พาส่อง Thetan Arena สไตล์ MOBA เกมแรกบน NFT

Thetan Arena 29102021 10

กระแสมาแรงแซงทุกการลงทุนกับ NFT Game หรือเรียกกันว่า “Game-Defi” โดยในบทความที่แล้วเราได้นำเสนอเกี่ยวกับ “Axie Infinity” เกม NFT ยุคบุกเบิกที่ยังอยู่จนถึงปัจจุบันสำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดก็สามารถย้อนไป ดูได้ที่ [คลิกที่นี่] โดยในวันนี้เราจะนำเสนอ MOBA เกมแรกบน NFT กันนั่นคือ “Thetan Arena”

Thetan Arena 29102021 3

Thetan Arena เป็นเกมแนว MOBA 4vs4 ที่เปิดให้เล่นบน PC, Android รวมไปถึง iOS โดยตัวเกมมีโหมดให้เลือกเล่นหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Battle Royale, Tower Destroy, Superstar และ Death Match ซึ่ง Token หรือ สกุลเงินหลักของเกมตอนนี้มีสองอย่างนั่นคือ THG และ THC ซึ่งเหรียญ THC สามารถหาได้จากการเล่นเกมในโหมดต่างๆ ใช้ในการเปิดสุ่มหาสกิลและ Heroes และสามารถนำไปแลกเป็น THG เพื่อนำไปขายเป็นเงินจริงได้ ส่วน THG เป็นสกุลเงินหลักของเกมไว้ซื้อ Heroes และอัพเกรดตัว Heroes ของเราให้เก่งยิ่งขึ้น

หลังจากทำความรู้จักเบื้องต้นของ Thetan Arena ไปแล้วเรามาดูทางด้าน Gameplay กันต่อ ตามที่กล่าวไปข้างต้น เกมนี้แบ่งออกเป็น 4 โหมด ซึ่งจะสุ่มให้เล่น 2 โหมดและเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ทุก 1 ชั่วโมง

Thetan Arena 29102021 2 1

Battle Royale โดยจะมีโหมด Solo และ Duo โหมดนี้จะเล่นได้ทั้งหมด 12 คน เริ่มจากการสุ่มเกิดในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งของแมพจากนั้นจะมีกล่องเกิดอยู่บริเวณรอบๆ หากเราตีกล่องจนแตกจะได้รับเลเวลหรือค่าสเตตัสเพิ่มขึ้นแบบสุ่มและหากเรา ดวงดีสุดๆ จะเจอระเบิดจะลด HP ของเราแทน เมื่อผู้เล่นเจอหน้ากันก็สามารถหวดกันได้ทันทีหากใครหรือทีมใดเหลือรอดเป็น คนสุดท้าย คนๆ นั้นก็จะชนะไป

Thetan Arena 29102021 6

Thetan Arena 29102021 5

Death Match โหมดนี้จะเป็น 4vs4 จุดมุ่งหมายของโหมดก็เข้าใจง่าย นั่นคือฝ่ายฆ่าฝั่งศัตรูได้มากกว่าภายในเวลาที่กำหนดฝ่ายนั้นก็จะชนะไป โดยจะมีกล่องเกิดทางด้านบนและด้านล่างของแมพและตรงกลางจะมีกล่องใหญ่สุ่มตกลงมา ซึ่งกล่องจะให้เลเวลเพื่ออัพสกิลและค่าสเตตัสก็จะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

Thetan Arena 29102021 7

Tower Destroy โหมดสุด Classic ที่ชาว MOBA ทั้งหลายคุ้นเคยนั่นคือ ตีป้อม นั่นเอง โหมดนี้จะมีรายละเอียดการเก็บเลเวลและกล่องเหมือนกัน Death Match ทุกอย่างเพียงแต่จุดมุ่งหมายคือการเก็บ Battery ที่กลางแมพและรอให้ Battery ชาร์จจนเต็มจะเกิดเป็นหุ่นยนต์มาช่วยเราพัง Tower ของอีกฝ่าย โดยภายในเวลาฝ่ายใดมีเลือดของ Tower มากกว่าหรือทำลาย Tower ของฝ่ายตรงข้ามได้ก่อนก็ถือว่าชนะไป

Thetan Arena 29102021 8

Superstar ใครอยากเป็นดาวฉันน่ะสิฉันน่ะสิ ! โหมดนี้คือโหมดที่ทั้งสองทีมจะต้องแย่งกันเป็นดาวโดดเด่นบนฝากฟ้าโดยการเก็บ ดาวจากกลางแมพและผู้เล่นที่ถือดาวจะ Drop เศษดาวทุกๆ 10 วินาที โดยหากฝ่ายใดมีเศษดาวมากกว่าหรือครบตามที่กำหนดในเวลาฝ่ายนั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะไป

Thetan Arena 29102021 4

หลังจากที่เรารู้จักกับโหมดต่างๆกันไปแล้ว เรามาทำความรู้จักกับ Heroes ของเกมนี้กัน โดย Heroes ของเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ Common, Epic และ Legendery นอกจากจะแบ่งระดับของ Heroes แล้วยังมีการแบ่ง Class ออกเป็น 3 Class ได้แก่ Markman, Tank และ Assassin จุดเด่นของ Heroes ในเกมนี้คือ 1 Heroes จะมี 1 Signature Skill และ 2 Common Skill

Thetan Arena 29102021 9

ซึ่ง Signature Skill จะติดตัวมากับ Heroes ไม่สามารถเปลี่ยนได้ แต่ว่า Common Skill สามารถเลือกใช้งานได้ตามที่ถนัด Common Skill มีตั้งแต่ระดับ Common ไปจนถึง Legendery

โดยข้อมูลต่างๆนั้นได้มาจาก Beta Test ที่ตัวเกมจัดขึ้นซึ่งในวันที่เปิดจริงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมตาม ผู้พัฒนา ผู้เขียนได้มีโอกาสลองเล่นแล้วต้องขอบอกว่าตัวเกมทำออกมาสนุกมากๆ เล่นจนลืมวันลืมคืนกันเลยทีเดียว สำหรับรายละเอียดของรายได้และรายละเอียดอื่นๆของเกมจะขอมานำเสนอเมื่อเกมเปิดให้เล่นจริงๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

THETAN Arena 18102021 2

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม THETAN Arena คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM