รีวิว Luna M การกลับมาของเกมสุดแบ๊วในรูปแบบมือถือ

Luna M 2682020 120

Luna M เกมโทรศัพท์มือถือแนว MMORPG จากค่าย EXE ได้ร่วมมือกับทาง T3 Entertainment และทีมพัฒนา Soul Games ของประเทศเกาหลี หลังจากที่ได้มีการเปิดให้บริการในช่วง Open Beta อย่างเป็นทางการมาแล้วตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาก็จะครบหนึ่งอาทิตย์ ต้องบอกว่าได้เสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ไม่ใช่น้อยส่วนหนึ่งมาจากความน่ารักใสๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมประจำไอพีนี้ตั้งแต่อดีต แล้วมาลงแพลตฟอร์มมือถือยอดฮิตในปัจจุบัน วันนี้ GameMonday จะพาไปชมเกมนี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

Luna M 2682020 1

ตัวเกมปัจจุบันจะมีทั้งหมด 3 เผ่าได้แก่ Human ที่จะสามารถเล่นเป็นอาชีพ Warrior และ Cleric ต่อมาก็คือ Elf จะสามารถเลือกอาชีพเป็น Hunter กับ Crusader สุดท้ายเผ่า Dark Elf เป็นอาชีพ Dark Wizard กับ Warlock (สามารถอัญเชิญสัตว์ได้) ทางด้านขวาจะเป็นชุดคอสตูมให้เลือกใช้ฟรีๆ เป็นเวลา 30 วัน

Luna M 2682020 12

Luna M 2682020 3

งานภาพกราฟิกภายในเกมก็ยังคงความน่ารักแบบฉบับ Luna ไว้อย่างดีตัวการ์ตูนใสๆ สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย รายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหรือสภาพแวดล้อมการเก็บส่วนเงาพวกใบหญ้าต้นไม้ต่างๆ ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี รวมไปถึง Effect ในการปล่อยทักษะสกิลต้องยอมรับเลยว่าผู้พัฒนา Soul Games ทำออกมาได้น่าประทับใจมาก ยิ่งเป็นอาชีพนักเวทย์ด้วยแล้วจัดหนักจัดเต็มเลย

Luna M 2682020 2

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นเกมสไตล์ MMORPG ทั่วไปก็คือการไล่ทำเควสเนื้อเรื่องหลักกับเควสรองเพื่อเก็บเลเวล แต่เควสส่วนใหญ่ของเกมจะไม่ค่อยให้เดินไปไหนไกลจะเน้นการโจมตีมอนสเตอร์เป็นหลัก แต่ในช่วงกลางเกมเป็นต้นไปจะเริ่มมีการลงดันเจี้ยนในรูปแบบต่างๆ เพื่อไปหาวัตถุดิบในการพัฒนาตัวละคร สร้างไอเทมที่มีค่าพลังเยอะๆ คราฟของสวมใส่เป็นต้น อีกหน่อยการเล่นแบบปาร์ตี้ถือว่าสำคัญมากๆ ดังนั้นแล้วควรหา Community ไว้ด้วยนะ นอกจากนั้นแล้วยังมีพวกโหมดท้าทายเช่นหอคอย หรือ Guild Wars ก็มีด้วยเช่นกันแต่ตอนนี้ยังไม่พร้อมใช้งานแต่คาดว่าอีกไม่นานแน่นอน

Luna M 2682020 4

Luna M 2682020 5

ระบบ Gacha ภายในเกมถามว่ามีไหม บอกเลยว่ามีแต่มีเพียงแค่ สัตว์ขี่กับสัตว์เลี้ยงเท่านั้น จะมีแค่ 2 อย่างที่เพื่อนๆ อาจจะต้องใช้ดวงในการหา แต่ทางระบบ Luna M ก็มีการแจกของพิเศษเสมออยู่แล้ว ดังนั้นสายฟรีอยู่รอดแน่นอน ซึ่งระดับสูงสุดของเกมนี้จะเป็น RS

Luna M 2682020 6

มือใหม่ที่เข้าไปภายในเกมขอแนะนำว่าพยายามอย่าใช้ Gold ไปกับการสุ่มสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์ขี่ ขอให้เก็บเงินไว้อัปเกรด Mastery อัพเลเวล 5 ใช้เงินถึง 100K เลยนะ หรือ ซื้อของอำนวยความสะดวก และแผ่นตรวจออฟจะดีที่สุด เพราะมันค่อนข้างใช้เงินเยอะพอสมควรเลย ดังนั้นพยายามกัดฟันเก็บเงินไว้

Luna M 2682020 9

สุดท้ายที่อยากแนะนำผู้เล่นใหม่ ให้เพื่อนๆ ศึกษาสกิลของแต่ละอาชีพให้ดีก่อนว่าจะไปสายไหน เราไม่สามารถอัปเกรดทุกสกิลให้เต็มได้ บางครั้งก็ต้องมีการดองแต้มอัพสกิลไว้บ้างเพื่อรอการปลดล็อกตามเลเวล ขอย้ำว่าอ่านสกิลและมองดูสายที่อยากเล่นเท่านั้น เพื่อประหยัดการใช้ใบ Reset Skills

ลิงก์ดาวน์โหลด

Luna M 2082020 1

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Luna M คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM