รวม 15 เกมฝีมือคนไทยสร้าง วางจำหน่ายบน Steam ตลาดขายเกมระดับโลก!!

Steam 1711202101

แน่นอนว่าเมื่อก่อนนั้นเราอาจจะคิดว่าการจะเล่น ” เกม “ จะต้องเป็นเกมจากนักพัฒนาที่มาจากคนต่างชาติเท่านั้นที่สร้างขึ้น เพราะดีกว่าคนไทยทำอย่างแน่นอน แต่ในปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถคิดหรือกล่าวหาแบบนั้นได้อีกแล้ว เพราะทีมพัฒนาเกมชาวไทยหลาย ๆ คนได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า พวกเขาก็สามารถทำเกมดี ๆ ที่สามารถออกสู่สายตาชาวไทยและผู้คนทั่วโลกได้ ส่วนเกมที่คนไทยสร้างจะมีอะไรบ้างนั้น วันนี้พวกเรา Gamemonday ได้รวบรวมเกมคนไทยทำและมีวางขายบน Steam แพลตฟอร์มขายเกมระดับโลก มาให้พวกเราทุกคนได้รู้จักกันแล้ว ถ้าพร้อมจะภูมิใจกับเกมที่คนไทยสร้างกันแล้วเรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลย!

15 เกมจากคนไทยที่หยิบมาแนะนำแบบแน่น ๆ 

Game Steam Th 161121 16

1. Dual Gear (ราคา 429 บาท)

ประเดิมเกมแรกกับ เกมแนว Action / Turn Based ที่มีกราฟฟิกสวยงาม รูปแบบแนววางแผนการรบแบบเกมอย่างซีรี่ย์ Front Mission ที่เราจะได้ขับหุ่นรบรูปแบบต่างๆ ที่เราสามารถโมขึ้นมาเองจากชิ้นส่วนต่างๆในการเพิ่มค่าความสามารถของหุ่น ก่อนจะเอาหุ่นเหล่านั้นมาสู้กันบนสนามแข่งโดยใช้รูปแบบเหมือนเกมวางแผนที่แบ่งฝั่งกันโจมตีคล้ายเกมภาษาและแน่นอนว่าเกมนี้ได้มีการวางจำหน่ายในเราได้เล่นกันเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ปีก่อน เข้าไปสนับสนุนกันได้เลย!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 02

2. ZHUST – THE ILLUSION SOUL (ราคา 99 บาท)

อีกหนึ่งเกมคนไทยแนวแอคชั่นฟันไม่ยั้ง Hack and Slash มุมมองบุคคลที่ 3 หรือพูดให้เห็นภาพมากขึ้นก็แนวประเภท NieR Automata หรือ Devil May Cry อะไรแบบนั้น ที่มีระบบเกมเพลย์น่าสนใจมากๆ โดยตัวเกมจะเป็นการเล่นที่ไหลลื่นรวดเร็ว ของการใช้ดาบและอาวุธต่างๆในการต่อสู้ ตัวเกมน่าเล่นมากสำหรับคนที่ชอบเกมแอคชั่น บุกตลุยด่าน ในมุมมองบุคคลที่สาม โดยการต่อสู้จะมีคอมโบที่หลากหลายและรวดเร็ว เนื้อเรื่องที่หลายคนให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดีและที่สำคัญเกมแนวนี้จะขาดอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากซาวด์ประกอบ และเกมนี้ก็ทำเพลงประกอบออกมาได้ดีมากๆ จนทำให้หลายๆ คนต้องเอ่ยปากชมกันเลยทีเดียว!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 03

3. HEPH (ราคา 59 บาท)

ถ้าใครชอบเกมแนวแอคชั่นเอาตัวรอดแนวสยองขวัญ (Action Horror) แนวเดียวกับ Dead Space ขอแนะนำอีกหนึ่งเกมคนไทยสร้างอย่าง HEPH ซึ่งเกมนี้ จะมาในมุมมองบุคคลที่ 3 โดยเนื้อเรื่องจะกล่าวถึงการเอาตัวรอดบนสถานีอวกาศ กับฝูงสัตว์ประหลาดสุดน่ากลัว ตัวเกมเน้นไปที่ความมืดและการแก้ไขปริศนาต่างๆ เสพกลิ่นไอบรรยากาศหลอนๆ บนยานอวกาศที่เต็มไปด้วยอันตราย ต้องยอมรับว่าตัวเกมนั้นทำออกมาไม่ได้ดีมากนัก ยังต้องมีอะไรหลายๆ อย่างที่ควรปรับปรุง แต่อย่าลืมว่ามันจะเป็นก้าวแรกให้กับค่ายนี้ได้พัฒนาตัวเองและจะทำให้เราได้เห็นเกมดีๆ ในอนาคตแน่นอน สามารถหาซื้อได้แล้วที่ลิ้งค์ด้านใต้นี้

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 04

4. ARAYA (ราคา 369 บาท)

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับเกมนี้ หนึ่งในเกมผีที่โคตรหลอนและน่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผลักดันให้ ทีมพัฒนาชาวไทยอยากสร้างเกมของตัวเองให้สำเร็จออกสู่สายตาเกมเมอร์ทั่วโลก ต้องขอบอกเลยว่าเกมนี้ทำออกมาในยุคนั้นได้ดีมากๆ ทั้งในเรื่องของระบบเกมเพลย์ เนื้อเรื่อง และเพลงประกอบ พูดได้ว่าใครที่บอกไม่กลัวผี มาเจอเกมนี้ต้องมีผลักจอหนีกันบ้างแหละครับ!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 05

5. Project Nimbus (ราคา 289 บาท)

ถ้าพูดถึงเกมยานไล่ยิงกัน ทุกคนคงจะคิดถึงเกมมุมมองด้านบน ที่ยิงเม็ดสีกระสุนกระจายเต็มจอกันอย่างแน่นอน แต่เกมนี้ต่างออกไปเพราะ Project Nimbus จะเป็นเกมยานบินรบความเร็วสูง ที่เราต้องคอยบังคับยาน(หุ่นยนต์) ในการต่อสู้กับฝ่ายตรงข้าม วัดกันไปเลยว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ตัวเกมที่ภาพโคตรสวยและสุดแสนจะลื่นไหลจากฝีมือคนไทย กระสุนยิงกระจายเต็มจอ ระเบิดตูมตามสะใจคอเกมแนวยิงเป็นอย่างมาก

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 06

6. A.R.E.S.: Extinction Agenda (ราคา 99 บาท)

ถ้าจะให้กล่าวถึงเกมนี้คงจะคล้าย ๆ กันกับเกม So many me ที่จะเป็นรูปแบบ Platfromer เหมือนกัน โดยภายในเกม A.R.E.S. Extinction Agenda เราจะไม่ได้พบกับภาพน่ารักสดใส ชมนกชมไม้อีกต่อไปแล้ว แต่จะใส่ความเป็น Action Advention ที่ค่อนข้างมีแนวเกมออกไปทาง Rockman บอกเลยว่าเล่นง่าย เล่นเพลิน ๆ และมันส์มาก! โดยสำหรับเกมนี้ได้วางจำหน่ายมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2011 พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นส่วนมากเช่นกัน ใครที่ชอบเกมแนวแอคชั่นเดินหน้ายิง บอสจะโหดแค่ไหนก็ไม่สน เพราะโดนกระสุนรัว ๆ สะใจแน่นอน ที่สำคัญหาซื้อเกมใน Steam รับรองเลยว่าจ่ายเพียง 100 บาทมีทอนแน่นอน!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 07

7. Home Sweet Home (ราคา 329 บาท)

แค่เห็นชื่อเราก็ไม่ต้องพูดอะไรเยอะแล้ว เพราะเกมนี้เป็นอีกหนึ่งโปรเจคเกมผีสุดหลอนของคนไทยที่ไม่ควรพลาด ตัวเกมใส่ความเป็นไทยแบบสุดหลอนชนิดไม่เกรงใจทั้งฝรั่งหัวทองหรือคนไทยหัวดำ แค่เดโมที่ได้ทดลองทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มันช่างหลอนน่ากลัวอะไรแบบนี้ โดยทีมงานได้เผยแพร่วัฒนธรรมให้ทั่วโลกได้รู้ว่า ” ผีไทยไม่แพ้ชาติไทยในโลก ” และถึงแม้เกมนี้จะตกอยู่ในกระแสดราม่าอยู่ช่วงหนึ่งพวกเขาก็สามารถผ่านมันไปได้ด้วยดี และล่าสุดเกมนี้ก็ได้ทำโหมด Multiplayer ออกมาให้เราเล่นกันในอนาคตอีกด้วย บอกเลยว่าถ้าทีมงานปรับทุกอย่างให้ลงตัวได้เมื่อไหร่ รับประกันเลยว่าสนุก มันส์ ฮา และล่าสุดมีภาคต่อมาให้แฟนๆ สัมผัสความหลอนกันอีกครั้งใน Home Sweet Home EP2

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 08

8. Timelie (ราคา 329 บาท)

เกมอินดี้แนว Puzzle ที่มีระบบเกมดี! ซาวด์ประกอบดี! และที่สำคัญ CEO ผู้พัฒนาของค่าย Urnique Studio คอสเพลย์ดี! แน่นอนว่าเกมนี้เกิดขึ้นจากทุกคนในสตูดิโอนี้เคยเรียนด้วยกันมาก่อน และพวกเขาก็ทำโปรเจคเกมนี้ส่งอาจารย์ จากนั้นพวกเขาก็ได้นำมันมาต่อยอดโดยใช้เวลากว่า 5 ปีจนทำเกมนี้ออกมาได้สำเร็จแน่นอนว่ามันได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งในไทยและต่างประเทศ ส่วนใครที่ยังไม่ลองก็ต้องไปซื้อใน Steam ได้แล้ววันนี้!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 09

9. M.A.S.S. Builder (ราคา 469 บาท)

สำหรับใครที่อยากหาเกมแนวหุ่นยนต์ ยิงกันตูมตาม ให้อารมณ์กันดั้ม ต้องเกม M.A.S.S Builder เลย ที่สำคัญคนไทยทำอีกด้วย โดยเกมนี้นอกจากจะมีภาพสวยงามแล้ว ระบบการปรับแต่งหุ่นยนต์จะทำให้ผู้เล่นเสียเวลาไปกับการปรับแต่ง พอๆ กับการเล่นเกมเลยก็ว่าได้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า ถึงแม้ว่าในตอนนี้ด่านจะไม่ได้มีให้เราเล่นมากมาย แต่ในหน้า Steam ที่ตัวเกมวางจำหน่ายนั้น ได้บอกไว้ว่าตัวเกมยังอยู่ในช่วงกำลังพัฒนา ดังนั้นบอกเลยว่าซื้อตอนนี้คุ้มค้าแน่นอน!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 10

10. Mist Survival (ราคา 229 บาท)

Mist Survival เป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดหลังโลกล่มสลาย ที่มีธีมเป็นไวรัสระบาด จนทำให้ผู้คนต้องกลายร่างเป็นซอมบี้ มีระบบตัวเกมเพลย์เป็น Single Player หรือผู้เล่นคนเดียวใน Map แบบ Sandbox เป้าหมายคือคุณต้องหาทางเอาชีวิตรอด ตั้งแต่หาอาหาร หาที่พักอาศัยและในขณะเดียวกันก็ต้องคอยระวังสภาพแวดล้อม สภาพอากาศที่อาจเป็นอันตรายต่อตัวคุณเอง รวมไปถึงสัตว์ป่าที่จ้องจะทำร้ายด้วย วางจำหน่ายแล้ววันนี้เวอร์ชั่น Early Access บน Steam พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก หากใครสนใจก็เข้าไปสนับสนุนเกมคนไทยกันได้เลย

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 11

11. Into the Haze (ราคา 189 บาท)

Into the Haze เป็นเกมที่มอบอิสระในการตัดสินใจเพื่อเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์อันเลวร้ายพร้อมด้วยกราฟิกขุมพลัง Unreal Engine 4 ผู้เล่นจะต้องสรรหาวิธีการผ่านพ้นเหตุการณ์เลวร้ายให้ได้ในแต่ละวัน เช่นการตามหาอาหารกระป๋องในศูนย์อาหารหรืออย่างแย่ที่สุดคือการจับหนูมากิน นอกจากนั้นน้ำดื่มยังต้องมีการทำให้สะอาดก่อนการกินอีกด้วย เพื่อไม่ให้มีพิษปนเปื้อนหลงเหลืออยู่ แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือการต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ที่ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี เพราะว่ากระสุนภายในเกมมีอยู่เพียงน้อยนิดต้องใช้อย่างประหยัดและชาญฉลาด

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 12

12. Bounty Brawl  (เตรียมวางจำหน่ายปี 2022)

อีกหนึ่งเกมแนว PVE PVP ที่มีกราฟิกสวยลื่นตาน่าเล่น มาใหม่ล่าสุด ตัวเกมได้เปิดหน้าร้านค้าเตรียมวางจำหน่ายแล้วบน Steam ในอนาคตปีหน้า 2022 ที่จะถึงนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลัก ๆ ที่เราทราบจากการอ่านข้อมูลหน้าเว็บไซต์ตอนนี้ก็คือสามารถเล่นได้สูงสุด 4 คน มีโหมดการเล่นให้เราเลือกได้หลากหลาย เช่น โหมดนักล่าค่าหัว โหมดตะลุยด่าน โหมด PVE เป็นต้น และมีการปรับแต่งที่หลากหลาย บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมไทยที่น่าสนใจมาก ๆ

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 13

13. Dimension of Gameth (ฟรี)

เกมแนว Turn-based RPG Board Game ที่เราสามารถเลือกจัดทีมฮีโร่มาต่อสู้กันได้ในรูปแบบ 1v1 โดยเป้าหมายของการเล่นในแต่ละรอบ คือให้เราจัดการหัวหน้าฝ่ายตรงข้ามหรือทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถเดินเกมต่อได้อีกและเราสามารถซัมมอนฮีโร่ฝ่ายตัวเองมาช่วยในการต่อสู้ได้ด้วย ในขณะเดียวกันก็ต้องพยายามหาวิธีวางแผนเดินเกม แก้เกมแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไม่ให้เรากลับกลายเป็นฝ่ายที่เสียเปรียบเสียเอง ถ้าพร้อมแล้วก็สามารถซื้อได้ทันทีลิ้งค์ข้างล่างนี้เลย

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 14

14. Zomborg (ราคา 79 บาท)

เกมแอคชั่นเอาตัวรอดกราฟิกน่ารักแต่ขอบอกว่าเกมนี้มีกราฟิกที่ไม่เหมาะกับเด็กนะครับ โดยผู้เล่นจะต้องนำทีมทหารกล้าฝ่าดงซอมบี้เข้าไปเก็บตัวอย่างเลือดที่อาจนำมาสร้างวัคซีนป้องกันเชื้อและข้อมูลต่างๆ ในเมืองรกร้างที่เคยเป็นเขตกักกันให้ได้ ตัวเกมมาพร้อมอาวุธมากมายและเพื่อนทหารที่จะเข้าไปร่วมชะตากรรมกับเรา ที่สำคัญที่สุดตัวเกมรองรับภาษากว่า 10 ภาษาอย่างเต็มรูปแบบรวมไปถึงภาษาไทยด้วย

ลิงค์ Steam : >คลิก<


Game Steam Th 161121 15

15. The Falconers Moonlight (ราคา 329 บาท)

สุดท้ายนี้เราอยากนำเสนอ อีกหนึ่งเกมไทยแนวไขปริศนาที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้เราเลือก ซึ่งเกมจะเล่าถึงการหายตัวของผู้คนในหมู่บ้านและนี้จึงจะเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องหาคำตอบ ซึ่งต้องบอกก่อนเกมนี้จะไม่ได้เน้นที่เกมเพลย์ที่หวือหวามากเท่าไหร่นัก แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าเนื้อเรื่องดีมาก! ดังนั้นใครที่กำลังหาเกมดีๆ เนื้อเรื่องแจ่ม และที่สำคัญเป็นภาษาไทยด้วย ต้องขอแนะนำเกมนี้เลย!

ลิงค์ Steam : >คลิก<


ก็จบกันไปแล้วกับบทความเกมคนไทยสร้างที่วางขายบน Steam ยังมีอีกหลายเกมที่เราไม่ได้กล่าวถึงซึ่งต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ถ้ามองกันในมุมของชาวต่างชาติ ก็คงจะไม่แปลกใจอะไรที่จะมีเกมฝีมือคนไทย แต่ในฐานะคนไทยการที่ได้เห็นเกมภาพสวยๆ กราฟิกงามๆ ที่สร้างโดยคนไทยและได้วางขายบน Steam ตลาดค้าเกมที่ใหญ่อันดับต้นๆของโลก ก็ถือว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับคนไทยที่จะพัฒนาตัวเองกันต่อไป เราคนไทยก็ต้องช่วยกันสนับสนุนคนไทย ซื้อของแท้มาเล่นกันมากๆ บริษัทเกมจะได้มีกำลังใจผลิตผลงานดีนต่อไปนะครับ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM