รีวิว Sprite Fantasia ตะลุยโลกแฟนซีแสนสดใส ถูกใจทุกเพศทุกวัย

Sprite Fantasia 10

เกมมือถือ MMORPG สุดน่ารัก ผลงานจาก X-LEGEND ค่ายเกมจากประเทศจีนที่ทำเกมแนวน่ารัก ๆ ออกมามากมาย และสำหรับ Sprite Fantasia นี้ยังมาพร้อมกับการเล่นได้สองแพลตฟอร์มพร้อมกัน ทั้งบน PC และมือถือ

เรื่องราวการผจญภัยที่ในโลกที่มนุษย์และเอลฟ์อาศัยอยู่ร่วมกัน และต่อสู้เพื่อพิทักษ์โลกจากภัยร้ายที่กำลังมาเยือน ตัวเกมเป็นเกมแบบ MMORPG ที่เต็มไปด้วยสีสัน สดใส โดนใจทุกเพศทุกวัย แถมยังเล่นได้ง่าย ๆ จากระบบที่พวกเราคุ้นเคยกันดี

Sprite Fantasia 01

เบื้องต้นตัวเกมจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 อาชีพด้วยกันคือ Warrior ที่ใช้ดาบและโล่ มีความสมดุลระหว่างพลังโจมตีและพลังป้องกัน / Mage ที่มีความสามารถในการใช้เวทย์ธาตุต่าง ๆ ผสมผสานกันออกมาเป็นการโจมตีที่รุนแรงและเป็นวงกว้าง / Hunterอาชีพนักธนูที่มีความสามารถในการหลากหลาย และสามารถเล่นกับสภาพแวดล้อมต่าง ๆ เพื่อเข้าต่อสู้ / Priest อาชีพที่หลายคนต้องมีในทีม เพราะมีความสามารถในการช่วยเหลือทีม ทั้งฟื้นฟูพลังชีวิต เพิ่มพลังโจมตี ป้องกัน และบัฟต่าง ๆ อีกมากมาย

Sprite Fantasia 02

งานนี้ใครชอบความเป็น MMORPG Classic จะชอบอย่างแน่นอน เพราะระบบอาชีพคือ 4 อาชีพพื้นฐาน ส่วนระบบการเล่นถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัยและความเป็นเกมมือถือตอนนี้มากขึ้น ระบบ BP หรือ Battle Power ที่ยิ่งใส่อุปกรณ์ใหม่ ๆ ก็จะได้รับค่าพลังเพิ่มมากขึ้น เมื่อได้ค่าพลังมากขึ้นก็จะสามารถปลดล็อคระบบยศใหม่ได้ ยศที่สูงขึ้นจะทำให้ได้รับค่าสเตตัสพิเศษ ที่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้น แถมยศตัวละครยังมีหลากหลายระดับ เท่ขึ้นตามระดับด้วย

ขาดไม่ได้กับระบบเอล์ฟคู่ใจ หรือ Sprite สุดน่ารัก ที่จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับเรา Sprite แต่ละตัวจะสามารถติดตั้งอุปกรณ์เสริมได้ นอกจากนั้นยังสามารถติดตั้ง Guardian Sprite หรือผู้พิทักษ์แฝงที่จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้ทั้งตัวละครหลัก และ Sprite ของเราโดยตรง วิธีการได้มาซึ่ง Guardian Sprite นั้น แน่นอนว่าต้องสุ่มกาชา บอกเลยว่า ทั้งหล่อ ทั้งสวย เตรียมตัวเสียเงินกันไว้ได้เลย

Sprite Fantasia 03

ต่อกันด้วยระบบสำหรับสายผจญภัย และชอบสะสมกับระบบ Collector หรือสมุดสะสม ที่สามารถตามสะสมได้แทบจะทุกอย่างในเกม ทั้งเหล่า Guardian Sprite เหล่ามอนสเตอร์ทุกประเภทในเกม ไตเติลหรือฉายาภายในเกม ของแต่งของสะสมต่าง ๆ และไม่ใช่แค่สะสมเปล่า ๆ เพราะหลังจากสะสมจนถึงแต้มที่ระบบกำหนดจะสามารถปลดล็อคของรางวัลพิเศษได้อีกด้วย

Sprite Fantasia 04 Sprite Fantasia 05

สายเสพเนื้อเรื่องลุยต่อเนื่องกันต่อกับระบบ Book ที่สายอ่านเรื่องราวในเกมน่าจะชอบ เพราะที่นี่จะเป็นศูนย์รวมเนื้อเรื่องและเรื่องราวในเกมทั้งหมด ตั้งแต่ภารกิจหลัก ชีวประวัติตัวละครที่เราเจอมา เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ส่วนนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากข้อมูลล้วน ๆ สายอ่านจะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะแปลไทยมาดีพอสมควรเลย

Sprite Fantasia 06 Sprite Fantasia 07

ระบบอื่น ๆ ภายในเกมก็มีทั้งการลง Solo Dungeon และ Party Dungeon อีกมากมาย ที่ให้เราไปเก็บเลเวล ล่าไอเทม มาอัพเกรดตัวละครและ Sprite ของเราด้วย ยิ่งปาร์ตี้มีขนาดใหญ่ ลงดันเจี้ยนขนาดใหญ่ รับรองว่า สนุก เพลิน และได้รางวัลคุ้มค่าแน่นอน

Sprite Fantasia 08 Sprite Fantasia 09

Sprite Fantasy สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้แล้ววันนี้บน PC และ Mobile และเล่นด้วยกันได้ผ่านระบบการ Cross Platform ด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

Sprite Fantasia 1592021 4 1

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Sprite Fantasia คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM