ส่องโลก Runeterra เนื้อเรื่องไหน? ที่น่าจับตามองใน Arcane

Runeterra 221121 01

หลังจาก 3 ตอนสุดท้ายออกอากาศในวันที่ 21 พฤศจิกายน Arcane Season 1 ก็จบลงอย่างเป็นทางการพร้อมกวาดคะแนนและเสียงชมอย่างล้นหลามบนสื่อต่างๆ มากมาย ถึงแม้จะจบแบบขัดใจคนดูเล็กน้อย (ฮา) แต่นี่คือสัญญาณที่ดีว่า Season 2 จะมีมาอย่างแน่นอน รวมไปถึงประกาศจากทาง Official Fanpage ว่า Season 2 มาแน่นอน โดยวันนี้ Gamemonday จะพาเพื่อนๆ ออกผจญภัยใน Runeterra และมาดูกันว่า Arcane Season 2 มีโอกาสจะพาไปเปิดส่วนอื่นๆ ของจักรวาล Runeterra ต่อหรือไม่

สงครามระหว่าง Ionia และ Noxus

Runeterra 221121 02

ถือเป็น Event ใหญ่ของจักรวาล Runeterra เลยทีเดียวสำหรับสงครามใหญ่ระหว่าง 2 อาณาจักร ซึ่งเนื้อเรื่องว่าด้วยการบุก Ionia ของจักรวรรดิ Noxus ผู้กระหายสงครามเพื่อยึดครองอาณานิคม ซึ่งตัวละครหลักๆ ก็เข็น Champion มาให้แฟนเกมกันอย่างจุใจไม่ว่าจะเป็น Irelia ,Karma ,Shen และ Akali จากฝั่งของ Ionia ,Swain และ Sion จาก Noxus ด้วยเนื้อเรื่องที่มีสเกลใหญ่และฉนวนเหตุจากสงครามทำให้การถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของ Animation จะช่วยยกระดับความ Epic ของเนื้อเรื่องส่วนนี้ได้อย่างมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเขียนเนื้อหาเพิ่มเติมทำให้เนื้อเรื่องกลมกล่อมมากยิ่งขึ้น

Lux Comic

Runeterra 221121 03

จาก Game สู่ Comicการรังสรรค์ผลงานร่วมกันจาก Marvel Comic และ Riot Entertainment ที่มีความยาว 5 เล่มเป็นการเปิดเนื้อเรื่องภายในอาณาจักร Demacia เนื้อเรื่องหลักจะดำเนินผ่านตระกูลใหญ่อย่าง Crownguard หรือก็คือตระกูลของ Lux และ Garen ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการกวาดล้างเหล่าผู้มีพลังเวทในเมืองหลวงแล้วถ้าลูกสาวตระกูลใหญ่เป็นผู้ใช้เวทมนต์เสียเองละ ? จุดเด่นของ Comic เรื่องนี้คือการสร้างปมเข้าไปอย่างพอดิบพอดีชวนติดตาม ทางด้านของ Champion ก็ตบเท้ากันมาอย่างพร้อมเพียงทั้ง Lux ,Garen ,Jarvan IV และ Sylas รวมไปถึงตัวละครอื่นที่ไม่พร้อมกล่าวถึงด้วย (สปอย) หากใครที่สนใจสามารถหาอ่านได้ใน Website Official ของ League Of Legends

การฟื้นฟูของจักรวรรดิ Shurima

Runeterra 221121 04

“ Shurima.. Your Emperor Has Returned ! ” ประโยคประจำตัวของ Azir Champion ผู้โดน Nerf อย่างหนักและไม่เคยกลับมาโลดแล่นบน Meta ได้อีกเลย แต่ถ้าหากเขาได้กลับมาโลดแล่นอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งบนจอทีวีของทุกท่านละ ? เนื้อเรื่องของ Shurima เองก็มีความน่าสนใจมากมายตั้งแต่ เหตุใดจักรวรรดิ Shurima ในอดีดที่เคยรุ่งโรจน์กลับเสื่อมอำนาจลงเป็นฝืมือของใคร , Azir กลับมาจากไหนและจะฟื้นฟูจักรวรรดิไปเพื่ออะไร ? เรียกได้ว่าเป็น Main Event ใหญ่ของโลก Runeterra อีกครั้งเช่นกัน รวมถึง Champion ที่จะมาถ่ายทอดมุมมองใหม่ๆ ของ Champion อย่าง Nasus ,Renekton ,Xerath และ Sivir ที่เราจะไม่มีวันได้เห็นในเกมมาถ่ายทอดในรูปแบบของ Animation

ชีวิตประจำวันของเหล่า Yordle

Runeterra 221121 05

ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นชวนติดตามของเมือง Piltover & Zaun ใน Arcane Season 1 แล้วถ้า Season ต่อๆ ไปอยากทำออกมาคลายเครียดบ้างล่ะ ? เหล่า Yordle ตัวจิ๋วสุดน่ารักพร้อมระเบิดความวายป่วนสู่ Runeterra แล้ว !! ด้วยผลตามรับที่ดีเกินคาดจาก Cinematic เปิดตัวเหล่า Yordle ใน Wildrift ทำให้แฟนคลับเหล่า Yordle เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากและคงจะสนุกไม่น้อยหากเหล่า Yordle ถูกทำออกมาเป็น Animation ต้วย Artwork สุดน่ารักและสเน่ห์ของภูติตัวจี๊ดเหล่านี้คงเปิดจักรวาลของ Runeterra ให้มีฐานแฟนคลับมากยิ่งขึ้นไปอีกเช่นกัน พร้อมเจอเจ้าขนปุยตัวป่วนอย่าง Teemo Champion คู่บุญ League Of Legends ,ร้อยโท Lulu และกองทัพตัวจิ๋วอีกมากมาย

SPOILER ALEAT ! SPOILER ALEAT ! SPOILER ALEAT ! SPOILER ALEAT !

เนื้อเรื่องต่อจาก Season 1

Runeterra 221121 06

หากวิเคราะห์ตามความเป็นไปได้และตอนจบของ Season ที่ 1 ความเป็นไปได้ที่มากที่สุดก็คงหนีไม่พ้นกับการทำเนื้อเรื่องต่อจาก Season ที่ 1 อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการทิ้งปมไว้มากมายใน Act 3 เช่นภาพที่ Champion อย่าง Singed ดูเกี่ยวข้องอะไรกับจักรวาล Runeterra หรือไม่ (มีบางคนพบว่าหน้าคาคล้าย Orianna) ,Vander คือ Warwick จริงหรือไม่ ? ,เหตุการณ์หลังจาก Jinx ปล่อยอัลติใส่เมือง Plitover เป็นต้น สร้างทั้งความคาใจและความลงแดงให้แก่ผู้รับชม (ฮา) โดยเหตุการณ์เหล่านี้ก็มี Impact มากเพียงพอที่จะนำไปสู่ Season 2 และการเปิดจักรวาล Runeterra ต่อไป

สำหรับใครที่สนใจสามารถรับชม Arcane Season 1 ได้แล้วบน Netflix ทั้ง 9 Episode ซึ่งทาง Gamemonday ขอแนะนำทั้งคอเกมและคอซีรีย์เป็นอย่างยิ่งว่าไม่ควรพลาดกับ Animation น้ำดีเรื่องนี้จริงๆ

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM