รีวิว Mobile Suit Gundam U.C. Engage เกมวางแผนการรบที่รวบรวมเหล่ากันดั้มในยุค U.C. มาเยอะอย่างสาสมใจแฟน ๆ

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 00

แฟน ๆ กันดั้มช่วงนี้ก็จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีหลากหลายเกมเปิดตัวมาให้ได้เล่นกันมากมาย และนี่คืออีกหนึ่งเกมที่หยิบเอาจักรวาลกันดั้มมานำเสนอกับ Mobile Suit Gundam U.C. Engage ที่มาในรูปแบบของเกม 3D แบบ 6vs6 ที่ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับเนื้อเรื่องที่ผสมผสานกันระหว่างอนิเมะและเกมต่อสู้วางแผนได้ เกมนี้จะเจ๋งแค่ไหน มาดูรีวิวกัน

สำหรับโลกของเกมภาคนี้จะเป็นการนำเอาอนิเมะ ภาพยนตร์ และ OVA ทุกอย่าง มายัดรวมกันไว้ในเกมเดียว มีรูปแบบการเล่นแบบ 6vs6 โดยเกมนี้ข้อดีคือเข้ามา เกมจะจับคุณโยนไปเจอเกมเพลย์การเล่นกันจริง ๆ แล้วสอนกันสด ๆ ในนั้นเลย ไม่ต้องมามีคัทซีนที่วุ่นวายอะไร แต่ก็ยังมีฉากจากอนิเมะให้แฟน ๆ กันดั้มได้ฟิน และคิดถึงกันอยู่

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 01

สิ่งที่แฟน ๆ ชอบเกี่ยวกับการนำเอาอนิเมะหรือการ์ตูนดัง ๆ มาสร้างเป็นเกมมือถุือคือ การได้เห็นเหล่าตัวละครที่ชื่นชอบและได้บังคับหรือควบคุมตัวละครเหล่านั้นได้ ซึ่ง Mobile Suit Gundam U.C. Engage เองก็ทำแบบนั้นได้ เพราะเราจะได้จัดการสร้างทีมกันดั้มและเหล่านักขับกันดั้มในฝันขึ้นมาด้วยตัวเอง แถมยังมีสตอรี่ของซีรีส์กันดั้มหลากหลายเรื่องราวในยุค U.C. เข้ามามีบทบาทในเกม

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 02

เริ่มจากการจัดการเหล่า Mobile Suits หรือก็คือกันดั้มนั่นแหละ และเหล่านักบินต่าง ๆ ที่อยู่ในยุค U.C. โดย 1 ทีมของเราจะจัดได้ทั้งหมด 6 ตัว และนำทีมเหล่านี้ไปเล่นในโหมดการเล่นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่มีทั้งแบบของเดิม ใครที่ดูอนิเมะหรือเป็นแฟนกันดั้ม รับรองว่าฟิน และนอกจากนั้นยังมีเนื้อเรื่องใหม่ที่มีเฉพาะในเกมนี้อีกด้วย

และที่แฟน ๆ กันดั้มยิ่งไม่ควรพลาด คือการที่เกมภาคนี้จะมีทั้งตัวละครและหุ่นกันดั้มแบบออริจินอลประจำภาคของตัวเอง กับ Peche Montagne และหุ่น Engage Zero

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 03

ส่วนเกมเพลย์การเล่นก็จะเป็นแบบเดียวกับที่เราเล่นกันบ่อย ๆ บนเกมมือถือ นั่นคือวางแผนจัดทีมที่เราต้องการ จากนั้นจัดตำแหน่งหุ่นแต่ละตัว เพื่อนำไปต่อสู้ หุ่นแต่ละตัวก็๗ะมีความสามารถที่ต่างกันไป และหากวางถูกตำแหน่ง หุ่นแต่ละตัวก็จะมีประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งขึ้น แน่นอนว่าเกรดของหุ่นก็ตามมาทั้งแต่ R ไปจนถึงระดับสูงอย่าง UR ที่จะมีความสามารถแบบไล่เรียงกันไป และหุ่นแต่ละแบบจะมีการแพ้ทางชนะทางกันด้วยเช่นกัน

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 04

โดยหุ่นแต่ละตัวจะมีสกิลและความสามารถพิเศษตามแต่สายของหุ่นตัวนั้น ๆ บางตัวจะเป็นการโจมตีอย่างรุนแรงทั้งเดี่ยวและหมู่ บางตัวจะเป็นการเพิ่มความสามารถต่าง ๆ

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 05

เอาใจแฟนเกมที่ต้องการความสะดวกสบาย เพราะเกมการเล่นของเกมนี้จะเป็นไปแบบอัตโนมัติ เรามีหน้าที่แค่คอยดูว่าสถานการณ์ไหนควรจะกดใช้สกิลเท่านั้น หากปล่อยออโต้ยาวเลยก็ทำได้ แต่บางครั้งสกิลอัลติหรือไม้ตาย อาจจะเก็บไว้ใช้ในการปราบบอสดีกว่า เราก็อาจจะมานั่งเล่นเองบ้างเป็นบางครั้ง แต่กับด่านทั่วไป อาจไม่ต้องเฝ้าขนาดนั้นก็ได้

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 06

ต้องบอกว่าแฟน ๆ กันดั้มไม่ควรพลาดจริง ๆ สำหรับเกมนี้ เพราะอย่างที่บอก นี่คือเกมที่รวบรวมสตอรี่อันหลากหลายของซีรีส์กันดั้มในยุค U.C. ดังนั้นเราจะได้เห็นตัวละครจากกันดั้มที่หลากหลายในช่วงยุคนั้น ไม่ว่าจะเป็น Variation, Harmony, ZZ Gundam, MOON Gundam และอื่น ๆ อีกมาก ใครที่สนใจเกมนี้ก็สามารถไปหามาเล่นกันได้บนสโตร์ประเทศญี่ปุ่นกันก่อนในตอนนี้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Mobile Suit Gundam U.C. Engage 081221 logo

btn applestore offbtn_googlestore_offbtn apk off

อ่านข่าวเกม Mobile Suit Gundam U.C. ENGAGE คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM