รีวิว Alchemy Stars สุดยอดเกม RPG สไตล์ใหม่ ท้าทาย ใช้สมอง ภาพสวย !

ReviewAlchemy Stars 261121 00

เป็นอีกเกมมือถือระดับคุณภาพที่มายกระดับวงการเกมมือถือกันอย่างมาก เพราะนี่คือเกมที่จัดเต็มทั้งระบบการเล่นสุดแหวกแนว และกราฟิกที่สวยงามอลังการ และทำให้เกมแนววางแผน ดูน่าเล่นขึ้นมาเป็นอย่างมาก เกมนี้คือ Alchemy Stars ที่ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent ได้ส่งมอบให้กับแฟนเกมทั่วโลกและชาวไทยด้วย วันนี้เรามาทำความรู้จักเกมนี้กันให้มากขึ้น และบอกเลยว่าคุ้มค่าการกับลองเล่นดูแน่นอน

ReviewAlchemy Stars 261121 01

สิ่งที่ต้องพูดถึงเกริ่นนำมาก่อนเลยคือเรื่องของกราฟิกภายในเกม จุดเด่นของ Alchemy Stars คือเหล่าตัวละครที่ได้รับการออกแบบจากเหล่าศิลปินและนักวาดมากกว่า 150 คนในการรังสรรค์ตัวละครแต่ละตัวภายในเกมขึ้นมา พร้อมกับอาวุธสุดแฟนตาซีที่เหล่าเกมเมอร์เห็นกันอยู่เป็นประจำ ทั้งดาบ ธนู ไม้เท้า รวมไปถึงอาวุธจำพวกปืน โดยลายเส้นของตัวละครแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองอย่างชัดเจน

Alchemy Stars นั้นมีฉากหลังอยู่บนดาวออโรร่า ในยุคที่เวทย์มนต์และเทคโนโลยีถูกผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกัน ดาวดวงนี้ยังเต็มไปด้วยสถานที่ลึกลับที่รอให้เราเข้าไปค้นหาอีกมากมาย จุดเด่นสำหรับเรื่องราวและโลกของเกมนี้ที่เด่นมาก ๆ คือการแปลเกมเป็นภาษาไทยแบบใส่เต็มทุกข้อความลแะรายละเอียด ใครที่อยากมาเล่นเพราะเสพเนื้อเรื่องด้วย คุ้มค่าเกินความคาดหมายแน่นอน

ReviewAlchemy Stars 261121 02

เหล่าตัวละครในเกมนี้จะถูกเรียกว่า “ออโรเรียน” ที่ได้จากการเติมเงินเพื่อสุ่มหา หรือได้จากเนื้อเรื่องบางตัวด้วย ออโรเรียนหรือตัวละครแต่ละตัวจะมีธาตุที่แตกต่างกัน ธาตุแต่ละธาตุจะถูกประจำด้วยสีแต่ละธาตุที่จะส่งผลกับเกมเพลย์การเล่นด้วย สำหรับเกมการเล่นเกมนี้จะแตกต่างจากเกมอื่น ๆ และมีความครีเอทีฟสูงมาก

ReviewAlchemy Stars 261121 03

ในเกมการเล่นแต่ละรอบ ผู้เล่นจะถูกจับลงมาอยู่บนกระดานสีหลากช่อง และมีศัตรูอยู่ตามจุดต่าง ๆ วิธีการกำจัดคือลากแถบสีบนกระดานให้ต่อคอมโบกันได้มากที่สุดก็จะได้ทำให้ตัวละครเดินไปตามช่องและโจมตีศัตรูที่เราเดินผ่าน ยิ่งคอมโบกระดานสียิ่งยาวเท่าไร การโจมตีก็จะยิ่งทวีความรุนแรงและมอบโบนัสเอฟเฟคท์ให้เรามากขึ้นเท่านั้น ทำให้เกมนี้เราอาจจะสนุกกับการควบคุมตัวละครเองมากกว่านั่งดูระบบออโต้ก็ได้

ReviewAlchemy Stars 261121 04

ReviewAlchemy Stars 261121 05

ออโรเรียนหรือตัวละครแต่ละตัวจะมีบทบาทที่ต่างกัน 4 กลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Detonator ที่เชี่ยวชาญการโจมตีกลุ่ม / Sniper เชี่ยวชาญการโจมตีเดี่ยวที่รุนแรง / Converter เชี่ยวชาญในการเปลี่ยนสีกระดานรอบ ๆ ทำให้เราเล่นได้สะดวกขึ้น และ Support ที่สามารถบัฟและสนับสนุนทีม และเกมนี้ใช่ว่าตัวละครดาวน้อย ๆ จะโดดเด่นเสมอไป เพราะหากเราศึกษาตัวละครให้ดี วางแผนการเล่นดี ๆ เหล่าตัวละคร 3 ดาว อาจจะโหดไม่น้อยหน้าตัวละครดาวสูง ๆ เลย และตัวละครแต่ละตัวจะสามารถเพิ่มความสัมพันธ์ได้ ที่จะช่วยปลดล็อคเนื้อเรื่อง และเพิ่มค่าความสามารถบางอย่างให้อีกด้วย

ReviewAlchemy Stars 261121 06

และด้วยรูปแบบการเล่นแบบเดินตามสีกระดาน ทำให้ผู้เล่นต้องใช้เทคนิคและการเรียนรู้ต่าง ๆ รวมไปถึงไม่ใช่แค่การกำจัดศัตรูจึงจะจบเกมได้ แต่ต้องผ่านเงื่อนไขที่เกมกำหนดด้วยจึงจะผ่านด่านได้

เป็นอีกเกมที่มีความท้าทายในการเล่นเป็นอย่างมาก ใครชอบเล่นเกมมือถือแล้วคิดว่าสมัยนี้มีแต่เกมออโต้ง่าย ๆ น่าเบื่อ ๆ ก็อยากให้มาสัมผัสกับเกมนี้ดู เพราะไม่ว่าจะเรื่องการจัดวางตัวละคร การวางแผนการเล่นในเกมแต่ละรอบ Alchemy Stars สามารถทำให้เกมนี้มีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมในระดับเกม PC / Console ได้เลย ยังไม่รวมเนื้อเรื่องสุดเข้มข้นที่แปลไทยเต็มรูปแบบให้ได้ติดตามกันอีก ใครสนใจ Alchemy Stars ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ที่ลิงค์โหลดด้านล่างเลย

ReviewAlchemy Stars 261121 07

ลิงก์ดาวน์โหลด

Alchemy Stars 1662021 4

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Alchemy Stars คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM