5 เหตุผลที่ทำให้ Ragnarok Online ยังเป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบัน

Ragnarok Online 22102021 1

Ragnarok Online เพราะความตราตรึงใจ ในหัวใจของเรานักเดินทาง ยังคงสถิตในความทรงจำ นับจากจุดเริ่มต้นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2545 บริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่างค่าย บริษัท กราวิตี้ คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี ได้มีการเปิดตัวอย่างเกมฟอร์มยักษ์ประเภทแนว MMORPG อย่าง Ragnarok Online เกมสุดฮิตในช่วงยุคสมัย ที่ไม่ว่าจะเดินไปในทางทิศทางใดก็มีแต่คนพูดถึงกันอย่างปากต่อปาก จนชื่อเสียงของตัวเกมนั้นได้สืบทอดและผ่านการเล่าขานกันมาอย่างยาวนาน

Ragnarok Online 22102021 1 1

จนมาถึงในปี พ.ศ.2564 นั้น ซึ่งคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเกม Ragnarok Online ถือว่ายังคงเป็นเกมฮอตฮิต ติดหูและยังคงความคลาสสิคของเกม ให้คนรุ่นหลังนั้นได้สัมผัสถึงความตื่นเต้น ความท้าทายในการออกล่ามอนเตอร์และสนุกไปกับการผจญภัยในแผนที่ต่าง ๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ฉะนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปไข้ปริศนากับสุดยอดเกมในตำนานอย่าง Ragnarok Online ว่าทำไมถึงยังเป็นที่นิยมและยังคงครองหัวใจของเหล่านักเดินทางหลาย ๆ ท่าน

1. ระบบเกมที่มีความยืดหยุ่นให้ผู้เล่นสูง
หากเปรียบเทียบกับเกมในยุคใหม่ อาจจะแทบไม่ได้เปิดกว้างอะไรมากมายในเรื่องของการเก็บเลเวล หรือการลงดันเจี้ยนที่มีการจำกัดเลเวลหรือจำนวนสมาชิกปาร์ตี้เข้ามาร่วมเกี่ยวข้องด้วย แต่กับกันในส่วนของเกม Ragnarok นั้นจะเปิดให้ผู้เล่นเดินไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระ สามารถลงดันเจี้ยนได้ไม่จำกัดอาชีพหรือเลเวล รวมถึงการเก็บเลเวลที่ไปได้ทั้วทุกมุมของแผนที่ ซึ่งนั่นทำให้เกิดวิธีการเก็บเลเวลในรูปแบบต่าง ๆ ของแต่ละบุคคลหรือเฉพาะในกลุ่มปาตี้ อีกทั้งการอัพค่า Status ที่แตกต่างกันไป ก่อให้เกิดสไตล์การเล่นแบบใหม่ตลอดเวลา

2. ทางเลือกของสายอาชีพที่มีให้ได้เล่นอย่างหลากหลาย
จุดเด่นอีกหนึ่งจุดที่หลาย ๆ คนให้ความสนใจ รวมถึงแต่ละเกมได้แรงบรรดาใจจากระบบการเล่นของเกมนี้คือ “ระบบอาชีพ” ใน Ragnarok ถือว่าเป็นอีกไฮไลท์ของเกมที่ทำให้มันคงกระพันจนถึงวันนี้ โดยสายอาชีพของตัวเกมจะสามารถอัพคลาสได้ด้วยการไล่อัพตามลำดับจาก คลาส 1 เป็น คลาส 2 แต่จะข้ามเปลี่ยนเป็น Hi-Class ไปเลยหรือหากใครยังไม่อยากสนใจสายหลักก็ยังมีอาชีพทางเลือกให้เปลี่ยนตั้งแต่เป็น Novice ซึ่งแต่ละอาชีพจะพึ่งพาเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน แต่หากคุณต้องการที่จะลุยเดี่ยวก็สามารถทำได้อีกเช่นกันนั่นเอง

3. Community ที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
สารภาพมาใครที่ได้เพื่อน หรือ แฟนมาจากเกมนี้กันบ้าง เพราะแอดเองก็ได้สังคมดี ๆ จากเกมนี้ เช่นเดียวกันกับพวกคุณ ซึ่งในRagnarok Online ไม่จำเป็นที่เราจะต้องเล่นเพื่อเก็บเลเวลให้สูงสุดหรือไล่ล่าไอเทมดี ๆ เสมอไป เพราะในเกมนี้เราอาจจะแค่ต้องการได้เพื่อนตั้ง Chat ไว้คุยกันแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เพราะตัวเกมมีระบบตั้งห้องแชทสำหรับพูดคุยเรื่องสาระทุกข์สุขดิบ บลา ๆ ได้เยอะแยะ แถบระบบปาร์ตี้ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นรวมกลุ่มเก็บเลเวลได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น หรือแม้กระทั้งในส่วนของระบบกิลด์ที่เป็นศูนย์รวมการพบปะกลุ่มกันแบบชาวแก๊ง ซึ่งถือได้ว่าเป็นระบบสังคมในเกมที่ดีมาก ๆ มีกิจกรรมให้ผู้เล่นที่ไม่รู้จักกันสามารถเข้ามาทำร่วมกัน และได้มาละลายพฤติกรรมกัน อย่างสนุกสนาน

4. First E-Sports ในยุดเริ่มต้น
ป่ะคืนนี้ “กิลด์วอร์” คำพูดสั้น แต่มิตรภาพยิ่งใหญ่ เพราะหากวันดีคืนดี วันนั้นกำลังจะได้นั่งกินหมูกะทะอร่อย ๆ คงต้องรีบทิ้งถ้วย ทิ้งช้อน แล้วมานั่งหน้าคอมพร้อมแชทหาเพื่อน เพื่อทำการเตรียมตัวทำการ “กิลด์วอร์” ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นของตัวเกม Ragnarok Online เลยก็ว่าได้เพราะนี้ถือว่าเป็นการแข่งขัน PVP กันในรูปแบบกลุ่ม เพื่อยึดพื้นที่และขยายอิทธิพลไปในเซิฟเวอร์นั้น ๆ และที่สำคัญรูปแบบการเล่นเป็นกิลด์แบบนี้ ผู้จัดถึงกับมีการจัดการแข่งที่เรียกได้ว่ายุคแรก ๆ ของ E-Sports เลยก็ว่าได้ อย่างรายการ RWC (Ragnarok World Championship) ซึ่งตัวแทนจากไทยเราเองนั้นก็ได้แชมป์รายการนี้มาด้วยนะ

5. ถึงความนิยมจะตก แต่ตัวเกมก็ไม่ถึงกับตาย
“ผ่านมา” และ “จากไป” ถือว่าบ้างครั้งการเป็นเกมยอดฮิตมันก็ต้องมีบ้างที่ผู้คนอาจผลัดเปลี่ยนเวียนวนการไปแวะเกมอื่นบ้าง หรือพักผ่อนจากการเล่นเกมแล้วออกไปใช้ชีวิตบ้าง ซึ่งเช่นเดียวกับ เกม Ragnarok Online ที่นับบ่อยครั้งตัวเกมก็มีจำนวนคนขึ้น ๆ ลง ๆ จนบางครั้งตัวเกมขาดรายได้จนต้องปิดเซิฟไป ๆ มา ๆ แต่ถึงอย่างไรนั้น เมื่อทางเกมมีประกาศจะเปิดตัว ก็มีแต่คนเฝ้ารอจำนวนมากที่จะกลับเข้าไปเล่นกันอยู่บ่อยครั้ง

Ragnarok Online 22102021 2

และถึงทั้งนี้แล้วทางตัวเกมก็ยังถือว่าอยู่ยาวนานมาจนนับถึงปัจจุบันซึ่ง ณ ตอนนี้ทางตัวเกมของ Ragnarok ก็ได้มีการปล่อยออกมาให้เล่นในหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นใน Mobile หรือ PC ซึ่งหากใครที่ยังคงคิดถึงและยังอยากออกไปลุยกับผองเพื่อนอีกครั้งก็สามารถไปหาโหลดตัวเกมพร้อมนัดเพื่อนๆ ไปจอยกันได้แล้ววันนี้!

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM