Ragnarok แนวทางการเล่น Kagerou สาย Swirling Peta

Kagerou Cover

ดูเหมือนการเก็บเลเวลให้ตัวละครมี Base Lv.99 จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สำหรับเกม Ragnarok Online ที่เปิดให้บริการโดย Gravity นอกจากคลาสหลักทั้ง 6 ที่ถูกหยิบมาเล่นกันอย่างแพร่หลาย อีกหนึ่งสายอาชีพ Expanded Class ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั้นก็คือ Kagerou คลาสที่ 2 ของอาชีพ Ninja สามารถจัดรูปแบบการเล่นออกเป็น 4 สายหลัก ได้แก่ Magic, Killing Stroke, Throwing และ Melee แต่ละสายขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและงบประมาณในมือของผู้เล่นแต่ละคน

Kagerou Hill

สำหรับการเล่น Kagerou สาย Swirling Petal จัดอยู่ในประเภท Throwing หรือปาดาวกระจาย ปกติไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อย เนื่องจากผู้เล่นส่วนใหญ่จะนิยมใช้สกิล Kunai Splash และ Kunai Explosion เป็นตัวเลือกในการเก็บเวลมากกว่า แต่การอัพค่า Status ใกล้เคียงกันโดยเน้นค่า STR, DEX เพื่อเพิ่มค่า ATK ให้สูงที่สุด

คุณสมบัติของ Swirling Petal

ขว้าง Shuriken ใส่เป้าหมายและสร้างความเสียหายแก่ศัตรูทั้งหมดในระยะ 7×7 ช่อง ยิ่งตัวละครมีระดับ Lv.Skill Throw Huuma Shuriken ของสายอาชีพ Ninja และค่า DEX / AGI สูงเท่าไหร่ ความเสียหายที่ทำได้จะสูงมากขึ้น จำเป็นต้องถืออาวุธประเภท Huuma Shuriken เท่านั้น

จุดเด่น
ไม่จำเป็นต้องติดตั้งอาวุธลับ
สกิลสร้างความเสียหายแบบ AOE
ร่ายสกิลได้ไกลถึง 13 ช่อง

จุดด้อย
สกิลมีคูลดาวน์เล็กน้อย แม้ยืนบนพื้นสกิล Poem of Bragi
การใช้สกิลจำเป็นต้องถืออาวุธ Huuma Shuriken เท่านั้น
สกิลร่ายลงพื้น ต้องคาดคะเนการเคลื่อนที่ของเป้าหมาย
การถูกโจมตีอาจขัดจังหวะการร่ายสกิล และผลของสกิลมีโอกาส Miss

แนวทางการอัพค่า Status

STR:90 – 110 เพิ่มดาเมจ
AGI:80 – 100 หลบหลีกและผลของสกิล Swirling petal
VIT:80 – 100 เพิ่มค่า Max HP
INT:1 – 80 ฟื้นฟูและเพิ่มค่า SP
DEX:80 – 100 ความแม่นยำ
LUK:1 – 80 โบนัสเพิ่มค่า ATK

แนวทางการอัพ Skill

Kagerou Skill

หลังจากเปลี่ยนอาชีพเป็น Kagerou การอัพสกิลจัดเป็นเรื่องสำคัญเพราะจะทำให้ตัวละครเก็บเลเวลง่ายขึ้น ซึ่งสกิลหลักจะประกอบไปด้วย Swirling Petal, Pure Soul, Charm ทั้ง 4 ธาตุ และ 16th Night ตามลำดับ

Lv.5 Swirling Petal ใช้เก็บเลเวลได้ทันทีหลังจากเปลี่ยน Kagerou จัดลำดับเป็นสกิลหลักใช้ยาวๆจนเวลตัน
Lv.5 Pure Soul สกิลต้องมีไม่ว่าจะเล่นสายไหนเพราะนี่เป็นสกิลฟื้นฟู HP และ SP อย่างรวดเร็ว เป็นเวลา 10 วินาที หากสเต็ปดีผู้เล่นบางคนแทบไม่ต้องพกปั้ม
Lv.1 Fire-Charm, Ice-Charm, Wind-Charm และ Earth-Charm สกิลสนับสนุนธาตุทั้ง 4 ได้แก่ ไฟ, น้ำ, ลม และดิน สามารถเรียกลูกแก้วธาตุออกมาได้สูงสุด 10 ลูก อาวุธที่ถืออยู่จะเปลี่ยนธาตุนั้นๆ
Lv.5 16th Night สกิลนี้เหมาะกับคนเล่นสายเวทย์ แต่ยังคงจำเป็นหากสกิลยังมีระยะเวลาร่าย คุณสมบัติของสกิลคล้ายกับ Poem of Bragi สกิลของ Bard ระยะเวลาร่ายลดลงและเพิ่มค่า MATK
Lv.1 Shadow Hiding การทำงานของสกิลนี้เหมือนสกิล Hiding ของอาชีพ Rogue มุดดินแล้วใช้ควบคู่กับสกิลในคลาส Ninja ได้

Kagerou item

อาวุธและอุปกรณ์เริ่มต้น

Apple of Archer คุณสมบัติ Dex + 3
Pantie + Udershirt กางเกงในกับเสื้อกล้ามให้คุณสมบัติ Agi +5, Flee +10
Paradise Team Boot รองเท้า Eden ขั้นที่ 3 จะให้คุณสมบัติ HP Recovery +14% และ SP Recovery +6%
Cat Hand Glove มือแมวคุณสมบัติ Vit, Agi, Dex, Luk +1
Huuma Shadow อาวุธพิเศษที่ได้รับหลังจากเปลี่ยน Kagerou คุณสมบัติ STR + 3
Huuma Swirling Petal [2] จัดเป็นอาวุธที่สาย Swirling Petal ควรมีติดตัวไว้ด้วยคุณสมบัติที่เพิ่มความรุนแรงให้แก่สกิลเพิ่มขึ้นถึง 20% แถมยังมี 2 Slot

อีกหนึ่งข้อดีของสายนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นงบน้อยสามารถทำดาเมจได้ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่น ไอเทมส่วมใหญ่หาได้ง่ายและบางชิ้นไม่ค่อยเป็นที่ต้องการเนื่องจากใช้ได้เฉพาะสายอาชีพ Kagerou จึงมีราคาถูก

Kagerou Job

อนาคตของสาย Swirling Petal

แม้ความสามารถของ Swirling Petal จะไม่ใช่สกิลที่ดีที่สุดอาจเหมาะกับการเล่นแบบ PVE มากกว่า PVP แต่หากมองในเรื่องของค่า Status ในอนาคตเกิดผู้เล่นรู้สึกเบื่อก็สามารถปรับเปลี่ยนการเล่นไปเป็นสาย Melee ได้แบบไม่จำเป็นต้องรีสเตตัสและสกิลใหม่ โดยสกิลที่ควรอัพไว้ก็คือ Shadow Warrior, Right Hand Mastery, Cross Slash เอาเป็นว่ารอติดตามในไกด์ต่อไปได้เลย

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM