รีวิว Rocket League Sideswipe ศึกรถชนลูกหนังที่ดัดแปลงความสนุกมาลงบนมือถือ

Rocket League Side Swipe 081221 00

ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่าเกมแบบนี้จะถูกพอร์ตมาลงมือถือได้ แต่โชคดีที่มันไม่ใช่การพอร์ตมาลง แต่เป็นการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมาเพื่อเล่นบนมือถือโดยเฉพาะ กับเกมแข่งรถชนบอลสุดมันอย่าง Rocket League ที่ตอนนี้มีการเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่บนมือถือ ใน Rocket League Side Swipe จะเป็นยังไง มาดูรีวิวกัน

Rocket League ต้นตำรับ คือเกมแนวฟุตบอล ที่ไม่ใช่เอาคนมาฟาดแข้งเตะกัน แต่เป็นการเอารถยนต์จิ๋วมาซิ่งกระแทก กระโดดตีลังกาสามสี่ตลบ ทำยังไงก็ได้ให้กระแทกลูกบอลเข้าประตูชัย โดยต้นฉบับ PC เนี่ย จะเป็นเกมแบบ Full 3D เต็มรูปแบบ ภาพสวย ๆ ซิ่งชนกันเดือด ๆ

แต่แน่นอนว่าพอถูกปรับมาลงมือถือแล้วก็ต้องมีการดัดแปลงกันซะหน่อย โดยในเวอร์ชั่นมือถือนี้จะถูกเปลี่ยนแปลงให้เป็นมุมมองด้านข้างแทน สมกับชื่อ Side Swipe แต่ความสนุกของมันไม่ได้ลดน้อยลงเลย เพราะเอกลักษณ์ ทุกอย่างที่เป็น Rocket League ถือว่ามาครบ มาเต็มไม่แพ้กัน

Rocket League Side Swipe 081221 01

สำหรับเกมการเล่นในตอนนี้จะมีอยู่สองโหมด ก็คือโหมดธรรมดาที่แบ่งออกเป็น 1v1 และ 2v2 โดยสองโหมดนี้ จะเป็ฯการพยายามซิ่งชนบอลให้กระเด็นเข้าประตูฝ่ายตรงข้ามให้ได้ โดยที่ประตูจะถูกยกสูงขึ้น หน้าที่ผู้เล่่น คือร่วมมือกันบังคับรถ ที่มีความสามารถในการกดบูสท์ และกระโดดเพื่อกระแทกลูกบอลให้เข้าประตู

Rocket League Side Swipe 081221 02

และหากใครเบื่อเกมการเล่นแบบฟุตบอล โหมด Hoops จะเป็นอีกโหมดที่มีเกมการเล่นเหมือนกัน แต่จะเปลี่ยนจากประตู ให้เป็นแป้นบาสแทน เปลี่ยนจากการกระโดดกระแทกให้บอลเด้งเข้าประตูเป็นลอยเข้าห่วงแทน แต่ละโหมดก็จะมีความสนุกที่แตกต่างกันออกไป

ใครที่เคยเล่น Rocket League มาก่อน ก็จะรู้ว่ามันสนุกแค่ไหน และพอปรับเป็นมุมมองด้านข้าง ความสนุกก็ไม่ได้ลดลงเลย ผู้เล่นสามารถกดใช้บูสท์และกระโดดได้ ซึ่งหากควบคุมดี ๆ จะเป็นการกระแทกบอลไปแรงขึ้น หรือสามารถพลิกแพลงใช้ในการป้องกันลูกบอลไม่ให้เข้าประตูเป็นการป้องกันก็ทำได้เช่นกัน

Rocket League Side Swipe 081221 03

นอกจากเกมเพลย์การเล่นแล้ว เกมนี้ยังมาพร้อมกับระบบยอดนิยมอันหลากหลายของเกมมือถือยุคนี้ แต่ที่หายห่วงแน่นอน คือไม่มีการ Pay to Win แต่อย่างใด ระบบการเติมเงินภายในเกมนี้จะเป็นการเติมเพื่อซื้อของตกแต่งสวยงามเท่านั้น และของตกแต่งสวยงามของเกมนี้ก็เยอะมาก ๆ มีตั้งแต่ล้อรถ ตัวถังรถ เครื่องประดับท้ายหลังคา ไปจนถึงเอฟเฟคท์ยิงประตู บางอันนี่ยิงเข้าแล้วมีมังกรบินออกมา อลังการงานสร้าง

Rocket League Side Swipe 081221 04

Rocket League Side Swipe 081221 05

Rocket Pass หรือระบบ Battle Pass เกมนี้ก็สามารถเล่นเก็บเองได้เลย ของแต่งสวยงามเพียบ และปิดท้ายด้วยระบบ Challenges หรือการท้าทายที่มีทั้งรายวัน รายสัปดาห์ และภารกิจฤดูกาล เรียกได้ว่าจัดเต็มสมใจแฟน ๆ

Rocket League Side Swipe 081221 06

Rocket League Side Swipe 081221 07

ใครที่กำลังมองหาเกมเล่นสนุก ๆ ฆ่าเวลาระหว่างเดินทาง ใช้เวลาในการเล่นแต่ละรอบไม่นาน แถมสนุกแบบไมต้องซีเรียสมาก เชิญสัมผัสกับเกมนี้ได้ Rocket League Side Swipe

ลิงก์ดาวน์โหลด

Rocket League Side Swipe 081221 logo

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Rocket League Sideswipe คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM