League of Ancients เกมฟรอมยักษ์ ในรูปแบบ NFT เล่นแล้วได้เงิน โดยทีมงานนักแข่ง Esports

LOA 221121 01

NFT หรือ Non-Fungible Token ถือว่าเป็นชื่อเรียกของ Cryptocurrency ประเภทหนึ่ง เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก และด้วยเหตุผลนี้เองนั้นเราเลยอยากจะบอกว่าเกี่ยวกับเกม MOBA อย่าง LOA (League of Ancients) ที่กำลังโด่งดัง และเป็นที่มีชื่อเสียงกันอย่างมากในวง NFT ที่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ดูมีอนาคตไม่น้อย และในวันนี้เราจะมาพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ League of Ancients กันคร่าว ๆ ก่อนตัวเกมนั้นจะเปิดตัวจริง

มาพูดถึงภาพรวมของตัวเกม League of Ancients (LOA)

LOA 221121 02

League of Ancients (LOA) นั้นถือว่าเป็นเกมแนว MOBA ในฉบับบของ NFT ที่ได้มีแรงบันดาลใจมาจากเกมต้นแบบอย่างรุ่นพี่วัยเก๋านั้นก็ คือ DOTA 2 และ Legue of Legends โดยที่ในตัวเกมจะออกมาเน้นไปทิศทางระบบการเล่นแบบ Free-to-Play และ Play-to-Earn ซึ่งนั้นจะทำให้ผู้เล่นนั้นจะสามารถเข้าถึงตัวเกมได้โดยที่ไม่ต้องการต้นทุน หรือ เงินที่สูงมากในการลงทุนใด ๆ ในการเริ่ม และนั้นเองจึงเป็นจุดประสงค์ที่จะต้องการให้ผู้เล่นหลากหลายคนนั้น ได้รับประสบการณ์เดียวกันกับนักเล่นเกมมืออาชีพ

มาในส่วนของรูปแบบการเล่น

ตามสูตรครบแบบฉบับของสไตล์เกมแนว MOBA นั้นที่จำเป็นจะต้องมีผู้เล่นทั้งหมด 10 คนต่อเกม ซึ่งในรูปแบบนั้นจะแบ่งออกเป็นฝั่งละ 5 คน ซึ่งในรูปแบบของแผนที่เมื่อเรานั้นจะต้องเข้าสู่ตัวเกมก็จะถูกแบ่งออกเป็นสองฝ่ายคือ Luminous และ Dark Souls

ซึ่งเป้าหมาย คือ การทำลายฐานหลักของอีกฝ่าย และแน่นอนว่าด้วยแนวทาง การด้านความคิดที่อาจไม่มีอะไรซับซ้อนแบบนั้น และทำให้ผู้เล่นสามารถที่จะเข้าถึงตัวเกมได้ไม่แตกต่างจากเกม MOBA ชื่อดังที่มีอยู่ในตอนนี้

LOA 221121 03

โหมดการเล่น

ภายในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น 3 โหมดให้ได้เลือกเล่นด้วยกันประกอบไปด้วย

1. Normal Match
2. NFT Match
3. Tournaments

ซึ่งในแต่ระบบจะมีรายละเอียดของเกมดังนี้

Normal Match : โหมดการเล่นเหมือนกับที่เราสามารถเห็นได้ทั่ว ๆ ไปในเกมแนว MOBA การเล่นในโหมดนี้จะไม่มีการคิดคะแนน rank ส่งผลให้ถ้าเกิดแพ้ก็จะไม่มีการสูญเสียใด ๆ

NFT Match : เป็นโหมดการเล่นที่จะมีระยะเวลากำหนด อาจจะเรียกว่าเป็นโหมดจัดอันดับก็ว่าได้ โดยจะมีระดับเริ่มต้นตั้งแต่ Sentinel, Royal Knight, Zealot, Duke, Arch-Duke, Lord, Overlord และทุกครั้งที่เราชนะนั้นก็จะได้รับแต้ม MMR และเมื่อจบซีซั่นนั้นก็อาจจะมีการสรุปผลออกมาให้เราได้ทราบกัน พร้อมของรางวัลตามระดับต่าง ๆ

Tournaments : เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เราสามารถที่จะจัดการแข่งขันภายในเกมได้ ซึ่งทีมที่จะเข้าร่วมต้องมีการจ่ายค่าสมัคร ซึ่ง 5 เปอร์เซ็นต์ของค่าสมัครจะถูกแบ่งส่วนมาให้กับผู้ที่จัดการแข่งขันนำไปดูแลและจัดการ โดยมี $LOA ให้ได้ชิงรางวัลกัน

ในส่วนของตัวค่าเงินภายในเกม

ผู้เล่นสามารถที่จะได้รับเงินรางวัลซึ่งจะได้ภายในเกมหลังจากที่การแข่งขันนั้นจบการเล่นในโหมด Normal หรือ NFT ซึ่งการเล่นในโหมด NFT จะได้รับรางวัลที่มากกว่า การคำนวนว่าจะได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับสกินที่เราใช้งานกับฮีโร่ของเรา โดยที่สูงสุดจะเป็นสกินระดับ Immortal ที่จะได้รับรางวัลเพิ่มเป็น 2 เท่า

ไอเทมภายในเกม

เฉดเช่นเดียวกันกับในเกม MOBA เจ้าอื่น ๆ ที่ผู้เล่นนั้นจำเป็นที่จะต้องออกของ และ ซื้อไอเทมภายในเกมเพื่อที่จะเพิ่มความสามารถให้กับฮีโร่ของเรา โดยคุณสมบัติของไอเทมจะแบ่งออกเป็น 6 คุณสมบัติ คือ

1. Physical damage
2. Magical damage
3. Defense
4. Movement
5. Jungle
6. Support

LOA 221121 04

ระบบอื่น ๆ ที่นอกเหนือการแข่งขัน

นอกเหนือจากการแข่งขันแล้วก็ยังมีอย่างอื่นที่อาจทำให้คุณนั้นต้องปวดหัวและต้องศึกษาเพิ่มเติมกันอีกหน่อยเช่นระบบ

1. ระบบรูน : โดยที่มันจะเกิดขึ้นภายในเกมสุ่มความสามารถให้ทั้งหมด 3 แบบคือ Berserk, HP Rune และ Mana Rune
2. Inner Spirit : สำหรับ Inner Spirit หรือเราอาจจะเรียกว่าเป็นสกิลเสริมที่สามารถเลือกเข้าไปได้ในอย่างก่อนที่จะเข้าสู่เกม
3. ระบบสกิน : ภายในเกม LOA ระบบสกิน NFT ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะเปรียบเสมือนตัวกลางที่จะทำให้เราสามารถสร้างรายได้จากการเล่นเกมได้
4. ระบบ NFT Skin Staking
5. ระบบ NFT Skin Fusion
6. LOA Capsule : เรียกง่าย ๆ ว่าระบบกาชา

LOA 221121 05

มูลค่าของเหรียญ LOA

จำนวนเหรียญทั้งหมดภายในเกมจะถูกจำกัดเอาไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญ โดยที่จะสามารถหาได้จากการเล่นภายในเกมทั้งหมด 250 ล้านเหรียญ

ส่วนแผนในอนาคตของตัวเกม LOA จะออกมาเป็นอย่างไร ในตอนนี้เอง ถึงตัวเกมยังไม่มีการเปิดให้ได้เข้าไปทดสอบเล่นกัน แต่ก็ยังอีกไม่นานจะมีการเปิดขายเหรียญและ LOA Capsule กันแล้ว กว่าที่เราจะได้เห็นตัวเกมเปิดให้ทดสอบอาจจะต้องรอไปจนถึงช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2022 กันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่มั่นใจว่าตัวเกมจะออกมาเป็นเช่นไรก็อาจจะต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

อ่านข่าวเกม League of Ancients คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM