รีวิว Figure Fantasy เกม Idle RPG สำหรับคนรักโมเดลและฟิกเกอร์ตัวยง!

Figure Fantasy 031221 cover

เกมนี้ ใครที่ตอนเด็ก ๆ ชอบจับเอาตุ๊กตาหรือโมเดลมาสู้กัน รับรองว่าฝันจะเป็นจริงแล้ว เพราะเกมนี้ผู้พัฒนาเขามีไอเดียแบบนั้น เลยทำให้มันเป็นเกมจริง ๆ ซะเลย และเมื่อเหล่าโมเดล ฟิกเกอร์ มีชีวิตขึ้นมาต่อสู้กันจริง ๆ จะเป็นยังไง วันนี้มาดูกันใน Figure Fantasy

Figure Fantasy 031221 01

สำหรับคนที่ชอบเล่นเกม เสียงพากย์น่าจะเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจไม่น้อย และเกมนี้เขาก็เอาใจผู้เล่นทั้งสองฝั่งเลย เพราะตั้งแต่เข้าเกม ผู้เล่นจะเลือกได้ว่าอยากฟังเสียงพากย์อังกฤษหรือญี่ปุ่น ใครชอบเสียงแบบไหนมากกว่าก็เลือกปรับกันเอาได้ตั้งแต่ต้นเกม

เราจะได้เล่นเป็นเหล่าโมเดลที่มีชีวิต เมื่อเจ้าของไม่อยู่ แถมบอสตัวแรกของเกมยังเป็นแมวแสนซนที่พร้อมจะทำลายของเล่นอย่างเรา ๆ อีกด้วย เอาแค่แนวคิดและคอนเซปต์เกมก็ถือว่าน่าสนใจมากแล้ว ที่โดดเด่นอีกอย่างคือ เวลาเราหยิบโมเดลแต่ละตัวขึ้นมา เราจะสามารถจิ้ม ๆ แกล้งเหล่าโมเดลได้ด้วย เช่นถ้าจิ้มที่ขาก็จะเสียหลัก จิ้มตัวก็จะพยายามป้องกันตัวเองเป็นต้น

Figure Fantasy 031221 02

ตัวเกมเพลย์เองจะเป็นเกมแบบ Idle RPG ก็คือผู้เล่นไม่จำเป็นที่จะต้องเล่นเอง พอเข้าฉากแล้ว ตัวละครจะทำการลุยโจมตีเองไปเรื่อย ๆ จนจบฉาก หน้าที่ของเราคือจัดการกดใช้สกิลของเหล่าโมเดลแต่ละตัว หรือลากเอาตัวละครโมเดลตัวใหม่มาลงในสนามเพิ่ม ซึ่งก่อนจะลากตัวไหนลงไปในแถวไหนก็ต้องดูก่อนว่าโมเดลตัวละครนั้นเป็นสายอะไร ในเกมนี้โมเดลแต่ละตัวจะแบ่งเป็นสาย Defender / Vanguard / Militarist / Specialist / Helper แน่นอนว่าแต่ละตัวจะมีคุณสมบัติต่างกันไป ทั้งช่วยเหลือ โจมตี สนับสนุน ฮีล หรือแม้แต่เป็นแทงค์ให้กับทีม

Figure Fantasy 031221 03

โมเดลแต่ละตัวจะมีทั้งการอัพเลเวล การใส่อุปกรณ์เพิ่มค่าสถานะ ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น จากนั้นตะลุยเนื้อเรื่อง และสำหรับคนที่อยากได้โมเดลตัวใหม่ ๆ ก็หนีไม่พ้นการเปิดกาชา โดยกาชาในเกมนี้จะมาในรูปแบบของการเปิดแพคซื้อของเล่นใหม่ เรียกได้ว่าครีเอทีฟมาก ๆ ทำมาเอาใจสายเก็บสะสมโมเดลกันแทบจะทุกอณู และเพิ่มความอินให้กับสายเก็บสะสมเข้าไปอีก นั่นคือเกมนี้จะมีแบรนด์ของโมเดลแต่ละตัวด้วย ซึ่งแบรนด์แต่ละตัวก็จะมีโมเดลที่แปลก แตกต่างกันออกไปอีกต่างหาก

Figure Fantasy 031221 04

และที่เจ๋งมาก ๆ คือการนำเอาตัวละครโมเดลของเราแต่ละตัว มาถ่ายรูปเสมือน โดยเกมจะมีระบบ AR ให้เรานำเอาโมเดลแต่ละตัวแสดงขึ้นมาโลกจริง แล้วถ่ายรูปโชว์คนอื่นได้ (คล้าย ๆ Pokemon GO)

Figure Fantasy 031221 05

อย่างที่บอกว่าตัวเกมเองมีความเป็น Idle ด้วย หากผู้เล่นไม่มีเวลาเล่น เกมก็จะรันระบบ Idle ขึ้นมา คือให้ตัวละครทีมเราออกผจญภัยไปเรื่อย ๆ เมื่อกลับมาเข้าเกมก็จะได้รับของรางวัลคำนวณจากเวลาที่ออฟไลน์ไป ยิ่งไม่ได้เล่นนานก็จะยิ่งได้รางวัลมากขึ้น

Figure Fantasy 031221 06

แต่ถึงแม้จะเป็นเกมที่เน้นระบบอัตโนมัติ แต่การต่อสู้บางครั้งเอง เกมก็ต้องให้เราคิดบริหารและจัดการวางตัวละครให้ถูกแถว เพื่อที่จะสามารถเอาชนะได้อย่างง่าย ๆ และไม่ต้องเสียเวลาแพ้ เพราะวางตัวละครที่ความสามารถไม่ได้เหมาะสมกันเข้ามา

โดยรวมแล้ว Figure Fantasy กลายเป็นอีกเกมมือถือมาแรงที่สายโมเดล ฟิกเกอร์ โอตาคุทุกท่านไม่ควรพลาด ใครที่ชอบเกมแนว RPG สะสมโมเดลมาสู้กันก็ไปลองโหลดมาเล่นกันได้แล้ววันนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Figure Fantasy 1122021 1

btn_applestore_offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Figure Fantasy คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM