รีวิว Asphalt Xtreme แรลลี่สุดเดือดกำเนิดใหม่ภายใต้การดูแลของ Netflix

Asphalt Xtreme 081221 00

หากคุณเป็นนักเล่นเกมมือถือ และชอบเกมแข่งรถ ชื่อของ Asphalt ต้องผ่านหูผ่านตาคุณมาบ้างอย่างแน่นอน และ Asphalt Xtreme คืออีกหนึ่งภาคที่คราวนี้ Gameloft และ Netflix จับมือกันส่งมอบประสบการณ์ซิ่งแรลลี่สุดมันนี้ถึงมือผู้เล่น จะเป็นยังไง มาดูรีวิวกัน

Asphalt Xtreme จะเป็นการแข่งรถสไตล์แรลลี่ โดยตัวเกมยังมีความเป็น Asphalt แบบครบเครื่อง ตั้งแต่การแต่งรถ โหมดเนื้อเรื่อง โหมดออนไลน์ โหมดมือโปร แต่ทุกอย่างในภาคนี้จะเป็นสไตล์ Rally แทบทั้งหมด

Asphalt Xtreme 081221 01

ในโหมดเนื้อเรื่อง ผู้เล่นจะถูกแบ่งออกเป็นคลาสและเลเวล และจะค่อย ๆ ปลดล็อคเนื้อเรื่องบทใหม่ ๆ เมื่อเล่นจบแต่ละด่าน ก็จะได้รับรางวัลเป็นทั้งเงินเครดิต และถ้าจบแบบชนะ่ทุกเงื่อนไขก็จะได้รางวัลพิเศษเพิ่มเติมด้วย เช่น กล่องสุ่มการ์ดรถยนต์ใบต่าง ๆ และถึงแม้ว่าหลัก ๆ จะเป็นรถแรลลี่ แต่เราก็จะมีพวกบิ๊กฟุตให้ได้ใช้ด้วย รถประเภทที่ต่างกันออกไปก็จะมีความสามารถที่ไม่เหมือนกันด้วย

Asphalt Xtreme 081221 02

สำหรับคนที่เล่น Asphalt มาก่อน ย่อมรู้ดีว่าวิธีได้รถคันใหม่ ๆ นั้น จะมาจากการสะสมการ์ดปลดล็อคโดยการ์ดจะได้มาจากการเล่นเกมเท่านั้น และยังมีหน่วยเงินมงกุฎที่ได้จากการเล่นเก็บดาวในแต่ละรอบ และเกมนี้จะไม่มีการเติมเงิน ผู้เล่นจะเก่งขึ้นด้วยการเล่นอย่างต่อเนื่องเท่านั้น

Asphalt Xtreme 081221 03

ระบบหลัก ๆ จาก Asphalt ก็จะตามมาเกือบทั้งหมด เวลาจะอัพเกรดรถก็สามารถที่จะสะสมการ์ดอุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ มาเพื่ออัพเกรด และเมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะปลดล็อคโหมดออนไลน์มัลติเพลเยอร์ การเล่นออนไลน์จะเป็นการ Matchmaking หาห้องเล่นกับผู้เล่นคนอื่น รองรับผู้เล่นสูงสุดถึง 8 คน โดยมีสองโหมดคือโหมดคลาสสิคที่เน้นการแข่งรถปกติกับโหมดติดเชื้อ

Asphalt Xtreme 081221 04

ในส่วนของกราฟิกและงานภาพนั้นต้องบอกว่าสวยงามจัดเต็มสมกับเป็นเกมมือถือยุคนี้ ฉาก และการแข่งรถ ดุเดือดสมกับเป็น Asphalt และเกมนี้ยังรองรับการควบคุมมากถึง 4 แบบ ตั้งแต่การเร่งความเร็วด้วยตัวเอง แล้วเราแค่ควบคุมให้รถเลี้ยว ไปจนถึงให้รถมันเลี้ยวเองโดยอัตโนมัติ็ทำได้ หรือใครอยากปรับแต่งปุ่มเองก็ทำได้ตามใจชอบเลย

Asphalt Xtreme 081221 05

Asphalt Xtreme 081221 06

ภาพรวม Asphalt Xtreme คืออีกหนึ่งเกมแข่งรถสุดมันบนมือถือที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ยิ่งตัดระบบเติมเงินออก ทำให้ใครที่ชอบเกมมือถือแบบเพียว ๆ เล่นเองเดือด ๆ ยิ่งชอบมันได้ไม่ยาก โดยตอนนี้ตัวเกมเปิดให้เล่นผ่านระบบสมาชิกของ Netflix ทั้ง Android ทั้ง iOS ใครที่อยากเล่นก็เล่นผ่านแอป Netflix ได้เลย

อ่านข่าวเกม Asphalt Xtreme คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM