รีวิว Cyjin: The Cyborg Ninja ลับสมองประลองปัญญา กับนินจาเมาส์เดียว

Cyjin The Cyborg Ninja 11122021 1

อยู่ใน Kickstarter อยู่นาน สำหรับเกมจากทีมพัฒนาไทย Cyjin: The Cyborg Ninja ผลงานจากทาง Aiya Games ล่าสุดได้ฤกษ์ดีวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หลายคนที่ไม่ได้ติดตามเกมนี้มาตั้งแต่แรก อาจเกิดความสงสัยได้ว่า เกมนี้มันเกี่ยวกับอะไรกันแน่ เล่นยังไง ยากหรือไม่ยาก วันนี้เรามีคำตอบให้ในรีวิวตัวนี้

Cyjin The Cyborg Ninja 11122021 2

Cyjin: The Cyborg Ninja เป็นเกมแนว Platformer ที่มีเซ็ตติ้งอยู่ในโลกธีม Cyberpunk คุณรับบทเป็นนินจาไซบอร์ก ผู้มีภารกิจตะลุยฝ่าเข้าไปให้ถึงเส้นชัย โดยในเกมนี้ คุณจะมีเพียงแค่เมาส์หนึ่งตัวเท่านั้นเป็นอาวุธ

ระบบการต่อสู้ ระบบการเคลื่อนไหวของเกมรวมเป็นจุดเดียว คุณจะต้องบังคับนินจาไซบอร์กตัวนี้ด้วยการคลิกเมาส์ซ้ายและเมาส์ขวา โดยเมาส์ซ้ายจะทำหน้าที่เป็นปุ่มเคลื่อนไหวหลัก ให้คุณกระโดดไปเกาะระหว่างแพลตฟอร์มเพื่อเคลื่อนที่ไปมา

Cyjin The Cyborg Ninja 11122021 4

เกมนี้จะมีหลายฉากให้คุณเล่น โดยแต่ละฉากจะประกอบไปด้วยปริศนาย่อยต่าง ๆ ให้คุณแก้ปัญหากันแบบ Fast Place แทบไม่มีเวลาให้คิด ซึ่งจะค่อย ๆ ทวีความยากขึ้นไปเรื่อย ๆ ทำให้คุณต้องใช้ทักษะที่ตัวละครมี ผสานกับการคิดเร็วทำเร็ว เพื่อเอาชนะเกมนี้ให้ได้

จุดเด่นของ Cyjin: The Cyborg Ninja คือ เป็นเกมที่คุณสามารถเล่นด้วยการใช้มือข้างเดียวได้ (อย่าเพิ่งคิดลึก) เพราะคุณจะใช้เมาส์ในการเล่นเกมนี้ตลอดทั้งเกม ไม่มีการใช้อุปกรณ์อื่น ๆ ช่วย อย่างที่เราอธิบายไปก่อนหน้านี้

Cyjin The Cyborg Ninja 11122021 5

และถึงแม้ว่าเกมจะใช้เพียงเมาส์ แต่ความหลากหลายของเกมมีค่อนข้างสูง ตลอดเวลาคุณจะเจอกับอุปกรณ์ช่วยเหลือที่ใช้ต่างสถานการณ์กัน ยังไม่รวมถึงบอสของเกมนี้ ที่มีลูกเล่นหลากหลาย แต่เราจำเป็นต้องสู้ด้วยเมาส์เพียงชิ้นเดียว นับเป็นเกมที่ท้าทายอย่างมาก

Cyjin The Cyborg Ninja 11122021 1

เมาส์ซ้ายและเมาส์ขวาจะครอบคลุมทุกฟังก์ชันของเกมโดยไม่ต้องใช้ปุ่มอื่นช่วย นิ้วชี้และนิ้วกลางข้างขวาของคุณจะได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ แต่อย่าประมาทเชียว เพราะเกมนี้ยากกว่าที่คุณคิด แม้มือซ้ายของคุณว่างอยู่ แต่เราก็ไม่แนะนำให้คุณเสียสมาธิ เพราะเมื่อใดที่สมาธิหลุด อาจหมายถึงจุดจบของตัวละครเลยก็เป็นได้

ถ้าคุณเคยเล่นเกมแพลตฟอร์มอื่น ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นในลักษณะไหนก็ตาม Cyjin: The Cyborg Ninja จะแตกต่างจากแพลตฟอร์มที่คุณเคยเล่น เพราะมันคือการท้าทายทุกโสตประสาทความสามารถของคุณ

Cyjin The Cyborg Ninja 11122021 3

ไม่ว่าจะเป็นความแม่นยำในการเล่น สมาธิที่ดี จังหวะที่สมบูรณ์แบบ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่ Cyjin: The Cyborg ต้องการนอกเหนืออุปกรณ์อื่น ๆ อย่างที่ Platformer ปกติเขาทำกัน หากคุณเป็นคนที่รักความท้าทาย อยากได้อะไรที่มันสะใจในมือเดียว

เราขอแนะนำ Cyjin: The Cyborg Ninja เกมฝีมือคนไทยคุณภาพดีอีกหนึ่งเกมไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ แล้วคุณจะรู้ คำว่า “หัวร้อนจนปาเมาส์” เป็นอย่างไร สามารถเข้าไปซื้อได้ที่ [Steam]

อ่านข่าวเกม Cyjin: The Cyborg Ninja คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM