รีวิว Tales of Luminaria ซีรีส์สปินออฟของเกมชื่อดัง สนุกได้แม้เล่นมือเดียว

Tales of Luminaria 191121 00

หลังจากปล่อยให้แฟนเกม Tales of ได้สนุกกับภาคหลักอย่าง Tales of Arise กันไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ถึงเวลาขยายจักรวาลให้ใหญ่ขึ้น โดยมาเอาใจแฟนเกมมือถือกันบ้าง จึงมีการเปิดตัว Tales of Luminaria ที่ทาง BANDAI Namco เป็นผู้ให้บริการ และได้ Colopi มาพัฒนา แต่ซีรีส์ Tales of บนมือถือ จะสนุกสู้ภาคหลักได้หรือไม่ พิสูจน์ได้ในบทความนี้

Tales of Luminaria 191121 01

Tales of Luminaria 191121 02

เนื้อเรื่องหลักในภาคนี้จะมีเรื่องราวออริจินอลเป็นของตัวเอง โดยมีตัวละครหลักมากกว่า 12 ตัว และไม่มีตัวเอกของเกม แต่ครั้งแรกผู้เล่นจะดำเนินเรื่องราวผ่านตัวละคร Leo Fourcade มากที่สุด ก่อนที่เราจะไปพบกับตัวละครตัวต่าง ๆ มากมาย ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเฉพาะของเกมภาคนี้

จุดเด่นแรกของเกมนี้คือการใส่เสียงพากย์ภาษาอังกฤษเข้ามาในเกมแล้ว โดยปกติซีรีส์ Tales of จะเน้นตลาดญี่ปุ่นมากกว่า แต่ทาง BANDAI Namco ตัดสินใจที่จะผลักดันซีรีส์เกมชุดนี้ออกสู่ตลาดสากลโลก จึงมีการเพิ่มเสียงพากย์และเมนูภาษาอังกฤษเข้าไปในเกม แฟน ๆ ชาวไทยจึงสัมผัสกับซีรีส์นี้ได้พร้อมกับทั่วโลก

Tales of Luminaria 191121 03

ระบบของเกมนี้ก็อัดแน่นไปด้วยปริมาณคอนเทนต์ที่ค่อนข้างมาก สำหรับตัวละครในเกมนี้จะมีมาให้ทั้งหมดอยู่แล้ว สิ่งที่เราต้องหมุนกาชาหา คือคอสตูมสุดอลังการทั้งชุดและอาวุธ และความสามารถสูงต่าง ๆ ที่แน่นอนว่าเรทดรอปนั้นพอ ๆ กับการซื้อหวยลอตเตอรี่ เรื่องของยา อาหาร ก็สามารถซื้อได้ที่ร้านค้าของระบบเกมได้เลย และยังมีมิชชั่นต่าง ๆ ให้เคลียร์เพื่อรับรางวัลมากมาย ทั้ง PB-Stone ที่เป็นเหมือนหน่วยเงินสำหรับเปิดตู้กาชา และเงินในเกมต่าง ๆ

มิชชั่นภายในเกมก็จะหลากหลาย ทั้งแบบรายวัน แบบทั่วไป หรือการปลดล็อคตัวละครต่าง ๆ ไม่ต่างจากเกมมือถือทั่วไปนัก

Tales of Luminaria 191121 04

ในด้านของเกมเพลย์ เห็นลายเส้นการ์ตูนจ๋ามาแบบนี้อย่าคิดว่ามันจะเป็นเทิร์นเบส สลับกันตีแบบที่เกมญี่ปุ่นชอบทำ เพราะ Tales of Luminaria มาในรูปแบบของเกม Action แบบ Real Time แต่ เกมนี้นำเสนอเกมเพลย์การเล่นเป็นแบบแนวตั้ง

และที่สำคัญคือสามารถควบคุมได้ด้วยการเล่นเพียงมือเดียว ผู้เล่นสามารถออกคำสั่งต่าง ๆ ได้ด้วยนิ้วเดียว เช่นโจมตีก็กดปุ่ม จะกลิ้งหลบก็กดค้างแล้วปัดไปในทิศทางที่ต้องการ ส่วนท่าไม้ตาย และสกิลต่าง ๆ จะมีปุ่มให้แตะอยู่แล้ว รวมไปถึงการฟื้นพลัง หรือหน้าเมนูต่าง ๆ ก็ถูกออกแบบมาให้ควบคุมได้ด้วยการใช้นิ้วกดเพียงนิ้วเดียว สมกับเป็นเกมมือถือที่เอาไว้ใช้เล่นฆ่าเวลาหรือระหว่างเดินทางมาก ๆ ใครที่ชอบเกมแอ็คชั่น ควบคุมด้วยตัวเองก็น่าจะชื่นชอบเกมนี้ โดยเฉพาะการนำเสนอลายเส้น และการเล่าเรื่องแบบอนิเมชั่นด้วย

Tales of Luminaria 191121 05

แต่ข้อเสียที่แอบน่ารำคาญใจเล็กน้อย คงจะเป็นเรื่องของการปรับตั้งค่า ที่ดูเหมือนจะไม่รองรับเฟรมเรทที่มากกว่า 30 ได้เลย ดังนั้นใครที่ไม่ชอบเกมเฟรมเรทต่ำ ๆ หรือล็อคเอาไว้ก็อาจจะไม่สนุกกับเกมนี้เท่าที่ควรจะเป็นนัก และการเปิดภาพระดับสูงก็กินแบตเตอรี่ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

ภาพรวมของ Tales of Luminaria จัดเป็นอีกหนึ่งเกมมือถือคุณภาพ แต่ก็หนีไม่พ้นระบบที่หลายคนอาจจะไม่ชอบอย่างการหมุนกาชาหาของเทพ แต่ถ้าใครทำใจรับตรงนี้ได้ ก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่เป็นม้ามืด และเหมาะสำหรับแฟน ๆ Tales of มาก ๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

unnamedกหดกไ

btn_applestore_offhttps://cutt.ly/kROgycb

อ่านข่าวเกม Tales of Luminaria คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM