รวมเกมอิหยังวะ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนสงสัยว่าออกมาให้เล่นเพื่ออะไร!!

221121 10

เกมดี ๆ จะทำให้ออกมาดีแล้วเล่นได้นั้นมีเยอะแยะไป แต่จะมีสักกี่เกมที่สร้างมาแล้วต้องทำให้ใครต่อหลาย ๆ คนนั้นถึงกับเกาหัว เพราะมันยากอย่างงั้นหรอ เปล่าเพราะตัวเกมทำออกมาแล้วเหล่าผู้เล่นไม่รู้มันว่าทำมันออกมาเพื่ออะไร งั้นวันนี้เราจะพาคุณไปดูกันว่า เหล่าเกมที่มันอิหยังวะ ทำออกมานั้นมีเกมอะไรบ้างไปดูกัน

รวมรายชื่อเกมอิหยังวะชวนงง

Katamari Damacy (2004)

221121 08

เคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่า จะเป็นยังไงถ้าเราต้องสร้างดาวดวงใหม่โดยการกลิ้งไปมาและดูดสิ่งของผู้คนยันภูเขารอบ ๆ ตัวเรา เกมนี้ให้คำตอบแล้วครับ เพื่อ!!? ตัวเกมถูกพัฒนาโดย Bandai Namco เมื่อพ่อของเรา The King of All Cosmos เผลอทำลายดวงดาว พระจันทร์ และดาวฤกษ์ทุกสิ่งทุกอย่างทิ้ง ก็เลยเป็นหน้าที่ของเรา ที่จะต้องสร้างขึ้นมาใหม่ผ่านการใช้ลูกบอลที่ดูดกลืนทุกอย่างมารวมกันได้ ในนาม Katamari (ที่ดูยังไงมันก็คือ Rollermine จากซีรี่ย์ Half-Life เป๊ะ ๆ) งานนี้เราก็ต้องเอาเจ้าลูกบอล Katamari ทำการกลิ้งไปรอบ ๆ แล้วดูดทุกอย่างบริเวณใกล้เคียง ให้มาติดกับตัวเราให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ เป็นคอนเซ็ปต์ที่เพี้ยนเข้าขั้นแบบเกิดมาเพื่ออะไร (หยอก ๆ นะครับ) เมื่อมาพร้อมกับหน้าตัวละครสุดฮา เราก็คงไม่ต้องบรรยายมากว่าจะเพี้ยนแค่ไหน หากใครสนใจเกมนี้ ก็ได้มีการวางจำหน่ายแล้วเฉพาะใน PS2 เท่านั้น

Catherine (2009)

221121 02

โดยปกติแล้ว ทุกเกมรวมไปถึงชีวิตจริง ย่อมมีปัญหาว่าด้วยเรื่อง ‘ความสัมพันธ์’ อยู่แล้ว แต่ Vincent Brook ได้ทำให้ปัญหาความสัมพันธ์นี้เพี้ยน ดูแปลกไปอีกขั้น ตัวเกมถูกพัฒนาโดย Atlus และออกจัดจำหน่ายโดย Deep Sliver ในเกม Catherine หลังจากที่ Vincent แอบมีความสัมพันธ์ลึกลับกับ Catherine ไปแล้ว ทั้งที่เขามีแฟน ชื่อ Katherine McBride อยู่แล้ว แต่เขาก็เริ่มจะมีฝันร้ายแปลก ๆ สถานที่ที่เขาถูกบังคับให้ปีนบล็อค แก้ปริศนาพร้อมใส่กางเกงในเพียงตัวเดียว!! ซึ่งเกิน 50% ของเกมเรามักจะอยู่ในความฝันวิ่งไปมากางเกงในตัวเดียวตลอด ส่วนที่เหลือจะพูดถึงชีวิตจริง สถานที่ ๆ Vincent มักจะมานั่งบาร์ Stray Sheep แล้วนั่งคุยกับเพื่อนแบบชิล ๆ และเพี้ยนนิด ๆ ถ้าถามว่าอะไรที่แปลกที่สุดก็คงจะเป็นที่ว่ายิ่งเราดื่มเยอะ เรายิ่งวิ่งไวขึ้นในฝันนั่นแหละ ออกจัดจำหน่ายแล้วเฉพาะที่ PS3 และ XBOX 360 เพียงเท่านั้น

Muscle March (2010)

221121 01

เกมนี้สอนให้รู้ว่า อย่ายุ่งกับโปรตีนของเหล่าชายฉกรรจ์นักกล้ามพวกนี้เด็ดขาด ไม่งั้นพวกเขาจะตามหาคุณให้ถึงที่สุด! (และได้โปรดเชื่อผมเถอะ คุณคงไม่อยากให้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ฮ่า ฮ่า ฮ่า) เกมฝันร้ายของเหล่าเกมเมอร์และนักเล่นกล้ามทุกคน เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่ถูกสรรสร้างโดย Namco Bandai อีกแล้วครับท่าน โดยตัวเกมจะให้เราได้เล่นเป็นนักเล่นกล้ามที่ดูจะตุ๊ดแต๋วและดูเสื่อมแบบสุดๆ ในฉบับที่ถ้าคุณผ่านมังงะหรือการ์ตูนฮา ๆ ของญี่ปุ่นมาเยอะจะต้องชื่นชอบ ซึ่งเราจะต้องตามหาคนที่บังอาจขโมยโปรตีนสุดยอดสิ่งที่รักของเราไป เกมเพลย์ของเกมสุดแปลกอันนี้คือเราจะต้องทำท่าตามที่ตัวเกมให้กำหนดไว้ อธิบายไม่ถูกไปดูเกมเพลย์เอาก็แล้วกัน ก่อนจะดูก็ทำใจด้วยล่ะ ลืมไป เกมนี้สำหรับ Wii เท่านั้นนะจ๊ะ

Hatoful Boyfriend (2011)

221121 03

โดยปกติแล้ว เมื่อพูดถึง Visual Novel เรามักจะนึกถึงเรื่องราวของนักเรียน ม.ปลาย ชอบคนโน้นคนนี้และเริ่มจีบสาวหรืออาจะป้อปปี้เลิฟกับหนุ่ม ๆ ซึ่งคนเล่นจะได้รับความฟินมากน้อยต่างกันไปตามระดับความงามของศิลป์ที่เราได้จิตนาการ แต่เกมนี้แหกกฎทุกอย่างเหล่านั้นแบบสิ้นเชิง โดยตัวเกม Hatoful Boyfriend เราจะเล่นเป็น Hiyoko Tosaka มนุษย์เพียงคนเดียวในโรงเรียน St Pigeonation ที่ ๆ มีแต่นกพิราบรุมล้อมบินเล่นไปมา ซึ่งเราจะต้องสร้างความสัมพันธ์ระหว่างตัวเรากับนกพิราบสายพันธุ์ต่าง ๆ ภายในเกม ไป ๆ มา ๆ นี่มันเกมจีบนกพิราบหรือเกมศึกษาสายพันธุ์นกพิราบกันล่ะครับเนี่ย ฮาดีไหมละครับ

Takeshi’s Challenge (1986)

221121 04

หากคุณคิดว่า Stanley Parable ทั้งเพี้ยนและ Mind-Fuck ในเวลาเดียวกันแล้วล่ะก็ รอจนกว่าคุณจะได้สัมผัสตำนานความเสื่อมของ Famicom ชิ้นนี้กันก่อนครับ เกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจเต็มๆมาจาก Takeshi Kitano (Beat Takeshi) ตัวเกมจะเต็มไปด้วยความเสื่อมที่จะปั่นประสาทคุณกระจุย เราจะได้เล่นเป็นดาราตลกชื่อดังในญี่ปุ่น Beat Takeshi และจะต้องใช้ชีวิตไปวันๆ พร้อมภารกิจแสนปวดหัว อาทิ ร้องเพลงคาราโอเกะภาษาญี่ปุ่น หรือไม่จับจอยหรือเคลื่อนไหวภายในเกมเลยประมาณชั่วโมงหนึ่ง ตลกร้ายหน่อยก็ให้เราดื่มเหล้าซาเกเอาให้เมาจนเมียบอกเลิกให้ได้เป็นต้น ซึ่งภารกิจเหล่านี้เราทำไปก็ไม่ได้อะไรนอกจากข้อความแสดงความยินดี… หรือจะลองอะไรแปลกๆ อาทิต่อยเลขาสักหมัดแล้วเจอหน้า Game Over ก็ลองดูกันได้ อะไรนะ ไม่อยากจะทำอะไรเพี้ยน ๆ เหล่านี้งั้นเหรอ กดต่อยในเกม 3,720 ครั้งสิ คุณก็จะสามารถจบเกมได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากต่อยอย่างเดียว

Seaman (2000)

221121 05

พร้อมหรือยังกับเกมเลี้ยงปลาที่มีปลาหน้าตาแปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา กับ Seaman เกมของเครื่อง Dreamcast ที่จะให้เรานั่งเลี้ยงปลา แต่ดันไม่ใช่แค่ปลาทั่วไปแต่เป็นปลาหน้าคน! เกมนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่เกมที่รองรับระบบไมโครโฟนทำให้เราสามารถคุยสื่อสารกับปลาที่แสนจะกวนประสาทในเกมได้ ซึ่งเจ้าไมโครโฟนนี้มีความจำเป็นมากในการตอบคำถามเหล่าปลาหน้าคนทั้งหลาย นอกจากเราจะต้องสื่อสารกับปลาหน้าคนแล้ว เรายังต้องให้อาหารและหาคู่ให้มันด้วย แถมต้องทำอย่างสม่ำเสมอมิฉะนั้นปลาหน้าคนของเราจะตายครับ

Mister Mosquito (2002)

221121 06

คนญี่ปุ่นนี่เขาหัวใสจริง ๆ นะครับ เกมแปลกๆที่เรามักได้แปลกมักจะมาจากญี่ปุ่นทั้งนั้น แม้กระทั่งเกมนี้ที่จะให้เราได้เล่นเป็นยุงครับ อ่านถูกแล้วครับ ยุงจริง ๆ คอนเซปต์เกมไม่มีอะไรซับซ้อนมาก เรามักจะมองว่ายุงเป็นตัวอันตรายและไล่ตบมันอย่างเมามัน แล้วถ้าเราเป็นยุงมันซะเองล่ะ? เรียบง่ายแต่ลึกซึ้ง เราจะต้องหลบบินหนีผู้คนในบ้านจากการถูกตบตายคามือหรือด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ และให้เราแอบดูดเลือดเพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ แต่ถ้าถูกพบตัวเราก็ต้องโจมตีจุด Pressure Point เพื่อทำให้ศัตรูซึ่งก็คือมนุษย์ภายในบ้านต่าง ๆ เสียหลักนั่นเอง กลายเป็นเกม Action-Stealth ไปเลย แบบฮา ๆ

Goat Simulator (2014)

221121 07

สำหรับเกมนี้ถ้าไม่ติดอันดับก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้วครับกับเกมที่เกิดขึ้นได้เพราะเสียงเรียกร้อง Goat Simulator ที่เกิดจากการที่ Coffee Stein จากทีมผู้พัฒนา Sanctum นึกพิเรนอยากสนุกเล่นกับกฎฟิสิกส์ภายในเกมแล้วอัพวีดิโอลงให้แฟนเกมชม ผลที่ได้คือไม่เกินหนึ่งวันก็กลายเป็นกระแสไวรัล ผู้คนเรียกร้องจนในที่สุดก็กลายเป็นเกมของจริง โดยจุดหลักของเกมนี้ จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจากการเรียกบัคต่าง ๆ ภายในตัวเกมว่า Feature หรือจะเป็นโหมด MMO ที่ถึงตอนนี้ก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าตกลงมันเป็นโหมดการเล่นที่ตั้งใจสร้างขึ้นมาจริง ๆ หรือเป็นอะไรกันแน่!! แถมยังมี Easter Egg ต่าง ๆ ให้เราได้ค้นหาและฮาไปกับมัน คงจะหาเกมอะไรฮากว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะ เว้นเสียแต่ว่ามันจะมีภาคต่ออ่ะนะ รับรองว่าเกมเกมอื่นมีเสียวกันเลยทีเดียว

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM