5 เกมเก็บเวล MMORPG บน PC น่าเล่นปี 2021

top mmorpg 5 300964 02

ปัจจุบันกระแสเกมมือถือมาแรงเบียดเกม PC ไปแทบตามไม่ติดแต่ในปี 2021 นี้เรียกว่ากระแสเกมออนไลน์บน PC ก็เริ่มดีขึ้นมาเรื่อย ๆ มีการเปิดตัวเกมใหม่ที่สร้างความฮือฮาเป็นที่น่าจับตามอง วันนี้เรามาพร้อมกับ 5 เกมเก็บเวล MMORPG บน PC น่าเล่นในปี 2021 นี้ ซึ่งจะยกมาเฉพาะเกมที่เปิดให้บริการแล้ว ให้เพื่อน ๆ ได้ไปลองเล่นกัน

Square Enix 242019 1

เกมเก็บเวล คือเกมที่เน้นเล่นระยะยาว ใช้เวลาในการเล่น ไม่สามารถเล่นจบภายในเวลาสั้น ๆ ระบบเลเวลมีผลต่อค่าสเตตัส การปลดล็อคสกิล ต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เกมประเภทเก็บเวลมักมาในสไตล์ MMORPG ซะเป็นส่วนใหญ่ เน้นเล่นกันเป็นกลุ่มแก๊ง ช่วยกันเก็บเวล เป็นคอมมูนิตี้ เพิ่มแรงจูงใจในการเล่น แข่งกันเก็บเวลอะไรประมาณนี้ แต่ประเภทอื่นก็มีเหมือนกันนะ ประปรายกันไป

เกมเก็บเวลน่าเล่นมาแรงปี 2021

Final-Fantasy-XIV

ชื่อเกม : Final Fantasy XIV

ปีที่เปิดให้บริการ : 30 กันยายน 2010

ประเภท : Buy to play + จ่ายรายเดือน

ภาษา : อังกฤษ

Website : https://www.finalfantasyxiv.com/

แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการ : PC, Steam, PS4 และ MAC

แนะนำสั้น ๆ : เกมออนไลน์เก็บเวล MMORPG จากค่าย Square Enix ติดท็อปเกมน่าเล่นมาตลอด เล่าเรื่องราวการประทุใหม่ของสงครามในตำนาน มีความต่อเนื่องไปตามภาค, มี 8 เผ่า 8 คลาสหลัก สามารถเปลี่ยนคลาสในเกมได้ถึง 29 คลาส, มีระบบเควสหลัก, ย่อย, รายวันให้เลือกเล่น, ดันเจี้ยนให้ตะลุย สามารถตะลุยเดี่ยวได้ ไม่จำเป็นต้องมีปาร์ตี้, มีระบบสกิลให้ท้าทายทำคอมโบ, มีคลาสสามารถคราฟท์ของในเกมได้, ชุดแฟชั่นสวย, ผู้เล่นใหม่อาจจะต้องใช้เวลาเล่นและความอดทนพอสมควร

อ่านข่าวเกม Final Fantasy XIV คลิกที่นี่


New World 2492021 10

ชื่อเกม : New World

ปีที่เปิดให้บริการ : 28 กันยายน 2021

ประเภท : Buy to play

ภาษา : อังกฤษ

Website : https://www.newworld.com/en-us

แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการ : PC, Steam

แนะนำสั้น ๆ : เกม MMORPG ที่กำลังเป็นที่จับตามอง พึ่งเปิดแบบสด ๆ ร้อน ๆ จากผู้พัฒนา Amazon Games ออกเดินทางผจญภัยในโลกใหม่ ไม่มีระบบอาชีพ มาพร้อมระบบเก็บเวลอาวุธ, คอมแบคสุดท้าทาย, การต่อสู้แบบแบ่งสี กิลด์ สงครามยึดเมือง, ไลฟ์สกิลแบบครอบคลุม, คราฟท์ไอเทม, ซื้อขายไอเทมตลาดกลาง, ระบบเทรดสิ่งของและอื่น ๆ มากมาย

อ่านข่าวเกม New World คลิกที่นี่


Black Desert Online 1462021

ชื่อเกม : Black Desert online

ปีที่เปิดให้บริการ : เดือนธันวาคม 2014 – ปัจจุบัน

ประเภท : Buy to play

ภาษา : ไทย (มีเซิร์ฟไทย)

Website : https://www.th.playblackdesert.com/

แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการ : PC, Steam, Xbox One, PlayStation 4 และ Mobile

แนะนำสั้น ๆ : เกมออนไลน์เก็บเวล MMORPG จากค่าย Pearl Abyss มาพร้อมอาชีพ มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันออกไป มีการปล่อยอาชีพใหม่ออกมาเรื่อย ๆ, ระบบการต่อสู้ PVE, PVP และกิลด์วอร์, Free PK, ระบบไลฟ์สกิล, ระบบการตีบวกสุดท้าทายชวนหัวร้อน, งานภาพกราฟิกสวย คมชัด เลือกเล่นตามสไตล์ของตัวเอง, มีกิจกรรมให้ได้เล่นตลอดเวลา, เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่

อ่านข่าวเกม Black Desert Online คลิกที่นี่


Astellia Royal 300964

ชื่อเกม : Astellia Royal

ปีที่เปิดให้บริการ : 11 มีนาคม 2021

ประเภท : Free to play

ภาษา : อังกฤษ

Website : https://www.astelliaroyal.com/

แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการ : PC, Steam

แนะนำสั้น ๆ : เกมออนไลน์ MMORPG จากค่าย Studio 8 ที่นำเกม Astellia มาเปิดให้เล่นฟรี เล่าเรื่องราวในดวงดาวที่เต็มไปด้วยเทพเจ้าชั่วร้าย, มี 5 อาชีพหลักให้เล่น, เควสและเนื้อเรื่องตะลุยปลดล็อคได้อย่างอิสระ, สามารถอัญเชิญ Astell ที่มาพร้อมทักษะพิเศษที่เชี่ยวชาญในด้านที่ต่างกัน, การต่อสู้ทั้ง PVE, PVP, PK และ Duel Arena, ดันเจี้ยน, ฟาร์มตามหาอุปกรณ์นำมาอัปเกรด และอื่น ๆ ที่เพิ่มเข้ามาจากเวอร์ชั่นปกติ

อ่านข่าวเกม Astellia Royal คลิกที่นี่


Phantasy Star Online 2 1062021 1

ชื่อเกม : Phantasy Star Online 2: New Genesis

ปีที่เปิดให้บริการ : 4 กรกฎาคม 2012

ประเภท : Free to play

ภาษา : อังกฤษ/ญี่ปุ่น

Website : https://ngs.pso2.com/

แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการ : XBOX ONE, Windows 10, STEAM และ EPIC GAMES STORE

แนะนำสั้น ๆ : เกม MMORPG เวอร์ชั่นอัปเกรด จากค่าย SEGA ครั้งใหญ่ในรอบ 8 ปีที่หลายคนรอคอย ยังคงมีกลิ่นอายเวอร์ชั่นดั้งเดิม ปรับเปลี่ยนระบบการเล่นใหม่, ขน 6 อาชีพมาให้เลือกเล่น, มาพร้อมภารกิจที่หลากหลายในโซนเมืองต่าง ๆ , ระบบไลฟ์สกิล สำรวจดินแดน ฟาร์มไอเทม หาวัตถุดิบทำอาหาร, สภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตามเวลา, มอนสเตอร์ระดับสูง, ร้านค้าซื้อขายไอเทมและอื่น ๆ อีกมากมาย

อ่านข่าวเกม Phantasy Star Online 2 คลิกที่นี่


new world 300964

อนาคตเกมเก็บเวล

เกมเก็บเวลเป็นเกมเฉพาะกลุ่มเนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการเล่น ทุ่มเท บางเกมไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่สักเท่าไหร่เนื่องจากมีคอนเทนต์ที่หลากหลาย จำเป็นต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ ลองผิดลองถูก อาจจะต้องอาศัยคอมมูนิตี้เกมในการช่วยเหลือกัน บางเกมไม่สามารถเล่นได้ด้วยคนเดียว แต่ในปัจจุบันได้มีการเพิ่มความหลากหลายมากขึ้น สามารถเล่นได้คนเดียวแล้ว อนาคตน่าจะสามารถดึงดูดผู้เล่นใหม่ได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกม MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM