระดับตำนานเวอร์ชั่นมือถือตัวใหม่

KOF 137202000

ก็เปิดมาได้จะเข้าสู่อาทิตย์ที่ 3 แล้วสำหรับเกมมือถือจากค่าย VNG Games บริษัทผู้ให้บริการที่ในปี 2020 นี้เปิดให้บริการเกมมากมายแล้วหนึ่งในนั้นก็คือ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar VNG เกมที่ได้ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมแนว Fighting สุดคลาสสิกที่มานำเสนอในรูปแบบ RPG จัดทีมตัวละครวันนี้ GameMonday ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมตัวเกมเบื้องต้นกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับภาพรวมของ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar VNG จะเป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบ RPG Card Battle ที่เปิดให้บริการโดย VNG Games ตัวเกมรองรับภาษาไทยทั้งหมด เปิดให้บริการแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทยในเซิร์ฟเวอร์ SEA โดยเนื้อหาจะอิงมาจากเกมต่อสู้ชื่อดังในอดีตอย่าง The King of Fighters ที่เป็นเกมตั้งแต่ปี 1994 ถือว่าเป็นเกมต่อสู้สุดคลาสสิกรุ่นแรกๆ เลยก็ว่าได้

KOF AllStar 1772020 4 KOF AllStar 1772020 1

โดยที่ตอนนี้ตัวเกม KOF ศึกสุดท้าย – AllStar VNG กำลังมีกิจกรรมพิเศษที่เมื่อ Login ต่อเนื่อง 7 วันจะได้รับตัวละครเป็น ไม ชิรานุดิ และ ยูริ ซาคาซากิ ฟรีอีกด้วยดังนั้นอย่าลืมเข้าเล่นต่อเนื่องเพื่อไม่ให้พลาดโอกาสนี้ด้วยละ

KOF AllStar 1772020 3

นอกจากกิจกรรม Login รายวันแล้วตัวเกมยังมีกิจกรรมสำหรับผู้เล่นใหม่ ทำภารกิจรับเคียว คุซานางิ 5 ดาวแบบฟรีๆ โดยจะมีเงื่อนไขภารกิจในการปลดล็อกอยู่ ซึ่งกิจกรรมนี้มีเวลาจำกัดให้ร่วมสนุกเพียง 7 วันเท่านั้น

KOF 1372020 9

KOF 1372020 18

เรื่องงานภาพภายในเกมบอกเลยว่าทางผู้พัฒนาได้ออกแบบให้มีความคลาสสิกของเวอร์ชั่นดั้งเดิมโดยที่ตัวละครจะมีลักษณะใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นสมัยก่อนมาก แต่จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดให้คมชัดสวยงามกว่าเดิมผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อนำเสนอให้เกมเมอร์รุ่นใหม่ๆ ได้เห็นถึงความคลาสสิกของเกมจากแฟรนไชส์นี้ นอกจากเรื่องรายละเอียดของตัวละครแล้ว ท่าทางทักษะ Skills ต่างๆ ก็หยิบยกมาจากต้นฉบับทั้งหมด

KOF 1372020 12

KOF 1372020 7

ระบบ Gameplay พื้นฐานเป็นเกมแนว RPG ที่จัดทีมตัวละครด้วย Card Character จากตัวละครของ King of Fighter ภาคต่างๆ ซึ่งพื้นฐานเกมประเภทนี้จะเป็นการต่อสู้ด้วยระบบ Auto ในการตะลุยด่านหรือต่อสู้กับผู้เล่นอื่น แต่สำหรับ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar VNG นั้นต่างออกไป เพราะเขาได้มีการออกแบบจุดเด่นในเรื่องการ ออกคำสั่งโจมตีที่มีการบริหารค่า Cost ในจุดนนี้เราสามารถเลือกใช้สกิลเพื่อให้เกิดคอมโบ และสร้างความเสียหายพิเศษได้ ตัวเกมจะมีการสอนวิธีการกดเบื้องต้นอยู่ด้วยเพื่อนๆ ไม่ต้องห่วง

KOF 1372020 15

แล้วนอกจากการต่อสู้แบบพื้นฐานแล้วตัวเกมยังมีการออกแบบ กติกาพิเศษ ในบางด้านที่เราตะลุยด้วยซึ่งเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่จะมาสร้างสีสันให้กับเกม

KOF 1372020 2

KOF 1372020 3

การหาตัวละครแน่นอนว่าหลักๆ ก็จะเป็นการเปิดจากระบบ Gacha ภายในเกมที่ในตู้จะมี item หลากหลายไม่ว่าจะเป็นตัวละครที่มีโอกาสออกเป็นตัวเลย กับเป็นเศษไว้ผสมได้ นอกจากการหาในตู้แล้วยังสามารถตะลุยด่าน ดูกิจกรรม ของรางวัลภารกิจ ก็จะมีโอกาสได้ตัวละครใหม่ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน หากใครยังไม่ทราบตัวเกมจะมี ตัวละครจากเกมซีรีย์เกมดังจาก SNK มากมายไม่ว่าจะเป็น The King of fighter , Samurai Shodown , The Last blade และ Fetal Fury

KOF AllStar 1772020 6

KOF AllStar 1772020 5

การพัฒนาตัวะลครก็สามารถทำได้หลากหลายวิธีตามสไตล์เกมแนว RPG ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาสีกรอบเพื่อยกระดับตัวละครให้เก่งขึ้น ตีบวกเลเวลสกิล หรือเพิ่มดาว ซึ่งมันทำให้ตัวละครระดับ R กลายเป็น SSR ได้ทั้งหมด ส่วนอีกระบบที่จะเป็นตัวยกระดับความแข็งแกร่งของทีมก็คือ “อาวุธเทพ” ที่จะต้องใช้หินม่วงจากการตะลุยด่านเพื่อมาอัปเกรดปลดล็อกไปเรื่อยๆ ซึ่งมีอยู่หลากหลายแบบด้วยกัน

KOF 1372020 8

สรุปเลยว่า KOF ศึกสุดท้าย – AllStar VNG เป็นเกมที่ได้นำเอาแฟรนไชส์ชื่อดังจาก SNK มาดัดแปลงให้อยู่ในรูปแบบเกม RPG บนมือถือที่มีเนื้อหาและรายละเอียดเหมือนต้นฉบับมาก ทั้งตัวละครหรือทักษะต่างๆ ก็ทำออกมาได้กลิ่นอายของความคลาสสิกอยู่ ระบบ Gameplay ก็ทำออกมาได้น่าสนใจไม่ใช้การเล่นแบบ Auto ธรรมดาในช่วงหลังๆ ก็ต้องใช้ทักษะเองเพื่อดึงพลังออกมาให้มากที่สุด

ส่วนจุดด้อยก็คือ “ความอิน” ในการเล่น ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุค 90 ยังไงแล้วก็รู้สึกสนุกได้ไม่ยากเพราะเป็นเกมที่เคยเห็นหรือรู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับเด็กรุ่นใหม่ๆ อาจจะยังไม่อินกับชื่อ King of Fighter เท่าไหร่นักทำให้การเข้าถึงอาจจะเป็นไปได้ยาก


💞แฟนเพจ: https://bit.ly/2Mcxvxq
💞กลุ่มพูดคุย: https://bit.ly/3ekeUvp
📶 กลุ่มไลน์: https://lin.ee/4g6MTFLhW
📳 Youtube: https://bit.ly/3ceL9L6

ลิงก์ดาวน์โหลดล่วงหน้า

KOFALLSTARVNG

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม KOF AllStar VNG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM