รีวิว Spellbreak ระเบิดศึกสงครามจอมเวทย์แนว Battle Royale สุดแนว

Spellbreak KeyArt Logo 1920x1080

Spellbreak เกมใหม่ล่าสุดแนว Battle Royale ที่เปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global จากทีมพัฒนา Proletariat และเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายด้วยเช่นกัน ซึ่งเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Playstation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC ผ่านร้านค้าออนไลน์ชั้น Epic Games Store ในวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา เป็นที่เรียบร้อยแล้วทำให้วันนี้ GameMonday ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมรีวิวกันว่าเกมนี้เจ๋งมากแค่ไหน

Spellbreak 5923020 10

Spellbreak พื้นฐานแล้วก็เป็นเกมแนว Battle Royale เอาชีวิตรอดที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับผู้เล่นอื่นแล้วเหลือเป็นสุดท้ายหรือทีมสุดท้าย แต่สำหรับเกมนี้จะสามารถบรรจุต่อรอดได้มากสุด 42 คนเท่านั้นหลายๆ คนอาจจะตั้งคำถามในใจว่าทำไมถึงมีแค่ 42 คนต้องบอกเลยว่าถ้าลองเล่นเองแล้วจะรู้ว่าทำไม ตอนแรกผมก็เป็นหนึ่งคนที่คิดแบบนั้น เกมค่อนข้างที่จะฆ่ากันยากพอสมควร แถมมีลูกเล่นทั้งบิน ลอย วาร์ป กระโดด หายตัว และอื่นๆ อีกมากมายที่จะช่วยเอาชีวิตรอดได้ ทำให้การฆ่ากันแต่ละครั้งใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งวงสุดท้ายบางครั้งเหลือเกิน 20 กว่าคนเลยเห็นได้อยู่เป็นประจำ

Spellbreak 5923020 5

วิธีการโดดของเกม Spellbreak จะไม่เหมือนกับเกม Battle Royale อื่นๆ ที่จะมาพร้อมกันแล้วก็โดดๆ ลงไปแต่อันนี้เมื่อเกมเริ่มจะให้เลือกจุดเกิดทันที แล้วเราจะกระโดดลงไปจากฟ้า ก็เป็นสิ่งที่แปลกใหม่ดี

Spellbreak 5923020 8

ตัวงานภาพ Graphics และ Effect ของเกม Spellbreak จัดว่าทำออกมาได้ไม่เลวตัวเกมจะเป็นสไตล์ตัวละครการ์ตูนภาพแบบตะวันตกพิมพ์นิยมพอสมควร แต่มีลูกเล่นคือความอลังการของสกิล Effect ที่เห็นแล้วบอกเลยว่ามันจอมเวทย์จริงๆ พวกสกิลธาตุต่างๆ ยังสามารถสร้างเป็นคอมโบหรือแก้ทางกันได้อีกด้วย มันเลยเป็นความสนุกที่เป็นเอกลักษณ์ของเกม Spellbreak เป็นอย่างมาก ในเรื่องภาพกราฟิกและองค์ประกอบบอกเลยว่าไม่ธรรมดา

Spellbreak 5923020 4

ในเรื่องของทักษะเวทมนตร์จะถูกแบ่งออกเป็น 6 คลาสหลักๆ ได้แก่ Frostborn, Conduit, Pyromancer, Toxicologist, Stoneshaper และ Tempest พูดง่ายๆ ก็คืออิงจากธาตุต่างๆ ไฟ น้ำแข็ง ลม สายฟ้า หิน และ พิษ แต่ละคลาสก็จะมีจุดเด่นของตัวเองที่แตกต่างกันออกไปยกตัวอย่างเช่น Tempest ลม ที่จะโจมตีได้รวดเร็วเคลื่อนไหวกลางอากาศได้ดีแต่ดาเมจเบา หรือ น้ำแข็งโจมตีระยะไกลได้สร้างดาเมจได้รุนแรงแต่ยิงช้าและยาก อะไรประมาณนี้ต้องลองศึกษากันเพิ่มเติมดู

Spellbreak 5923020 3

นอกเหนือจากการเลือกคลาสแล้วตัวเกม Spellbreak ยังออกแบบ Talent ให้ผู้เล่นได้ Builds ตามสไตล์ของตัวเองได้อย่างอิสระ พูดง่ายๆ ระบบนี้ก็เหมือนเป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นเสริมให้กับตัวละครของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยรูปแบบต่างๆ โดยฟังก์ชั่นละอันจะมีเงื่อนไขในการปลดล็อกอยู่ สรุปง่ายๆ ก็คือต้องเก็บเลเวลทุกคลาสให้ Lv.6 ถึงจะปลดล็อก Talent ทุกอันได้

Spellbreak 5923020 1

Spellbreak เป็นเกมในรูปแบบ Free to Play ทำให้พวกเขาไม่พลาดที่จะมีการนำชุดแฟชั่นต่างๆ มาวางจำหน่ายมีทั้ง ชุดตัวละคร, แสงกระโดด, แสงตอนโดดร่ม, Emote หรือ Card ที่แสดงชื่อและ Level ของตัวละครของเรา ในตอนนี้อาจจะมีให้เลือกซื้อน้อยเพราะเกมยังเปิดใหม่ๆ อยู่แต่เชื่อเถอะอีกหน่อยมีให้เลือกซื้อเยอะแน่นอน

Spellbreak 5923020 9

โดยรวม Spellbreak เป็นเกมที่เล่นยากในระดับหนึ่งเลย ความยากในที่นี้มาจากวิธีการยิงของแต่คลาสที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งตัวละครแต่ละคนจะมี Mobility ที่สูงมากทำให้การที่จะยิงนั้นยากนั่นเองการเดาการเคลื่อนไหวของศัตรู ดูจังหวะ ถือว่าสำคัญมากๆ รวมไปถึงความแม่นยำในการใช้สกิลอีกด้วยถือว่าเป็นหัวใจหลักในการพิชิตที่หนึ่งเลย

อ่านข่าวเกม Spellbreak คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM