รีวิว Just Cause Mobile แฟรนไชส์เกมชื่อดังที่ย้ายมาระเบิดภูเขาเผากระท่อมกันบนมือถือ

Just Cause Mobile 041221 00

ทำเอาเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ตอนประกาศเปิดตัวแล้ว ไม่รู้ว่าทาง Square Enix คิดยังไง ถึงนำเอาแฟรนไชส์เกมระเบิดภูเขาเผากระท่อมชื่อดัง ไปสร้างภาคแยกบนมือถือ แต่เกมก็ออกมาให้เราได้ทดสอบกันแล้วกับ Just Cause Mobile แล้วมันจะออกมาเป็นยังไง ลองมาดูรีวิวตัวนี้กัน

Just Cause Mobile 041221 01

Just Cause Mobile เป็นเกม Action-Shooter ที่ยังคงเน้นความระเบิดภูเขาเผากระท่อมตามต้นตำรับ Just Cause ภาคหลัก แต่เมื่อมันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นภาคแยกบนมือถือ รูปแบบการเล่นเกมจึงเปลี่ยนไป โดยเกมจะมีทั้งแคมเปญเนื้อเรื่อง และยังมีโหมดการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นรวม 30 คน หรือถ้าใครอยากเล่นกับเพื่อนก็มีโหมด Co-op 4 คนให้ด้วย

ตัวละครทุกตัวในเกมนี้จะมีไอเทมคู่กายแบบที่ Rico Rodriguez ใช้กัน ไม่ว่าจะเป็นร่มชูชีพ วิงสูท หรือไอเทมประจำเกมอย่าง Grappling Hook ที่ทำให้เราเคลื่อนที่ไปไหนมาไหนด้วยความเร็วสูง แถมยังกระตุกร่มชูชีพ กางวิงสูทได้เหมือนกับเล่นเกมหลักเป๊ะ ๆ

Just Cause Mobile 041221 02

ใน Just Cause Mobile นี้ โลกของเกมจะมีฉากหลังอยู่ที่ Pradesh ประเทศสมมติที่เราจะต้องคอยตามหาเหล่านักสู้มากฝีมือมาเข้าร่วมกองกำลัง Firebrand ที่เป็นกองกำลังต่อต้าน ศัตรูของเราคือกลุ่ม Darkwater ที่เป็นอดีตกองกำลัง Black Hand ที่ล่มสลายไปในภาค 4 แถมตัวละครเอกของเรายังมีเนื้อเรื่องที่เกลียดชัง Rico ตัวละครจากเกมหลัก เพราะคิดว่า Rico มาฆ่าครอบครัวของเขา

แต่ระบบเกมเพลย์จะเปลี่ยนไปเป็นเกม RPG นิด ๆ ที่ตัวละครเราจะต้องหาอุปกรณ์ใหม่ ๆ มาใส่ ไม่ว่าจะเป็นปืน ชุดเสื้อผ้า ที่แต่ละชิ้นจะมีค่าสเตตัสที่ต่างกัน ทำให้เราต้องคอยหาไอเทมใหม่ ๆ มาใส่ตลอดเวลา การสะสมอาวุธใหม่ ๆ ก็จะมอบรางวัลต่าง ๆ ให้กับเราด้วย

Just Cause Mobile 041221 03

และเกมเพลย์ช่วงแรกจะเป็นการวิ่งทำภารกิจ เพื่อปลดล็อคระบบใหม่ไปเรื่อย ๆ ความเจ๋งของเกมนี้คือ แทบจะยกเอาจุดเด่นของ Just Cause มาดัดแปลงไว้บนมือถือ แต่เปลี่ยนสไตล์ให้เป็นเกมการเล่นแบบ Top Down หรือมุมมองจากด้านบนลงมาแทน

แต่เราสามารถยิง Graplling Hook กางร่มชูชีพ หรือวิงสูทแล้วเคลื่อนที่ไปมาได้อย่างอิสระในโลกเปิด ที่มีทั้งชาวบ้าน ศัตรู และฐานทัพของเหล่าศัตรูให้เราไปถล่ม และเวลาต่อสู้จะเป็นการใช้ Touchpad ลากไปยังทิศทางที่กำหนด แล้วยิงปืนออกไป กำจัดเหล่าศัตรู ถ้ายิงใส่วัตถุต่าง ๆ ก็จะทำให้มันระเบิดออกได้ เหมือนกับเกมหลักไม่มีผิดเพี้ยน และผู้เล่นยังสามารถขับขี่ยานพาหนะได้ด้วย

Just Cause Mobile 041221 04

ในขณะที่ระบบอื่น ๆ มีทั้ง ฺBattle Zone, PK Field ที่ผู้เล่นจะเปิดศึกใส่กันได้ แต่ด้วยความที่เกมนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบเบต้าบน Android ระบบหลายอย่างจึงยังไม่เปิดให้ใช้งาน

จากที่ได้ทดลองมานั้น บอกได้เลยว่า ใครที่ชอบ Just Cause ไม่ควรพลาด เพราะแม้จะเป็นเกมมือถือ แต่ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ใช่ระบบออโต้หรือกาชาที่มาหลอกเอาเงินแล้วจากไป โดยทีมหลักที่ทำเกมนี้ก็คือ Factorial Games ที่ทำ Super String ด้วย เรื่องคุณภาพ หายห่วงได้เลย

Just Cause Mobile 041221 05

ใครสนใจ Just Cause Mobile ก็สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้บน Android เท่านั้น แต่ย้ำก่อนว่าตัวเกมเป็นช่วงทดสอบนะ

 ลิงก์ดาวน์โหลด

Just Cause Mobile 041221 06

 btn_googlestore_off

FLOATING BOTTOM