รีวิว Slam Dunk Mobile สุดยอดเกมบาสบนมือถือที่กระแสกำลังมา

Slam Dunk Mobile 29112020 1

ทาง DeNA Games ได้มีการประกาศเปิดให้บริการเกมโทรศัพท์มือถือแนว Sport Games ก็คือบาสเกตบอลที่ดัดแปลงมาจากสุดการ์ตูนระดับตำนานเรื่อง Slam Dunk แล้วก็ถูกจับมาทำเป็นเกมที่ก่อนหน้านี้เปิดให้บริการในประเทศจีนไปแล้วและก็มาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global อย่างเป็นทางการซึ่งมีให้ดาวน์โหลดบนสโตร์ประเทศไทยรองรับภาษาไทยทั้งในระบบ Android และ iOS ซึ่งเดียวเราจะพาไปชมกันว่าเกมนี้น่าสนใจอย่างไร

Slam Dunk Mobile 29112020 1

ก่อนอื่นเราจะมาเริ่มจุดเด่นของเกมนี้ก่อนหากใครไม่อินไปกับการที่นำเอาเนื้อเรื่องของการ์ตูนมาดัดแปลงเป็นเกมก็คงต้องอินไปกับการที่ตัวเกมมีระบบ Gameplay ที่ค่อนข้างสนุก ถึงแม้ว่าอาจจะมีในส่วนเรื่องของเทพทรูมาผสมอยู่ด้วยเล็กน้อยแต่หลักๆ ก็เน้นฝีมือเป็นหลักสายฟรีก็สามารถเก่งได้ ซึ่งการออกแบบปุ่มต่างๆ ถือว่าทำออกมาได้อย่างดีระบบเกมเพลย์เข้าใจง่าย ภาพก็ออกเป็นแนวการ์ตูน Chibi น่ารักซึ่งไม่จำเป็นต้องอินมาจากการ์ตูนเพียงแค่ชอบเกมกีฬาบาสก็น่าจะถูกใจเกมนี้แล้ว

Slam Dunk Mobile 29112020 5

Slam Dunk Mobile 29112020 6

โหมดการเล่นที่ทาง DeNA ทำออกมาสำหรับเกม Slam Dunk Mobile ก็ต้องบอกเลยว่ามีให้เลือกใช้เล่นเยอะแยะทั้งแบบ 3Vs3 ที่เป็นรูปแบบพื้นฐานก็จะมีทั้ง 1Vs1 2Vs2 และ 5Vs5 กันเลยทีเดียว นี้ยังไม่นับรวมกับโหมดการเล่นแบบเนื้อเรื่องหรือการเล่นแบบโหมดดันเจี้ยนที่ผ่านแล้วจะได้รับของรางวัลฟรีๆ อีกด้วยนะรับรองเลยว่าคุณได้เพลิดเพลินไปกับเกมนี้แน่นอน แต่หลักๆ ก็คงต้องเล่น Rank นั่นแหละ

Slam Dunk Mobile 29112020 7

ตอนนี้ยอมรับว่าตัวละครภายในเกม Slam Dunk Mobile ยังค่อนข้างน้อยอยู่แต่ผมแนะนำว่าให้เลือกเล่นเป็นตัวๆ ไปเพราะการพัฒนาความสามารถแต่ละตัวนั้นค่อนข้างใช้วัตถุดิบเยอะ หากเป็นผู้เล่นสายฟรีก็ยิ่งลำบากควรเลือกเป็นสายๆ แล้วสร้างเป็นตัวๆ ไป แล้วอีกอย่างการจะซื้อตัวละครใหม่ๆ แต่ละตัวก็ค่อนข้างใช้เวลานานพอสมควรเลย

Slam Dunk Mobile 29112020 2

Slam Dunk Mobile 29112020 3

การพัฒนาตัวละครก็จะแบ่งออกเป็นทั้ง การเพิ่มศักยภาพ หรือ อัปเกรดพรสววรค์ซึ่งสองอย่างนี้ค่อนข้างสำคัญมากๆ กับการเพิ่มความสามารถทั้งหมดทั้งมวลต้องใช้เวลาและวัตถุดิบที่เยอะ แนะนำว่าให้เพื่อนๆ ใจเย็นๆ แล้วหาตัวที่ชอบเล่นเป็นตัวๆ ไป

Slam Dunk Mobile 29112020 4

สำหรับสายเติมบอกเลยว่าเกมนี้มีระบบ Gacha ด้วยนะซึ่งจะเป็นตัวละครพิเศษที่จะสลับเปลี่ยนมาเรื่อยๆ เป็นอัปเดตประจำเดือนถ้าเป็นเกมเมอร์ก็คงรู้ดีว่าเป็นยังไง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Slam Dunk 582019 20

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Slam Dunk Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM