10 เกมมือถือ MMORPG น่าจับตามองปี 2021 -2022

10 mobile mmorpg21 22 061064 04

เกมมือถือมาแรงมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากแทบทุกคนมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ทำให้ผู้เล่นเข้าถึงง่ายกว่า สามารถเล่นได้ทุกที่แค่มีอินเตอร์เน็ต และครอบคลุมกลุ่มผู้เล่นได้เยอะกว่าแพลตฟอร์มอื่น มีความเล่นง่ายไม่ซับซ้อน ส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นเกมประเภท Free to play ซื้อไอเทมอื่นภายในเกม ซึ่งหากเล่นแล้วไม่ถูกใจก็เปลี่ยนไปเล่นเกมใหม่ได้ตลอดเวลา ทำให้ผู้พัฒนาหันมาสนใจทำเกมมือถือกันมากขึ้น แถมอีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีกันแล้ววันนี้เราจะพาไปดู 10 เกมมือถือ MMORPG น่าจับตามองในปี 2021 – 2022 จะมีเกมไหนน่าเล่นกันบ้างนะ

mmorpg 061021

เกมมือถือ MMORPG คือเกมแนว Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เกมออนไลน์ที่เล่นไปตามเนื้อเรื่องพร้อมผู้เล่นจำนวนมาก ที่เล่นผ่านแพลตฟอร์มมือถือ เล่นง่ายในตอนไหนก็ได้ว่างเมื่อไหร่ก็หยิบมาเล่นได้ มักจะมีระบบ Auto เพิ่มความสะดวกสบายในการเล่น งานภาพกราฟิกสวย ระบบการเล่นเข้าใจง่าย มีให้เลือกเล่นหลากหลายแนว การควบคุมง่ายเหมาะกับยุคสมัยที่ต้องเร่งรีบไม่ค่อยจะมีเวลามานั่งเล่นมากนักและอื่น ๆ มากมาย

รายชื่อเกมมือถือ MMORPG

ชื่อเกม : Sprite Fantasia

ระบบ : Android/iOS

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : X-LEGEND Entertainment

กำหนดการ : ภายในปี 2021

สโตร์ : Global

Website : https://www.x-legend.com/spritefantasia/th/

แนะนำย่อ ๆ : สร้างมาจากเกม PC ใน Grand Fantasia ออกเดินทางผจญภัยสำรวจในโลกแฟนตาซีแดนแซฟเฟียร์ เคลียร์เนื้อเรื่องอันเข้มข้น พร้อมสร้างคู่หูเอลฟ์สุดน่ารักที่สามารถปรับแต่งหน้าตาได้ตามความชอบ วางแผนกลยุทธ์ต่อสู้กับมอนสเตอร์ บอสในแต่ละพื้นที่ สะสมสร้างเกาะเอลฟ์ ตกแต่งในรูปแบบของตัวเอง งานภาพกราฟิกน่ารักสดใส

ลิงก์ลงทะเบียน

Sprite Fantasia 1592021 4 1

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Sprite Fantasia คลิกที่นี่


ชื่อเกม : RISE

ระบบ : Android/iOS, PC และ Console

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : NXN (อดีตทีมผู้พัฒนา Raven)

กำหนดการ : คาดการณ์ไว้ว่าน่าจะภายในปี 2021

สโตร์ : เกาหลี

Website : http://www.nxncorp.net/

แนะนำย่อ ๆ : เป็นเกมตัวแรกของบริษัท มีเพียงข้อมูลบ้างส่วนที่เปิดเผยออกมานั้นก็คือเกมนี้จะใช้ Unreal Engine ในการพัฒนา มีธีมเนื้อเรื่องเป็นช่วงแฟนตาซียุคกลาง จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาน่าจะมาในรูปแบบการสะสมตัวละคร จัดทีม 5 ตัวละคร วางแผนกลยุทธ์ มีโหมด PVP แบบเรียลไทม์ที่พัฒนามาเพื่อแข่งขันในรูปแบบ E-Sports ในอนาคต สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ทั้งมือถือ, PC และ Console

อ่านข่าวเกม RISE คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Lineage W

ระบบ : Android/iOS, PC, Console และ Nintendo Switch

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : NC Soft

กำหนดการ : 4 พ.ย. 2021

สโตร์ : Global

Website : https://lineagew.plaync.com/

แนะนำย่อ ๆ : เกมภาคต่อที่หลายคนรู้จักบอกเล่าเรื่องราวเหตุการณ์หลังจากเกมภาคหลัก 130 ปี มาในธีมแบบ Dark Fantasy ด้วยพื้นที่ที่กว้างใหญ่แบบไร้รอยต่อไม่ต้องเจอฉากโหลด ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนามีคอนเทนท์ PvE ตีบอสสุดโหด, PVP ที่มาพร้อมความยิ่งใหญ่เป็นสงครามระดับ ชาติVSชาติ ทำคะแนนชิงเป้นชาติอันดับ 1 วอร์กันดุเดือดแน่นอน นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบ AI แปลภาษา เพื่อความสะดวกในสื่อสารกับเพื่อนต่างประเทศ

อ่านข่าวเกม Lineage W คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Wonders of Aether

ระบบ : Android/iOS, PC และ Console

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : MEKASMITH

กำหนดการ : อยู่ระหว่างการพัฒนาเตรียมเปิด pre-alpha testing เปิดลงชื่อผ่านเว็บไซต์

สโตร์ : น่าจะเปิดที่ญี่ปุ่นเป็นที่แรก

Website : https://www.wondersofaether.com/

แนะนำย่อ ๆ : ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Genshin Impact สร้างตัวละครในแบบของตัวเองได้อย่างอิสระ ออกเดินทางผจญภัยในโลกกว้าง ต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่หลากหลาย ฟาร์มไอเทม เสริมความแข็งแกร่งให้ตัวละคร มีโหมด PVP ท้าดวลระหว่างผู้เล่น มีระบบตลาดจุดเด่นของเกมนี้คือผู้เล่นสามารถแสดงหน้าตาท่าทางผ่านกล้องเว็บแคมให้อารมณ์ประหนี่งเป็น VTuber ซึ่งตัวเกมจริงจะทำได้ตามที่พูดไหมก็รอติดตามกันได้

อ่านข่าวเกม Wonders of Aether คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Summoners War: Chronicle

ระบบ : Androidd/iOS

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : Com2uS

กำหนดการ : ปี 2022

สโตร์ : เกาหลี

Website :

แนะนำย่อ ๆ : สร้างมาจากไอพีเกม Summoners War เกมตัวดังฮอตฮิตของค่ายนี้โดยเกมนี้มาในรูปแบบที่เน้นการต่อสู้แบบปาร์ตี้สามารถเลือกตัวละครที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันสูงสุด 3 ชนิดแและต่อสู้แบบเรียลไทม์ร่วมกับซัมมอนสูงสุด 3 ตัวต่อตัวละครหนึ่งตัว มีคอนเทนต์ที่หลากหลายทั้งการลุยดันเจี้ยนในรูปแบบต่างๆ การตีบอสขนาดใหญ่บนฟิลด์ที่ต้องร่วมมือกันของเหล่าซัมมอน เนื้อเรื่องอันเข้มข้นน่าติดตาม เหล่าตัวละครสุดคุ้นเคย และรายละเอียดอีกมากมายที่ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

อ่านข่าวเกม Summoners War: Chroniclesคลิกที่นี่


ชื่อเกม : Project: Ragnarök

ระบบ : Android/iOS, PC และ Console

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : NetEase

กำหนดการ : มีเพลนจะเปิดทดสอบ Beta Test ภายในปลายปี 2021

สโตร์ : จีน

Website :

แนะนำย่อ ๆ : หยิบธีมเรื่องราวเทพปกรณัมนอร์ธมาเล่าใหม่ในรูปแบบของตัวเอง โดยที่ตัวเราจะได้รับบทเป็นฮีโร่ผู้กอบกู้หยุดการทำลายล้างของ Ragnarok มีภารกิจหลัก ภารกิจรองให้ทำ มีระบบดันเจี้ยนที่เน้นการร่วมมือระหว่างผู้เล่น ระบบบัฟหลังเคลียร์ดันเจี้ยน มีระบบอัปเลเวล สกิล อุปกรณ์ อาร์ติเฟก ระบบ้านให้เปิดใช้งาน ออกเดินทางสำรวจดินแดนอื่น ๆ ในโลกขนาดใหญ่ การค้าขายของ NPC

อ่านข่าวเกม Project: Ragnarök คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Diablo Immortal

ระบบ : Android/iOS

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : Blizzard Entertainment และ NetEase Games

กำหนดการ : ช่วงครึ่งปีแรกของ 2022

สโตร์ : Global

Website : https://diabloimmortal.com/en-us/

แนะนำย่อ ๆ : เกมแนว Aciton MMORPG ที่ขนอาชีพสุดคุ้นเคยไม่ว่าจะเป็น บาบาเรี่ยน ม๊อง วิซซาร์ด ครูเซเดอร์ เดมอนฮันเตอร์ และเนโครเมนเซอร์มาแบบครบครัน เลือกอาชีพที่ชอบออกเดินทางผจญภัยแบบคลาสิคสไตล์ที่เกมเมอร์ยุค 90 เล่น โดยทีมผู้พัฒนาได้บอกว่าเกมนี้จะเล่นได้ทุกคลาสไม่ต้องใช้เงินจริงในการปลดล็อค ออกไล่ล่าฆ่าเหล่าปีศาจ เก็บทอง ไอเทมไม่มีระบบออโต้เพลย์ หรือเอนเนอจี้ ไม่เน้นการจ่ายเงิน

อ่านข่าวเกม Diablo คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Chrono Odyssey

ระบบ : Android/iOS, PC และ Console

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : NPIXEL

กำหนดการ : ปี 2022

สโตร์ : เกาหลี

Website : https://chronoodyssey.com/

แนะนำย่อ ๆ : บอกเล่าเรื่องราวในธีมแฟนตาซีเกี่ยวกับกาลเวลาทำศึกสงครามกับเทพเจ้าทั้ง 12 องค์, ขนอาชีพมาให้เลือกเล่นถึง 18 อาชีพ, เรื่องราวอันเข้มข้นงานภาพกราฟิกสมจริง, แผนที่เหนือกาลเวลา, ดันเจี้ยนแบบสุ่ม, RVR ขนาดใหญ่และอื่น ๆ อีกมากมาย มาพร้อมกับกราฟิกระดับสูงที่พัฒนาด้วย Unreal Engine 4

อ่านข่าวเกม Chrono Odyssey คลิกที่นี่


ชื่อเกม : HIT2

ระบบ : Android/iOS และ PC

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : NAT Games/ Nexon

กำหนดการ : ยังอยู่ระหว่างการพัฒนา

สโตร์ : เกาหลี

Website :

แนะนำย่อ ๆ : เกมภาคต่อจากเวอร์ชั่นแรก โดยเปลี่ยนแนวจาก RPG เป็น MMORPG เป็น Open World และมี สงคราม PvP ขนาดใหญ่ พัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 งานภาพกราฟิกน่าจะสวยแจ่มกว่าภาคแรกแน่นอน การันตีคุณภาพจากทีมผู้พัฒนาที่เคยสร้างผลงานมาไม่น้อย ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดออกมามากนักยังไงก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไป

อ่านข่าวเกม HIT2 คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Project DX

ระบบ : Android/iOS

ผู้พัฒนา/ให้บริการ : DX Studios ของค่าย Nat Games

กำหนดการ : ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน

สโตร์ : น่าจะเกาหลีเป็นที่แรก มีเพลนเปิด Global ในอนาคต

Website :

แนะนำย่อ ๆ : สร้างมาจาก IP เกม Durango: Wild Lands เอามาทำเป็นเกมแนว MMORPG คาดว่าน่าจะใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา การันตีด้วยทีมงานคุณภาพที่เคยมีส่วนในการพัฒนาเกม Hit, Overhit และ V4 มาก่อนหน้านี้ ซึ่งตั้งแต่เปิดตัวไปในเดือนสิงหาคม 2021 ก็ยังไม่มีการออกมาเปิดเผยรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมอีก แฟนเกมอาจจะต้องรอติดตามข้อมูลข่าวสารกันต่อไป

อ่านข่าวเกม Project DX คลิกที่นี่


mmorpg 061021 01

สรุปเกมมือถือ MMORPG

เกมมือถือ MMORPG มาแรงตลอดสองสามปีที่ผ่านมานี้ เพราะมีกลุ่มผู้เล่นไม่น้อยที่ชื่นชอบเกมแนวนี้แต่ไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มใหญ่อย่าง PlayStation, Xbox, Nintendo, PC ได้กันทุกคนพอมีเกมมือถือแนวนี้โผล่มาและเราก็สามารถเล่นได้ ไม่แปลกเลยที่กระแสผู้เล่นจะเยอะกว่าเกมแนวอื่น ๆ ผู้พัฒนาเองก็พยายามพัฒนาเกมแนวนี้ออกมาเสริ์ฟผู้เล่นในแต่ละปีเยอะจนเลือกเล่นไม่ถูกกันเลยทีเดียว

FLOATING BOTTOM