รวมหนังที่สร้างมาจากเกม หนังไหนดี หนังไหนปัง มาลุ้นกัน

Topgametomovie 211121 01

ศาสตร์ของการสร้างเกมให้มีความสมบูรณ์สักเรื่องก็จำเป็นต้องมีการเขียนเนื้อเรื่อง ใส่ตัวละครหลัก ตัวร้าย ตัวประกอบ องค์ประกอบหลากหลายอย่างเข้าด้วยกันเพื่อให้ผู้เล่นมีความสนุก อินไปกับเรื่องราวที่ตัวเกมต้องการบอก จึงไม่ต้องแปลกใจหากจะมีเกมหลายเกมที่ถูกหยิบไปพัฒนาต่อเป็นหนังฟอร์มยักษ์สักเรื่อง วันนี้เราจึงหยิบหัวข้อรวมหนังที่สร้างมาจากเกมแล้วปังจะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

หนังที่สร้างมาจากเกมไม่จำเป็นต้องเป็นเกมชื่อดังเสมอไปเพราะบางเกมที่ถูกหยิบมาสร้างมักจะมีเนื้อเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ไม่ว่าจะมาในแนวสยองขวัญ ผจญภัย หรือแม้แต่แอคชั่นก็มาแบบจัดเต็ม ขึ้นอยู่กับการตกลงระหว่างเรื่องของลิขสิทธิ์และผู้สร้าง ซึ่งจะปังหรือพังนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าตัวหนังทำออกมาได้ตรงใจคนดูมากขนาดไหน

Topgametomovie 211121 02

Uncharted (2022)

มาเริ่มกันที่หนังที่สร้างมาจากเกมเรื่องแรกกับเกม Uncharted เกม Action adventure + FPS จากค่าย Sony ที่มีหลายภาคให้เล่นกับเรื่องราวการเดินทางของ นาธาน เดรก ในการออกตามหาสมบัติไปพร้อมกับการไขปริศนา โดดเด่นในการเล่าเรื่องที่ชวนตื่นเต้นทำให้แฟนเกมซีรี่ย์ติดตามกันมายาวนาน โดยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เป็นผลงานชิ้นแรกของ ‘PlayStation Productions’ ได้ผู้กำกับชื่อดัง Andy Serkis เจ้าของผลงานเรื่อง Venom มานั่งแท่นกำกับ พร้อมเปิดตัวนักแสดงนาธานวัยหนุ่มนั้นก็คือ Tom Holland และ Mark Wahlberg เจ้าพ่อหนังบู๊ที่หลายคนคุ้นเคยมาร่วมแสดงในครั้งนี้ ซึ่งการถ่ายทำได้เสร็จเรียบร้อยพร้อมฉายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2022 รอติดตามกันได้ว่าจะปังหรือไม่

อ่านข่าวเกม Uncharted คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 03

Resident Evil: Welcome to Raccoon City (2021)

หนังที่สร้างมาจากเกมเรื่องที่สองที่ได้รับความสนใจไม่น้อยกับเกม Resident Evil เกม Horror + Action + FPS จากค่าย Capcom เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation ในปี 1996 เมื่อมนุษย์กลายเป็นซอมบี้จากผลการทดลองของบริษัท Umbrella กลุ่มตัวเอกมีเรื่องราวที่แตกต่างกันไปในแต่ละภาค ทำให้นี้เป็นสเน่ห์ที่ทำให้เกมซีรี่ย์นี้มีความโด่งดัง จนนำไปพัฒนาต่อในหลายเวอร์ชั่น แต่ที่เราจะมาพูดกันในวันนี้ก็คือภาพยนต์เรื่อง Resident Evil: Welcome to Raccoon City กำกับโดย Johannes Roberts พร้อมร่วมมือกับทาง Capcom ได้นักแสดงหนุ่มอย่าง Avan Jogia มารับบทเป็น ลีออน เอส. เคนเนดี้ และ Kaya Scodelario มารับบทเป็น แคลร์ เรดฟิลด์ ที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวอันลุ้นระทึกการเอาชีวิตรอดท่ามกลางซอมบรี้ และบรรยากาศสุดสยอง มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ต่างประเทศ 24 พฤศจิกายน 21 นี้รอดูกันได้เลย

อ่านข่าวเกม Resident Evil คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 04

Mortal Kombat (2021)

ต่อเนื่องกับเรื่องที่สามที่พึ่งฉายไปเมื่อไม่นานมานี้ที่มาจากเกม Mortal Kombat เกม Fighting Action-adventure พัฒนาโดย Midway Games ในปี 1992 จนถึงปัจจุบันที่ปาเข้าไป 11 ภาค เป็นเกมต่อสู้ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความรุนแรง เลือดสาด จุดเด่นของเกมนี้คือท่าไม้ตายที่โหดเหี้ยมและน่าสยดสยอง ต้องใช้ความชำนาญในการเคลื่อนไหวตัวละคร ชิงความได้เปรียบในการเอาชนะคู่ต่อสู้ ซึ่งเกมนี้ได้พัฒนาต่อไปยังภาพยนตร์ Mortal Kombat เวอร์ชั่นรีบูต ที่ได้ทาง Paul W.S. Anderson มาดูแลกำกับสร้างในครั้งนี้ เรียกว่ามาแบบจัดหนักจัดเต็มความโหด ที่จะบอกเล่าเรื่องราวใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อให้คนที่ไม่เคยดูได้เข้าใจมากขึ้น ตัวภาพยนต์เสร็จสมบูรณ์พร้อมฉายในโรงภาพยนต์และบริการสตรีมมิ่งบน HBO Max เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา คว้าคะแนน 54% จากมะเขือเทศเน่า และ 6.1 เต็ม 10 จาก IMDb เพื่อน ๆ ที่สงสัยว่าจะปังหรือพังก็ลองไปดูกันได้

อ่านข่าวเกม Mortal Kombat คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 05

TOMB RAIDER (2018)

เรื่องที่สี่ที่ควรดูมาจากเกมอย่าง TOMB RAIDER เกม Action Adventure จากค่าย Square Enix เล่าเรื่องราวของ นักโบราณคดี Lara Croft ซึ่งเดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาสิ่งประดิษฐ์ที่สูญหายและเข้าไปในสุสานและซากปรักหักพังที่เป็นอันตราย เน้นไปที่การสำรวจสภาพแวดล้อม การไขปริศนา การนำทางในสภาพแวดล้อมที่เป็นศัตรูซึ่งเต็มไปด้วยกับดัก และการต่อสู้กับศัตรู การันตีความสนุกด้วยมียอดขายมากกว่า 85 ล้านชุดทั่วโลกภายในปี 2564 ตัวเกมถูกนำมาสานต่อทำเป็นภาพยนตร์ในปี 2018 กำกับโดย Roar Uthaug กวาดเงินรายได้ใน Box office ไปกว่า 274.7 ล้าน USD เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่นับว่าปังได้อยู่นะ

อ่านข่าวเกม TOMB RAIDER คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 06

POKÉMON DETECTIVE PIKACHU (2019)

หนังที่สร้างมาจากเกมเรื่องต่อมาที่หลายคนบอกว่าสนุกสร้างมาจากเกม Detective Pikachu เกม Adventure ในแบบเล่นคนเดียว พัฒนาโดย Creatures Inc. เผยแพร่โดย The Pokémon และวางขายในแพตฟอร์ม Nintendo เมื่อปี 2016 และนำไปต่อยอดในรูปแบบต่าง ๆ หนึ่งในนั้นก็คือภาพยนตร์อย่าง Pokémon: Detective Pikachu ที่จับมือกันถึง 3 บริษัทใหญ่ในการสร้าง เล่าเรื่องราวของหนุ่มน้อยลูกของนักสืบเอกชนที่หายตัวไป ต้องแทคทีมกับโปเกมอนคู่หูของพ่อในการออกตามหาร่องรอย มีความกวน เกรียน ดุ๊กดิ๊ก เรื่องราวปริศนาที่มาขาดไม่ได้ เข้าฉายเมื่อปี 2562 กวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 425.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นับว่าปังไม่น้อย

อ่านข่าวเกม Pokémon คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 07

SONIC THE HEDGEHOG (2020)

หนังที่สร้างมาจากเกมเรื่องนี้ไม่พูดถึงเรื่องนี้คงไม่ได้กับ Sonic the Hedgehog เจ้าเม่นสายฟ้า เกมแฟนไซส์อีกตัวของค่าย Sega ที่มีการนำไปสานต่อเป็นอีกสารพัดเกมสปินออฟออกมาให้ได้เล่นกัน เรียกว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน และหนึ่งในนั้นที่เรียกว่าเป็นข่าวดังอยู่สักพักหนึ่งกับดีไซน์ตัวละครโซนิคที่แฟนเกมบ่นไม่ไหว จนต้องเกิดการรีโมเดล รื้อทำใหม่จนถูกใจแฟน ๆ ในที่สุดนั้นก็คือ Sonic : The Hedgehog ฉบับภาพยนตร์ ที่เข้าฉายเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ใส่ความเป็นตัวเองของทีมผู้กำกับ มีเนื้อเรื่องในแบบของตัวเอง หลังเข้าฉายก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม แต่ก็บางส่วนที่บอกว่าเรื่องราวเดาง่ายไปหน่อย ไม่มีอะไรแปลกใหม่ แต่ทั้งนี้ก็ยังกวาดรายได้ไปกว่า 306.8 ล้านเหรียญดอลลาร์ และเตรียยมทำภาคต่ออีกด้วย

อ่านข่าวเกม Sonic the Hedgehog คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 08

Assassin’s Creed (2016)

อีกหนึ่งเกมแฟรนไชส์ที่พลาดไปก็คงถือว่าเก็บไม่ครบแน่ ๆ กับเกม Assassin’s Creed เกมแฟรนไชส์จาก Ubisoft เล่าเรื่องราวการต่อสู้เพื่อเสรีภาพ ระหว่าง Assassin และ Templar ที่มีกว่า 12 ภาคหลายธีมเรื่องราวให้แฟนเกมได้ว้าวกันตลอด ซึ่งเกมนี้ก็ได้แตกแขนงไปในรูปแบบอื่น ๆ ด้วยและหนึ่งในนั้นก็คือภาพยนต์ที่ใช้ชื่อเดียวกัน เรื่องราวในจักรวาลเดียวกัน เล่าเรื่องราวของตัวละครหลักในการออกตามหาความจริงของต้นตระกูล ตัวหนังมีความสนุกในระดับหนึ่ง ภาพสวย แต่อาจจะยังไม่เข้าตาแฟนเกมเพราะกระสตอบรับที่ไม่ค่อยดีนักทำให้ไม่มีการสร้างภาคต่อ แต่ก็ไม่น้อยหน้ากวาดรายยได้ไปกว่า 240.7 ล้านเหรียญดอลลาร์

อ่านข่าวเกม Assassin’s Creed คลิกที่นี่


Topgametomovie 211121 09

Silent Hill (2006)

หนังที่สร้างมาจากเกมเรื่องสุดท้ายที่หยิบมาฝากวันนี้นับว่าเป็นเรื่องที่แฟนเกมบอกว่าทำออกมาได้ดีไม่น้อยมาจากเกม Silent Hill เกมแนว Survival Horror Adventure จากค่าย Konami เล่าเรื่องราวเมือง ไซเลนต์ฮิลล์ ซึ่งมีอำนาจประหลาดอันจะส่งผลให้จินตนาการและความปรารถนาอันแรงกล้าของบุคคลกลายเป็นความจริง วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1999 บนเครื่องเพลย์สเตชัน และประสบความสำเร็จจนมีภาคต่อตามออกมาอีกหลายภาค และมีการต่อยอดมาเป็นภาพยนตร์กำกับโดย คริสตอฟ แกนส์, เอ็ม. เจ. บาสเซ็ตต์ ทำรายได้เปิดตัวใน 3 วันแรก สูงถึง 765 ล้านบาท ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน Box Office ของสหรัฐอเมริกาในปี 2006 เป็นอีกเรื่องที่นับว่าปังควรดู

อ่านข่าวเกม Silent Hill คลิกที่นี่


สุดท้ายแล้วหนังกับเกมก็เป็นสิ่งที่สามารถนำมาต่อยอดซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี แต่หนังที่สร้างมาจากเกมจะทำออกมาแล้วปังหรือพังก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง แน่นอนว่ามีคนไม่ชอบก็ย่อมมีคนชอบเป็นของคู่กัน เราในฐานะผู้บริโภคก็เลือกดูกันได้ตามความชอบเลย

FLOATING BOTTOM