10 เกม PC เก็บเวลน่าเล่นเตรียมเปิดปี 2022

game pc level 250722 01

ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมากระแสเกมออนไลน์เก็บเวล ทั้งบน PC มือถือจะมาแรงมากแต่เนื่องจากสภาวะโควิดทำให้เกิดความล่าช้าในการพัฒนา ไม่สามารถสร้างเกมออกมาได้ตามกำหนดการณ์ที่คาดจนต้องเลื่อนเวลาเปิดให้บริการไปในปี 2022 และบางเกมก็มีเพลนเปิดให้บริการในช่วงปี 2022 กันอยู่แล้ว และอีกไม่นานก็สิ้นปีกันแล้วเราจะมูฟออน ไปดู 10 เกม PC เก็บเวลน่าเล่นเตรียมเปิดปี 2022 กันเลย

PC เก็บเวล 011121 02

เกมเก็บเวล คือ เกมที่พัฒนาความสามารถของตัวละครไต่ไปตามเลเวล ซึ่งแต่ละเกมจะมีการเก็บเวลที่ต่างกันไม่ว่าจะเป็นทวีคูณเพิ่มขึ้นยิ่งเลเวลสูงก็ต้องการ EXP มากขึ้นกับที่เก็บเป็นระยะตามกำเนิดเพื่อลดภาระ ความเบื่อหน่ายในการเก็บเวล ส่วนใหญ่มีกมาในรูปแบบ MMORPG คือ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เกมออนไลน์ที่เล่นไปตามเนื้อเรื่องพร้อมผู้เล่นจำนวนมาก สรุปก็คือเกมที่พัฒนาความสามารถของตัวละครไปพร้อมกับการเล่นไปตามเนื้อเรื่องพร้อมผู้เล่นจำนวนมาก เพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกขั้น

รายชื่อเกมเก็บเวล MMORPG

ชื่อเกม : Chrono Odyssey

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : NPIXEL

ปีที่เปิด : 2022

ประเภท : MMORPG

แพลตฟอร์ม : Android/iOS, PC และ Console

รูปแบบ : ยังไม่กำหนด

สโตร์ : เกาหลี

Website : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : ใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา มีอาชีพให้เลือกเล่นทั้งหมด 18 อาชีพ บอกเล่าเรื่องราวขององค์กรพิเศษ “Idraiginn” ที่ต้องทำสงครามกับเหล่าเทพเจ้าทั้ง 12 องค์ มาพร้อมคอนเทนต์แบบแน่น ๆ ทั้ง แผนที่ที่อยู่เหนือกาลเวลา , พื้นที่ดันเจี้ยนแบบสุ่ม , เนื้อหา RVR ขนาดใหญ่ และการต่อสู้ที่ยอดเยี่ยม ได้นักแต่งเพลงเกมระดับโลกมาแต่งเพลงประกอบให้ นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาเขายังคิดจะขยายตลาดไปในหลายรูปแบบอีกด้วย

อ่านข่าวเกม Chrono Odyssey คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Crimson Desert

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : Pearl Abyss

ปีที่เปิด : เลื่อนเปิดออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ประเภท : Open World Action Adventure

แพลตฟอร์ม : PC และ Console

รูปแบบ : ยังไม่กำหนด

ประเทศผู้พัฒนา : เกาหลี

Website :  >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเกม Black Desert เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นคงไม่ผิดนักโดยจะเล่าเกี่ยวกับการต่อสู้เอาชีวิตรอดของเหล่าทหารรับจ้างในทวีปไพเวลอันกว้างใหญ่ ทำสงครามการทดสอบของเหล่าพันธมิตร ก้าวสู่การเป็นฮีโร่ในหน้าประวัติศาสตร์ โดยมุ่งเน้นไปที่ความสมจริงของตัวละครและเนื้อหา เอฟเฟคการต่อสู้ สิ่งก่อสร้าง อารยธรรม ความเชื่อมโยงของเนื้อเรื่องในจักรวาลเดียวกัน

อ่านข่าวเกม Crimson Desert คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Project Ragnarok

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : NetEase

ปีที่เปิด : จะเปิดทดสอบ Beta Test ภายในปลายปี 2021

ประเภท : MMORPG

แพลตฟอร์ม : Android/iOS, PC และ Console

รูปแบบ : Free to Play

ประเทศผู้พัฒนา : จีน

แนะนำย่อ ๆ : หยิบธีมเรื่องราวเทพปกรณัมนอร์ธมาเล่าใหม่ในรูปแบบของตัวเอง โดยที่ตัวเราจะได้รับบทเป็นฮีโร่ผู้กอบกู้หยุดการทำลายล้างของ Ragnarok มีภารกิจหลัก ภารกิจรองให้ทำ มีระบบดันเจี้ยนที่เน้นการร่วมมือระหว่างผู้เล่น ระบบบัฟหลังเคลียร์ดันเจี้ยน มีระบบอัปเลเวล สกิล อุปกรณ์ อาร์ติเฟก ระบบบ้านให้เปิดใช้งาน ออกเดินทางสำรวจดินแดนอื่น ๆ ในโลกขนาดใหญ่ การค้าขายของ NPC

อ่านข่าวเกม Project Ragnarok คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Ashes of Creation

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : Intrepid Studios

ปีที่เปิด : ยังไม่มีแผนเปิดให้บริการ

ประเภท : MMORPG Sandbox

แพลตฟอร์ม : PC

รูปแบบ : Buy to Play

ราคา (Website) : $ 75 หรือ ประมาณ 2,500 บาทไทย

ประเทศผู้พัฒนา : สหรัฐอเมริกา

Website : >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : เกมที่เป็นอีกหนึ่งความหวัง มาในคอนเซ็ปต์เริ่มต้นจากศูนย์ โดยใช้ระบบโหนดในการแบ่งพื้นที่ สร้างสิ่งปลูกสร้าง พัฒนาโหนดไปพร้อมกับการสร้างเมืองให้ยิ่งใหญ่ บริหารจัดการเมือง สามารถสร้างบ้านผลิตอาวุธ เลี้ยงสัตว์ ทำกิจกรรมอื่น ๆ มีระบบเควสให้ทำหลากหลาย สงคราม PVP ขนาดใหญ่ สร้างป้อมปราการทำสงครามระหว่างผู้เล่น ทำสงครามกับมอนสเตอร์ทั้งขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ มีร้านขายของและอื่น ๆ มากมาย

อ่านข่าวเกม Ashes of Creation คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Mad World

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : Jandisoft

ปีที่เปิด : ยังไม่กำหนด เตรียมเปิด Alpha 3.0 ในวันที่ 25 -31 ตุลาคม 21

ประเภท : MMORPG

แพลตฟอร์ม : PC และ Mobile

รูปแบบ : ยังไม่ได้กำหนดแต่คาดว่าน่าจะ Free to play

ราคา : ยังไม่ได้กำหนดแต่น่าจะไม่เกิน 300 บาท

ประเทศผู้พัฒนา : เกาหลี

Website : >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : เกมที่สร้างและเขียนด้วย HTML5 ทำให้สามารถเล่นได้อิสระในทุกแพลตฟอร์ม เล่นผ่านเว็บบราวเซอร์โดยไม่ต้องติดตั้ง งานภาพมาในแนวสไตล์ภาพการ์ตูนโทนดาร์ก ดิ้นรนเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยปีศาจ เต็มไปด้วยโหมด PVE โซโล่ ปาร์ตี้กับบอสสุดเถื่อน, โหมด PVP, ระบบสกิลให้ปลดล็อค เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนรอคอย

อ่านข่าวเกม Mad World คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Blue Protocol

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : BANDAI NAMCO Studios

ปีที่เปิด : 2021 – 2022

ประเภท : Action MMORPG

แพลตฟอร์ม : PC และ คอนโซล

รูปแบบ : Free to Play

ประเทศผู้พัฒนา : ญี่ปุ่น

Website : >คลิก<

Twitter : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : เล่าเรื่องราวของโลก Blue Protocol ตั้งอยู่บนดาว Regnus ออกเดินทางตามหาความทรงจำที่หายไปพร้อมกับ Feste สิ่งมีชีวิตครึ่งมนุษย์ ตัวเกมมาพร้อม 4 อาชีพหลักอย่าง Aegis Striker – สายแทงค์ ใช้ดาบกับโล่ห์, Twin Striker – ตัวทำแดเมจ (DPS) อาวุธคือขวานคู่, Blast Archer – เป็นทั้งนักธนูและสายซัพพอร์ต และ Spell Caster – นักเวทย์ โจมตีระยะไกล เลือกอาชีพที่ชอบแล้วออกเดินทางทำเควส, อัพเกรดสกิล, ลงดันเจี้ยน, ตีบบอส, คราฟท์ของ มีงานภาพกราฟิกสวยงามสไตล์อนิเมะ คอนเทนต์แน่น ๆ

อ่านข่าวเกม Blue Protocol คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Corepunk

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : Artificial Core

ปีที่เปิด : ยังไม่กำหนด และมีเพลนเปิดทดสอบในเดือนธันวาคม 2021

ประเภท : MMORPG

แพลตฟอร์ม : PC

รูปแบบ : Buy to Play

ราคา : ยังไม่กำหนด

ประเทศผู้พัฒนา : เนเธอร์แลนด์

Website : >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : มาในธีมแฟนตาซี + Cyberpunk สุดแปลกแหวกแนวมีกลิ่นอายความเป็น Albion Online และ MOBA แบบนิดหน่อย จัดเต็ม 36 อาชีพให้เล่นพร้อมปรับแต่อย่างอิสระ เลือกเล่นได้ถึง 3 อาชีพ มีความเป็น MOBA อยู่ไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นมุมมองเกม ระบบสกิลที่มีให้ใช้งาน 4 สกิลหลัก + 2 สกิลพิเศษ ระบบ Fog of war ปิดแผนที่ในจุดที่มองไม่เห็น ตีมอนสเตอร์แล้วนำเงินไปซื้อไอเทม ระบบไลฟ์สกิลอย่างเก็บผัก ตัดต้นไม้ ขุดแร่ และล่าสัตว์ สามารถสร้างบ้านทำฟาร์มเป็นของตัวเองได้ มีระบบกิลด์ที่เน้นความร่วมมือระหว่างผู้เล่นและอื่น ๆ

อ่านข่าวเกม Corepunk คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Mortal Online 2

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : Star Vault

ปีที่เปิด : 25 มกราคม 2022

ประเภท : Sandbox MMORPG

แพลตฟอร์ม : PC

รูปแบบ : Buy to Play + รายเดือน

ราคา : ยังไม่กำหนด

ประเทศผู้พัฒนา : สวีเดน

Website : >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : เกมออนไลน์แบบฮาร์ดคอในมุมมองบุคคลที่ 1 ไม่ล็อคเป้าหมาย เดินทางในโลก Nave ที่มีไบโอมแตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่เต็มไปด้วยอันตรายมากมาย มาพร้อมโหมด PVP อย่างเต็มรูปแบบ สามารถโดนโจมตี พร้อมของดรอปหมดตัวได้ตลอดเวลา มีรายการทักษะให้เลือกใช้กว่า 600 แบบ สามารถเรียนรู้ สร้างบิวด์ได้อย่างอิสระ มีระบบอาวุธที่คราฟท์เอง ขายเองด้วยผู้เล่นที่เป็นนักประดิษฐ์ จัดทีมออกสำรวจดันเจี้ยนขนาดใหญ่และคอนเทนต์มันส์ ๆ มากมาย

อ่านข่าวเกม Mortal Online 2 คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Untamed Isles

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : Joshua Grant

ปีที่เปิด : ยังไม่กำหนด มีข่าวเพลนเปิด Early Access ธันวาคม 21 นี้

ประเภท : MMORPG

แพลตฟอร์ม : PC

รูปแบบ : MMORPG

ราคา : ยังไม่กำหนด

ประเทศผู้พัฒนา : นิวซีแลนด์

Website : >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : ออกเดินทางสำรจเกาะขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยโปเกม่อนสุดน่ารักกว่า 15 ธาตุ จัดทีมลงดันเจี้ยน ต่อสู้กับบอส ฝึกซ้อม พัฒนาความแข็งแกร่ง เพาะพันธุ์เหล่าโปเกมอน อัปเกรดร่าง ลงศึกต่อสู้ PVP ทำเควสทั้งภารกิจหลัก ภารกิจรอง ภารกิจประจำวัน เก็บเลเวลพัฒนาตัวละครไปพร้อมกับการออกเดินทางกับเพื่อนในรูปแบบ Co-op สูงสุด 3 คน มีระบบผ่อนคลายอย่างการสร้างบ้าน ตกปลา มีระบบการหาเงินอย่าง Blockchain ที่เปลี่ยนเป็นเงินสดในชีวิตจริงได้อีกด้วย

อ่านข่าวเกม Untamed Isles คลิกที่นี่


ชื่อเกม : Into The Echo

ผู้พัฒนา/ผู้ให้บริการ : ETLOK Studios

ปีที่เปิด : ยังไม่มีกำหนด

ประเภท : MMORPG

แพลตฟอร์ม : PC, PlayStation 4 และ Xbox One

รูปแบบ : ยังไม่กำหนด

ราคา : ยังไม่กำหนด

ประเทศผู้พัฒนา : แคนนาดา

Website : >คลิก<

Facebook Page : >คลิก<

แนะนำสั้น ๆ : มาพร้อมความล้ำด้วยการพัฒนาจาก Unreal Engine 5 ผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ใช้ชีวิตผจญภัย สร้างชื่อเสียง มีคอนเทนต์ทั้งสาย PVP และ PVE อย่างครบครัน ชูจุดเด่นที่การเดินทางข้ามเวลา ที่คาดว่าจะเป็นการออกเดินทางตามหาทรัพยากรหายา แก้ปริศนา รวมไปถึงการทำสงคราม ผู้พัฒนาบอกว่ากำลังออกแบบเกมาเพื่อให้เกิดความสมดุลระหว่างผู้เล่นที่มีเวลาในการเล่นไม่เท่ากันโดยไม่ต้องเติมเงินเพื่อซื้อของให้เท่าเทียม

อ่านข่าวเกม Into The Echo คลิกที่นี่


ในปี 2022 อาจจะเป็นปีทองของเกมแนวเก็บเวลก็เป็นได้เพราะดูจากรายชื่อเกมที่หลุดออกมาแม้หลายเกมอาจจะยังไม่ได้คอนเฟิร์มแต่ก็มีหลายเกมที่ครองกระแสมาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวเลยทีเดียว สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวเก็บเวลเกมไหนเป็นพิเศษก็รออัปเดทข้อมูลเพิ่มเติมในอนาคตผ่านทาง GameMonday กันได้เลย

อ่านข่าวเกม MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM